Cô gái 22 tuổi mua dâm huấn luyện viên thể hình: Xử lý nam giới bán dâm như thế nào?

Luật sư cho biết, hành vi bán dâm dù là nam hay nữ đều bị xử lý hành chính hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự nếu cố tình lây bệnh cho người khác.

Mới đây, đội CSHS - Công an quận Long Biên (Hà Nội) kiểm tra hành chính một khách sạn trên địa bàn phường Long Biên, phát hiện đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Qua đấu tranh xác định danh tính thanh niên tên N. (30 tuổi, tạm trú tại Hà Nội), còn cô gái có mặt cùng N. trong phòng nhà nghỉ 22 tuổi.

Khai với cảnh sát, N. cho biết, anh ta đang làm huấn luyện viên thể hình cho một số trung tâm thể thao trên địa bàn Hà Nội. Do đặc thù công việc tiếp xúc với nhiều người nên N. nhận lời "vui vẻ" với những ai chấp nhận mức giá anh ta đưa ra.

N. khai ra Nguyễn Phương Thảo (30 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng) là người thường làm "cầu nối" để anh ta đi khách. Từ lời khai của N., công an làm việc với Thảo và lần ra manh mối đường dây môi giới mua bán dâm.

Theo cảnh sát, Thảo đã chủ động tìm kiếm "khách" trên mạng xã hội. Ngày 28/7 vừa qua, Thảo nhận được đề nghị của một vị "khách" là nữ, muốn tìm người bán dâm là nam giới. Sau khi được Thảo gửi ảnh của N., vị khách nữ đồng ý giá "vui vẻ" 18 triệu đồng. Thảo thông báo cho N. và bớt xuống còn 12 triệu đồng.

Chiều 4/8/2020, khi N. đang "tiếp khách" thì bị công an bắt quả tang.

Thương vụ mua dâm này bị phát giác đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người thắc mắc, không biết người bán dâm là nam giới sẽ bị cơ quan chức năng xử lý thế nào?

Cô gái 22 tuổi mua dâm huấn luyện viên thể hình: Xử lý nam giới bán dâm như thế nào?-1
Nguyễn Phương Thảo và nam HLV bán dâm (Ảnh: Báo ANTĐ)

Trả lời câu hỏi này, luật sư Diệp Năng Bình (Văn phòng luật sư Tinh Thông luật) cho biết, theo Pháp lệnh phòng, chống mại dâm 2003, mại dâm bao gồm mua dâm và bán dâm. Trong đó, bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác. Còn mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vật chất khác trả cho người bán dâm để được giao cấu.

Luật sư phân tích, theo quy định này, để xác định mại dâm thì phải xảy ra hành vi giao cấu, mà hiện nay bản chất của giao cấu được hiểu là quan hệ tình dục giữa nam và nữ. Như vậy, nếu hành vi thực hiện giữa nữ và nam cho dù người nữ có bỏ tiền ra mua thì cũng phải xử lý theo quy định.

Vị luật sư cho hay, tại Điều 23 Nghị định số 167/2013/NĐ-CP quy định đối với người bán dâm, dù là nam hay nữ cũng tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính, bị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn hoặc đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Cụ thể, tùy từng mức độ vi phạm sẽ phạt tiền người bán dâm từ 100.000 - 500.000 đồng.

Nếu người bán dâm biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Riêng với hành vi môi giới mại dâm sẽ phạt tiền từ 15.000.000 – 20.000.000 đồng, theo điểm c khoản 4 Điều 24 Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định với người môi giới mua dâm, bán dâm nhưng không thường xuyên.

Còn tại Điều 328 của Bộ luật Hình sự 2015 quy định về "Tội môi giới mại dâm", nếu người nào làm trung gian dụ dỗ, dẫn dắt để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu có thêm các tình tiết tăng nặng như thu lợi bất chính từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tù từ 3 - 7 năm; Nếu thu lợi bất chính từ 500 triệu đồng trở lên thì phạt tù từ 7 – 15 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền lên đến 50.000.000 đồng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vu-co-gai-22-tuoi-mua-dam-nam-huan-luyen-vien-the-hinh-xu-ly-nam-gioi-ban-dam-nhu-the-nao-215578

Mại dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao