Cô cháu gái lém lỉnh dạy bà ngoại 90 tuổi nói tiếng Nhật đốn tim dân mạng

Theo đó, cô cháu đã dạy bà cách nói "Ohayo gozaimasu (Xin chào)", "Watashi wa obachan (Tôi là bà ngoại)" để giới thiệu về bản thân.

Bà và cháu gái luôn có mối quan hệ thân thiết, được gắn kết với nhau bằng sợi dây vô hình, không có từ ngữ gì có thể miêu tả tình cảm đó. Đặc biệt với những đứa cháu đi học xa nhà, sau thời gian dài về thăm bà, tình cảm đó lại càng đáng trân quý hơn bao giờ hết.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện clip cô cháu gái đi học xa nhà về dạy bà học tiếng Nhật khiến nhiều người vừa thích thú lại vừa cảm động. Theo đó, cụ bà tóc bạc phơ cần mẫn phát âm ngoại ngữ theo sự hướng dẫn tận tình của cô cháu gái.


Clip cô cháu gái lém lỉnh dạy bà cách phát âm tiếng Nhật

Đặc biệt, có nhiều câu phát âm chưa chuẩn hoặc không nghe rõ, cụ bà đã chủ động hỏi cháu gái khiến người xem càng cảm phục. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, clip thu về hàng chục nghìn lượt xem, chia sẻ.

“Bà mình ngày trước cũng vậy, thích học ngoại ngữ lắm nhưng là tiếng Anh. Xem clip này lại nhớ bà quá”, “Cả hai bà cháu rất đáng yêu. Thật đáng khâm phục sự ham học hỏi của bà. Ngưỡng mộ tình cảm của hai bà cháu”,... là những bình luận để lại.

Theo tìm hiểu, cô cháu gái trong đoạn clip có tên Thúy Kiều (21 tuổi), hiện đang du học tại Nhật Bản. Cụ bà trong clip có tên Su, năm nay 90 tuổi đang sinh sống cùng con cháu tại Thái Nguyên.

Cô cháu gái lém lỉnh dạy bà ngoại 90 tuổi nói tiếng Nhật đốn tim dân mạng-1
Thúy Kiều và bà ngoại

“Bà ngoại của mình tuổi đã cao nhưng rất thích học ngoại ngữ. Khi bà đề nghị, mình đã nhiệt tình dạy cho bà. Nhiều lúc mình còn trêu bà giao tiếp thành thạo thì mua vé máy bay sang Nhật với mình. Những lúc như vậy bà cười hiền từ, ánh mắt thể hiện sự tự hào. Sau khi dạy xong mình có kiểm tra lại và thật bất ngờ bà trả lời đúng hết”, Kiều bày tỏ.

Do sống chung từ nhỏ nên cô gái 21 tuổi có tình cảm rất thân thiết với bà. Những lúc rảnh rỗi, Kiều thường được bà đọc thơ hoặc hỏi han, động viên trong việc học tập.

“Đi học xa nhà, mình rất nhớ bà. Thỉnh thoảng bà còn tiết kiệm tiền để cho mình. Chỉ cần bà luôn khỏe mạnh, vui vẻ bên con cháu là mình cũng cảm thấy hạnh phúc lắm rồi”, Kiều tâm sự.
 


T.H
Theo Vietnamnet


gia đình du học Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao