Cô dâu - chú rể thời nay thích tổ chức đám cưới trên xe bus, gửi thiệp ảo

Nhiều cặp đôi trẻ Trung Quốc cho rằng, những phương thức này không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Theo Sixth Tone, nhiều cặp đôi trẻ Trung Quốc đang có những cách tổ chức đám cưới vô cùng tiết kiệm, mới mẻ đến nỗi trước đây khó có thể tìm kiếm được trường hợp tương tự.

Tuy nhiên cho đến nay, những hình thức tổ chức đám cưới tiết kiệm này đã được lan rộng nhanh chóng.

Chú rể Liu Junjie (30 tuổi, đến từ Thượng Hải, Trung Quốc) cũng có lựa chọn như vậy. Thay vì thiệp mời cưới giấy, anh cùng vợ gửi cho bạn bè và người thân những chiếc thiệp điện tử qua tin nhắn.

Mọi đồ trang trí trong lễ cưới cũng được mua từ nền tảng bán đồ cũ. Những hộp kẹo kim loại cũng được thay bằng phiên bản giấy phổ biến và có giá thành phải chăng hơn.

Cô dâu - chú rể thời nay thích tổ chức đám cưới trên xe bus, gửi thiệp ảo-1
Một đám cưới được tổ chức trên xe bus tại Trung Quốc (Ảnh: SixthTone).

Thậm chí, trong ngày trọng đại, chú rể Liu còn chọn đến rước cô dâu bằng xe đạp thay vì ô tô sang trọng. Điều này trái ngược hoàn toàn với những lễ cưới xa hoa, hoành tráng thường thấy trên mạng xã hội.

"Khi tổ chức đám cưới như vậy, chúng tôi có thể góp phần tạo nên cuộc sống thân thiện với môi trường và giảm bớt gánh nặng tài chính, vậy không có lý do gì để không làm", Liu chia sẻ.

Theo đó, vào năm 2021, chi phí trung bình cho một đám cưới tại Trung Quốc đã ở mức hơn 35.000 USD (khoảng 854 triệu đồng).

Con số này còn có thể tăng theo từng thời điểm và mức độ hoành tráng cô dâu - chú rể muốn đầu tư cho ngày vui của mình.

Khác với những người thích đám cưới xa hoa, số còn lại cho rằng, chi tiêu như vậy quá lãng phí về cả tiền lẫn những đồ đạc, thiết bị cần có, từ những bức tượng giả được làm bằng bọt xốp đến loạt điện hoa cầu kỳ tại hội trường khách sạn.

Cô dâu - chú rể thời nay thích tổ chức đám cưới trên xe bus, gửi thiệp ảo-2
Bên trong chiếc xe bus đám cưới của một cặp đôi ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) hồi tháng 2 (Ảnh: SixthTone).

Bởi vậy, những đám cưới giống của Liu thường được gọi là "đám cưới không carbon" vì độ thân thiện với môi trường. Trào lưu "đám cưới không carbon" này cũng đang được hưởng ứng tại Trung Quốc.

Liu bày tỏ thêm: "Đối với tôi, một đám cưới "ít carbon" tượng trưng cho sự cam kết lâu dài, khiến tình yêu trở nên thuần khiết vượt thời gian. Tôi mong các cặp đôi khác cũng có những lựa chọn tiết kiệm và thân thiện với môi trường cho ngày trọng đại".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-dau-chu-re-thoi-nay-thich-to-chuc-dam-cuoi-tren-xe-bus-gui-thiep-ao-20231012015920261.htm?fbclid=IwAR0i-xzS3Yl0ixlL_HmvIONx1ptzhSBhmWrw96Qicn5p3fkCDDRpN9OTGTE

chú rể cô dâu Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao