Mang cả thùng đồ ăn lên Hà Nội, cô gái muốn bật khóc với từng tờ giấy hướng dẫn sử dụng

Mỗi cái Tết đi qua, con người ta ai cũng nghĩ mình đã trưởng thành lên đôi chút nhưng với bố mẹ thì chúng ta vẫn mãi là những đứa trẻ cần được chăm sóc mà thôi.

Sau Tết, tất cả mọi người từ các miền quê lại quay về thành phố lớn để quay trở lại cuộc sống bình thường. Và năm nào cũng vậy, bài viết về những chuyến đi chất đầy cả đồ ăn thức uống mẹ cho luôn khiến cư dân mạng thấy cay mắt vì trong đó không chỉ là vật chất mà còn chất chứa tất cả tình yêu thương vô bờ bến của mẹ.

Cùng với dòng chảy đó, mới đây, bài viết của cô gái có nick name Cát Cát trên một hội nhóm đã rất gây chú ý. Cô nàng từ quê hương Bắc Hà, Lào Cai trở lại Hà Nội làm việc đã được mẹ gửi cho vô vàn đồ ăn kèm công thức nấu nướng cho từng món, bởi mẹ hiểu con gái không quá chăm chỉ nấu nướng cho lắm nên mới làm như vậy đây mà.

Mang cả thùng đồ ăn lên Hà Nội, cô gái muốn bật khóc với từng tờ giấy hướng dẫn sử dụng-1
Bài viết đầy cảm động của Cát Cát.

"Hết Tết, mẹ em tiếp tế cho một thùng nhu yếu phẩm vì sợ con gái gọi đồ ăn ngoài mãi hại sức khoẻ. Biết con là chúa lười nấu nướng nên mỗi món từ rau cho đến thịt đều kèm hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rất kỹ. Quê em có rau đậu Hà Lan ngon lắm, Hà Nội không có nên mỗi lần gửi đồ cũng chỉ toàn nặng rau. Ăn một miếng là nó sướng gì đâu...

Trong nhà em từ cái muôi cho đến cái nồi đều một tay mẹ gửi, cho dù cách nhà hơn 300km, một năm chắc về được đôi lần, những dịp lễ nhỏ em thường không về vì khá bận... Là con một, áp lực nhiều nhưng tình yêu nhận lại thì là tất cả nên luôn được chăm lo rất đầy đủ, chưa bao giờ phải thiếu thốn thứ gì.

Lớn rồi mới biết, nhớ nhà là cảm xúc tự nhiên chứ không phải do rèn luyện. Cái tầm nông nổi, nào biết nhớ nhà là chi, chỉ mong lớn thật nhanh bay ra khỏi vòng tay bố mẹ. Xa rồi, nhiều khi có những luồng suy nghĩ ùa về bất chợt, mới biết thế nào gọi là nhớ là thương.

Nhìn đám trẻ tan trường, nhìn Hà Nội sớm sương mai rét buốt, nhìn con đường xóm nhỏ lúc về chiều trời xâm xẩm tối, nhìn những ánh đèn đường vừa lên, nhìn những cành đào đỏ hồng dưới mưa phùn lất phất, 28 Tết còn chưa về nhà...

Nói về nhớ nhà tầm này có vẻ không hợp lắm nhưng Hà Nội cái gì cũng dễ có, chỉ không kiếm đâu được tình cảm giống của cha mẹ mình".

Mang cả thùng đồ ăn lên Hà Nội, cô gái muốn bật khóc với từng tờ giấy hướng dẫn sử dụng-2
Đồ ăn mà mẹ Cát Cát gửi đi cho con gái.

Mang cả thùng đồ ăn lên Hà Nội, cô gái muốn bật khóc với từng tờ giấy hướng dẫn sử dụng-3
Trên mỗi bọc đồ ăn đều có tờ hướng dẫn sử dụng nhìn chẳng khác mua siêu thị là mấy.

Trò chuyện nhiều hơn với Cát Cát thì được biết cô nàng là con một nên bố mẹ rất quan tâm, chăm sóc. Từ ngày đi học rồi đi làm xa nhà, lúc nào mẹ cũng là người gửi đồ ăn và chăm lo từng chút một. Có điều vì công việc của Cát trước phải ra ngoài nhiều không hay ở nhà nên ăn uống cũng không đúng giờ khiến mẹ Cát khá lo lắng.

Có lẽ, câu chuyện của Cát Cát cũng giống rất nhiều bạn trẻ khác, đều được bố mẹ lo lắng từ bữa ăn giấc ngủ như vậy. Mỗi mùa Tết qua đi, chúng ta cứ nghĩ mình đã trưởng thành hơn đôi chút nhưng với bố mẹ thì không phải vậy, chúng ta vẫn chỉ là những đứa trẻ cần bao bọc mà thôi.

Theo Pháp Luật & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mang-ca-thung-do-an-cua-me-o-que-len-ha-noi-co-gai-muon-bat-khoc-voi-tung-to-giay-huong-dan-su-dung-duoc-me-viet-va-dan-ben-trong-162211702134051247.htm

tết tân sửu con cái gia đình

Tin tức mới nhất