Cô bé vùng cao mặc chiếc áo rách bươm vẫn xinh như công chúa khuấy đảo MXH

Hình ảnh cô bé vùng cao có đôi mắt sáng ngời với khuôn mặt ngây thơ và trong veo giữa giá rét, xinh xắn tựa thiên thần đang khuấy đảo mạng xã hội Facebook.

Mấy ngày nay, giữa những thông tin về đợt rét đậm miền Bắc, cư dân mạng xôn xao về hình ảnh cô bé vùng cao có đôi mắt trong veo và khuôn mặt ngây thơ đang đứng chờ nhận đồ từ thiện.

Giữa cái giá rét khiến người lớn mặc mấy lớp áo dày cũng phải run lẩy bẩy, 2 hàm răng cắn chặt vào nhau, thì cô bé chỉ mặc 2 chiếc áo mỏng. Càng thương hơn khi cả 2 chiếc áo đó đều đã rách, không có cái nào được lành lặn.

Sống cơ cực và thiếu thốn là thế nhưng cô bé vẫn không mất đi sự ngây thơ, hồn nhiên của một đứa trẻ. Vẻ mặt ngơ ngác và ánh mắt trong veo, không biết điều gì đang xảy ra khiến người lớn lại càng thương và yêu cô bé.

Cô bé xinh như thiên thần khuấy đảo mạng xã hội facebook
Bé gái xinh như thiên thần giữa chốn cơ cực thu hút sự chú ý của cư dân mạng.


Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, hình ảnh cô bé vùng cao xinh xắn này đã thu hút hơn 200.000 lượt like và chia sẻ. Cùng với đó là hàng ngàn bình luận thể hiện nỗi lòng xót thương hoàn cảnh nghèo khó của cô bé, cuộc sống thiếu thốn của những người dân vùng cao, bên cạnh đó, cư dân mạng cũng không ngớt lời khen về vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng của cô bé... Nhiều người cứ ngắm mãi vẻ đẹp đáng yêu của cô bé trong tấm áo rách mà xuýt xoa.

Theo cư dân mạng thông tin, cô bé đang khuấy đảo mạng xã hội này ở bản Nậm Lạnh, Sốp Cộp, Sơn La.

Cô bé xinh như thiên thần khuấy đảo mạng xã hội facebook

Cô bé xinh như thiên thần khuấy đảo mạng xã hội facebook
Cô bé được các anh chị đi thiện nguyện cho quà.

Nhìn cô bé, có người cho rằng nếu sinh ra ở gia đình có điều kiện thì có lẽ, cô bé sẽ giống như công chúa vậy.

Tuy nhiên, một người khác lại phản bác: “Đâu cần phải váy đẹp hay điều kiện gì, ngay sự đơn giản, mộc mạc như thế nhìn cháu đã như một thiên thần”.

Đồng tình với quan điểm trên, facebooker Hai Đinh Hoàng nói: “Thiên thần thì ở đâu cũng toả sáng. Thời gian này là thử thách của con thôi. Chúc con như đoá sen hồng, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Người này cũng không quên gửi lời chúc tới cô bé: ” Sau này lớn lên học giỏi giúp đời nghe con”.

Cô bé xinh như thiên thần khuấy đảo mạng xã hội facebook
Những lời khen không ngớt về vẻ đẹp hồn nhiên và tỏa sáng của cô bé.


Ốc Tiêu tỏ ra thương xót cô bé: “Thương em và thương tất cả trẻ em nghèo, lạnh, đói, trẻ em vùng cao, trẻ em khuyết tật... Đến bao giờ mới hết cảnh này, người ăn không hết kẻ lần không ra, người ăn chơi xả láng quần áo hàng trăm hàng ngàn triệu, ăn uống xa xỉ... Xót em”.

“Nhìn em đáng thương quá! Trẻ e vô tội nhưng cái nghèo là thứ có tội. Hi vọng một lúc nào đó sớm nhất, em sẽ thoát khỏi nó. Nghị lực và niềm tin sẽ giúp em”
, facebooker Nhoc Love cầu nguyện cho những điều tốt đẹp sẽ đến với cô bé.

Cô bé xinh như thiên thần khuấy đảo mạng xã hội facebook
Trong khi nhiều người thương xót bé...

Cô bé xinh như thiên thần khuấy đảo mạng xã hội facebook
... thì nhiều người lại cho rằng cuộc sống khó khăn có khi lại là động lực để bé biết vươn lên.


Trong khi đa số mọi người thương xót cho hoàn cảnh cơ cực, thiếu thốn của cô bé, facebook có tên Thai Thanh Vinh lại cho rằng, có lẽ chính hoàn cảnh khó khăn này lại là cách hay để tôi luyện con người: “Có khi như thế lại hay, nó sẽ tôi luyện con thành một người bươn chải với cuộc sống, trưởng thành và đối nhân xử thế một cách tuyệt vời. "Cái nết luôn luôn đánh chết cái đẹp", rồi con sẽ được mọi người yêu quý cả về ngoại hình và tâm hồn. Lúc đó con sẽ hơn biết bao cô gái giàu có chảnh chọe, không coi ai ra gì. Vì từ nhỏ đã sống trong giàu sang, nhung lụa và hay được tung hô là công chúa”.

Nhìn đôi mắt thiên thần, sáng ngời của cô bé, Tom Smith thể hiện niềm tin tưởng vào một tương lai tươi sáng: “Tất cả đều vươn lên từ nghèo khó. Chắc chắc sau này em sẽ thành công trong cuộc sống. Nhìn khuôn mặt của bé phảng phất có nét gì đó quý phái lắm.Hãy chờ xem nhé mọi người!”.

Hiện những hình ảnh của cô bé vẫn đang tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, trong đó xuất hiện một số nhà hảo tâm có mong muốn được giúp đỡ, tài trợ cho cô bé ăn học cho tới khi trưởng thành.

Theo Afamily/ Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất