Cố diễn viên Chadwick Boseman thắng giải Nam chính xuất sắc nhất SAGAward

Giải thưởng Oscar danh giá hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất năm nay có lẽ rồi cũng sẽ thuộc về Chadwick.

Nổi tiếng với vai King T’Challa hay “báo đen” trong phim Black Panther, sự nghiệp của Chadwick đang trong thời gian thịnh vượng. Nhưng rồi trời thích trêu người, Chadwick vĩnh biệt cuộc đời vào tháng 8/2020 bởi căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên, anh đã kịp để lại di sản của mình. Đó không chỉ là hình tượng khó thay đổi Black Panther mà còn có nhiều giải thưởng danh giá, dù anh đã không còn trên đời.

Mới đây, tại lễ trao giải SAGAward – nhóm giải thưởng tiền Oscar (Golden Globe, Venie...) Chadwick Boseman tiếp tục “ẵm” giải thưởng danh giá nhất của một nam diễn viên với bộ phim Ma Rainey’s Black Bottom.

Cố diễn viên Chadwick Boseman thắng giải Nam chính xuất sắc nhất SAGAward-1

Nhiều nhà phê bình lẫn người hâm mộ đều cho rằng giải thưởng đó thực sự công tâm, xứng đáng với những gì Chadwick Boseman đã cống hiến cho nền điện ảnh chứ không chỉ tính riêng năm 2020.

Trước đó tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, anh cũng đã nhận giải thưởng Nam chính xuất sắc nhất.

Không chỉ vậy, với thành tích lừng lẫy, chắc hẳn tại lễ trao giải Oscars sắp tới, vinh quang sẽ lại một lần nữa xướng danh Chadwick Boseman.

Ma Rainey’s Black Bottom là bộ phim chính kịch lấy chủ đề về người da màu. Tuy nhiên không vì sự châm chích trước đó mà Ma Rainey’s trở nên “đuối sức” trên cung đường ghi danh.

Bộ phim được ra mắt vào tháng 11/2020, 3 tháng sau khi Chadwick Boseman ra đi, và hiện tại nó đã làm rất tốt việc tôn vinh anh như một diễn viên thực lực với nghiệp diễn xuất.

Duy Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chadwick-boseman-doat-nam-chinh-xuat-sac-nhat-sagaward-n-257180.html

Chadwick Boseman Black Panther OSCAR

Tin tức mới nhất