Mời bạn thân đến ăn cưới, cô dâu Nghệ An ngỡ ngàng về món quà 'khủng'

Nhận quà của bạn vốn chẳng chút nghi ngờ, chỉ đến khi kiểm lại tiền mừng, cô dâu chú rể mới tá hỏa về giá trị món quà.

Khi được mời tham dự một đám cưới, việc bỏ phong bì tiền mừng trở thành "luật bất thành văn", nó còn được coi như một lời chúc phúc gửi đến uyên ương. Vậy nên việc bỏ tiền mừng bao nhiêu lại là chuyện khiến không ít người đau đầu, bởi bỏ nhiều quá thì "đau ví", bỏ ít lại hơi…ngại.

Đó chính là câu chuyện "dở khóc dở cười" của nàng dâu có tài khoản Facebook T.T. Trước đó, cô đi mừng cưới bạn hết mình, đến khi bạn mừng cưới lại thì...hết hồn. 

Người bạn thân này được mời đến dự đám cưới của vợ chồng T.T tại một khách sạn ở Nghệ An. Người này không mừng phong bì tiền mặt mà tặng cặp uyên ương chiếc nhẫn 1 chỉ vàng. Trong lúc cưới xin chẳng mấy ai nghi ngờ, chỉ đến khi kiểm lại tiền mừng, cô dâu chú rể mới ngỡ ngàng nhận ra quà cưới lại là vàng giả.

Mời bạn thân đến ăn cưới, cô dâu Nghệ An ngỡ ngàng về món quà khủng-1
Chiếc nhẫn 1 chỉ vàng giả mà nàng dâu nhận được từ bạn thân.

Vốn dĩ muốn check độ thật – giả của vàng, người ta có thể kiểm tra qua độ nặng nhẹ, gõ tiếng kêu, thậm chí cắn để kết luận chính xác. Vàng thật sau khi cắn sẽ để lại dấu răng (bởi vàng thật rất dẻo, mềm hơn các kim loại khác). Trong khi đó, chiếc nhẫn vàng 1 chỉ "lởm" này, theo cô dâu lại "nặng trịch, cắn không lại bất cứ dấu vết gì, còn nguyên hình 4 con 9".

"Trước tiên cảm ơn em đã tham dự lễ cưới của vợ chồng anh chị, đặc biệt tặng cho anh chị vàng 4 số 9 đẹp long lanh. Em nghĩ anh chị ở trên bản hay sao mà không phát hiện ra vàng thật hay giả? Anh chị sẽ giữ mãi đây để sau này còn có chút kỷ niệm", cô dâu viết.

Mời bạn thân đến ăn cưới, cô dâu Nghệ An ngỡ ngàng về món quà khủng-2
"Vẫn đeo cho tình cảm haha", cô dâu nói.

Những chia sẻ của nàng dâu nhanh chóng gây chú ý. Đa phần mọi người cho rằng "lấy tiền làm thước đo tình cảm là không nên, nhưng thà ít mà thật còn hơn giả".

Mời bạn thân đến ăn cưới, cô dâu Nghệ An ngỡ ngàng về món quà khủng-3
Bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Trọng Hoàng: "Lấy tiền làm thước đo tình cảm thì tôi thấy sai, nhưng thà ít mà thật còn hơn giả. Tôi không đồng tình quan điểm đo tình cảm bằng tiền bạc lẫn lấy vàng giả mừng đám cưới".

Mỹ Ana: "Bó tay, đã không có thì thôi hoặc chọn món đồ khác tặng, ai đi tặng vàng giả chứ. Hay người ta bị lừa mua phải vàng giả nhỉ".

Anh Đức: "Vấn đề cốt lõi của việc cưới xin là để giả nợ. Tôi mừng tiền thật, bạn trả lại tiền giả như thế là sai rồi".

Ying Ying
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-dau-nghe-an-ngo-ngang-vi-mon-qua-cuoi-khung-cua-ban-than-n-237707.html

tiền mừng cưới Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao