Cô gái bị bắt vì tấn công nhiều hành khách trên tàu điện ở Nhật Bản lúc gần nửa đêm

Một số người đã bị thương sau một vụ tấn công trên tàu điện ở thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Đây là vụ việc nghiêm trọng thứ tư xảy ra ở đất nước này trong những ngày đầu năm 2024.

Trong những ngày đầu tiên của năm 2024, ở Nhật Bản đã xảy ra một số vụ việc nghiêm trọng, bao gồm cả thảm họa thiên nhiên và tai nạn do con người.

Sáng sớm nay, 4/1, các trang tin lớn trên thế giới tiếp tục đăng về sự việc nghiêm trọng thứ tư trong năm 2024 ở Nhật: Một cô gái hơn 20 tuổi đã tấn công bằng dao trên một tàu điện ở ga Akihabara (Tokyo), khiến 3 người đàn ông bị thương ở ngực và lưng, theo Reuters dẫn lời cảnh sát Nhật Bản (kênh NHK ban đầu thông báo là 4 người và một số trang tin như ABC News, CTV News cũng ghi là 4 người).

Cô gái bị bắt vì tấn công nhiều hành khách trên tàu điện ở Nhật Bản lúc gần nửa đêm-1
Các nhân viên cấp cứu có mặt tại hiện trường lúc 23h38' ngày 3/1. Ảnh: The Yomiuri Shimbun.

Cụ thể, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi khẩn cấp vào khoảng 23h ngày 3/1 (giờ địa phương, là 21h theo giờ Việt Nam), báo rằng một cô gái đã khiến nhiều người bị thương ở tuyến tàu Yamanote, một trong những tuyến giao thông đông đúc nhất thành phố, theo người phát ngôn của Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo.

Người phát ngôn cũng nói cô gái đã bị cảnh sát bắt còn các nạn nhân được đưa vào bệnh viện, hiện chưa rõ tình trạng. Trang Kyodo News viết, các nạn nhân không bị nguy hiểm tính mạng.

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản nói tuyến đường Yamanote tạm thời dừng hoạt động do “sự cố trên tàu”.

Cô gái bị bắt vì tấn công nhiều hành khách trên tàu điện ở Nhật Bản lúc gần nửa đêm-2
Cô gái tấn công nhiều người trên tàu điện ở Tokyo (Nhật) đã bị cảnh sát bắt. Ảnh: Kazunarl via Storyful.

Akihabara, nơi xảy ra vụ việc, nổi tiếng với những cửa hàng bán đồ điện tử, cũng là nơi thu hút rất đông du khách ở Tokyo. Khu vực này còn được coi là “lãnh địa” của trò chơi điện tử, truyện tranh và các kiểu thời trang độc đáo.

Thực tế, tội phạm bạo lực kiểu này ở Nhật là rất hiếm, vì luật pháp ở Nhật về vấn đề này rất nghiêm. Đến sáng nay, 4/1, vẫn chưa biết động cơ của thủ phạm trong vụ việc trên là gì, cảnh sát chỉ nói họ đang điều tra.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/co-gai-bi-bat-vi-tan-cong-nhieu-hanh-khach-tren-tau-dien-o-nhat-ban-luc-gan-nua-dem-post1601454.tpo

hành hung Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao