Clip quay cảnh tàu TQ tàn bạo, đâm chìm tàu cá Việt Nam

Các ngư dân trong đoàn tàu cá Đà Nẵng hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa chiều 26/5 đã quay lại được toàn bộ cảnh tàu vỏ sắt Trung Quốc quyết liệt truy đuổi rồi đâm chìm chiếc tàu cá ĐNa 90152 nhỏ hơn cả chục lần.


Khoảnh khắc chiếc tàu cá ĐNa 90152 bị chiếc tàu vỏ sắt lớn hơn gấp nhiều lần của
Trung Quốc cố tình đâm trực diện và "dìm" con tàu của ngư dân Việt Nam xuống
biển chiều hôm 26/5.

Như đã đưa tin, chiều 26/5, khi tàu cá ĐNa 90152 cùng đoàn tàu cá của ngư dân Đà Nẵng đang hoạt động đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam thì bị hàng chục tàu vỏ sắt giả danh tàu đánh cá của Trung Quốc vây hãm, truy đuổi.


Tàu cá ĐNa 90152 bị những vết đâm chí mạng của tàu vỏ sắt Trung Quốc

Trong đó tàu vỏ sắt mang số hiệu 11209 đã cố tình truy đuổi và đâm liên tục hai lần chí mạng vào đuôi mạn trái và mạn phải khiến tàu này bị lật úp, nửa chìm nửa nổi. Cả 10 ngư dân trên tàu đều rơi xuống biển, trong đó có hai người bị thương. May nhờ các tàu bạn đến cứu vớt kịp thời, nếu không thì các ngư dân này đã bị nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên ngày 27/5, phát ngôn viên Tần Cương của Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại tuyên bố với báo chí quốc tế rằng “tàu cá của Việt Nam đã cố tình xâm nhập vào khu vực giàn khoan của Trung Quốc và đã bị lật sau khi đâm vào tàu cá của TP Đông Phương, tỉnh Hải Nam”. Luận điệu này tiếp tục được phía Trung Quốc rêu rao từ đó đến nay, bất chấp mọi sự thật cũng như sự phản đối của dư luận quốc tế.

Sau khi được kéo từ vùng biển Hoàng Sa về, đến chiều 2/6, tàu cá ĐNa 90152 đã được đưa lên bờ thành công, làm lộ rõ những bằng chứng về hành vi vô nhân đạo của tàu vỏ sắt Trung Quốc đối với tàu cá của ngư dân Việt Nam đang hoạt động trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Không những thế, ngày 4/6, Đài Phát thanh – Truyền hình Đà Nẵng (DRT) đã được các ngư dân cùng đi trong đoàn tàu cá kể trên cung cấp đoạn video clip mà họ đã quay lại được toàn bộ cảnh tàu vỏ sắt Trung Quốc đâm chìm tàu cá ĐNa 90152. Chiều cùng ngày, ông Huỳnh Hùng, Giám đốc DRT đã đồng ý chia sẻ clip này để chuyển tới bạn đọc.

Trong clip là cảnh chiếc tàu vỏ sắt to lớn như tòa nhà cao tầng quyết liệt đuổi theo chiếc tàu cá nhỏ hơn cả chục lần đang cố hết sức chạy thoát thân, sau đó đâm thẳng vào và vùi luôn chiếc tàu cá mỏng manh như chiếc lá xuống biển. Việc toàn bộ hành vi tội ác của tàu vỏ sắt Trung Quốc đối với tàu cá Việt Nam bị chính các ngư dân Việt Nam ghi hình lại chắc chắn là điều mà nhà cầm quyền Trung Quốc không thể ngờ tới.

Xin cám ơn các ngư dân đã dũng cảm đương đầu với hiểm nguy, bám sát hiện trường và ghi hình lại được toàn bộ vụ việc để làm bằng chứng tố cáo ra trước công luận trong nước và quốc tế, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc của phía Trung Quốc; xin cám ơn sự chia sẻ của DRT và xin gửi đến bạn đọc video clip này.


Chiếc tàu vỏ sắt của Trung Quốc truy đuổi tàu cá (màu đỏ) của Việt Nam


Cú đâm thứ nhất




Cú đâm thứ hai


Chiếc tàu cá bé nhỏ của Việt Nam bắt đầm nghiêng và lật


Người trên tàu Trung Quốc vẫn dã man tiếp tục thúc con tàu vỏ sắt đâm vào tàu
cá Việt Nam


Lật úp và chìm nghỉm. Rất may là toàn bộ 10 ngư dân trên tàu đã kịp nhảy xuống
biển bơi thoát thân.


Clip quay cảnh tàu Trung Quốc tàn bạo, đâm chìm tàu cá Việt Nam


Theo Infonet

Tin tức mới nhất