Cô gái bị cách ly 9 ngày trong tiệm Internet ở Trung Quốc

Sau nhiều ngày mắc kẹt, Yu Lili đã chơi game nhiều đến mức được thăng cấp.

Jimu News đưa tin 32 người đã phải cách ly trong một quán cà phê Internet tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc khi có ca nhiễm được phát hiện ở tòa nhà bên cạnh vào ngày 8/4.

Sau 9 ngày mắc kẹt trong quán Hongye, cô gái tên Yu Lili đã chơi game nhiều đến mức cô được nâng cấp từ "Kim cương" lên cấp "Cao thủ" (master).

Theo trang The Outlet, Yu không phải một game thủ chuyên nghiệp mà chỉ là một người tới sử dụng dịch vụ Internet của quán.

Cô gái bị cách ly 9 ngày trong tiệm Internet ở Trung Quốc-1
Một trong những người mắc kẹt trong tiệm cà phê Internet tại Trịnh Châu.

Cô và cả nhóm đã cùng chơi game và xếp ghế lại với nhau để nằm ngủ khi quá mệt. Vì nơi này không có cửa sổ nên họ không biết bên ngoài là ngày hay đêm, chỉ mải mê chơi để giết thời gian và ăn uống khi đói.

Họ chỉ để ý đến thời gian vào khung giờ xét nghiệm nhanh Covid-19 vào khoảng 14-16h mỗi ngày.

Trong số những người bị cách ly có Zhang Chi, nam thanh niên 20 tuổi. Anh đã vào quán 30 phút trước khi nó bị phong tỏa.

Chỉ định tới để nói chuyện với 3 người bạn game thủ của mình đang chơi ở đó, anh không ngờ mình lại rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Cô gái bị cách ly 9 ngày trong tiệm Internet ở Trung Quốc-2
Phần cơm đội kiểm dịch phát cho những người mắc kẹt trong quán.

Zhang cho biết một số người đã cố gắng đặt đồ ăn ở ngoài nhưng quá đắt, ít nhất 30 nhân dân tệ (107.000 đồng) cho một món. Vì vậy, cả nhóm đã "tự thân vận động" với những đồ ăn khô mà quán có sẵn và những hộp cơm được đội kiểm dịch phát cho.

Anh cũng nhờ người nhà mang quần áo và bàn chải đánh răng tới. Suốt những ngày cách ly, anh và mọi người chỉ tắm rửa trong nhà vệ sinh nhỏ của quán.

Ngày 17/4, toàn bộ người mắc kẹt trong tiệm cà phê Internet được phép ra ngoài. Thời gian cách ly, họ đã mua và ăn hết số mì ly và đồ ăn nhẹ của quán.

Câu chuyện của nhóm lan truyền trên mạng với tiêu đề "32 người mắc kẹt trong quán game vì phong tỏa" đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo.

Nhiều người dùng mạng xã hội cho rằng tiệm game có thể là một nơi lý tưởng để cách ly: "Cuối cùng thì đây chính là cái cớ để được cày game cả ngày lẫn đêm".

Một số dân mạng nói đùa 32 người có thể lập nên đội tuyển thể thao điện tử để đi thi.

Những trường hợp mắc kẹt trong quán ăn, trung tâm thương mại hay văn phòng vì phong tỏa bất ngờ không hiếm tại Trung Quốc, trong bối cảnh nước này vẫn nỗ lực thực hiện chính sách "Zero-Covid".

Các quan chức nhanh chóng phong tỏa, kiểm tra hàng loạt và hạn chế đi lại với bất kỳ khu vực nào có ca nhiễm.

Hồi tháng 1, chính quyền Bắc Kinh đã phong tỏa một tòa nhà văn phòng khi xuất hiện ca nhiễm biến chủng Omicron. Nhân viên y tế mang chăn gối tới và toàn bộ nhân viên làm việc ở đây phải cách ly trong văn phòng của mình.

Tháng 3, một nhóm khách cũng mắc kẹt trong quán lẩu ở thành phố Trịnh Châu khi bất ngờ phát hiện ca nhiễm. Những thực khách cách ly tại đây được chiêu đãi lẩu và các món ăn miễn phí trong nhiều ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/co-gai-bi-cach-ly-9-ngay-trong-tiem-internet-o-trung-quoc-post1311001.html

cách ly COVID-19

Tin tức mới nhất