Chủ nhân cách ly 14 ngày, bất lực nhìn thú cưng cắn nát đồ đạc

Trong quá trình đi cách ly tập trung 14 ngày, nữ chủ nhân xót xa nhìn cảnh thú cưng cắn phá mọi đồ đạc.

Người phụ nữ phải đi cách ly tập trung 14 ngày trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát ở thành phố Tây An thuộc tỉnh Thiểm Tây của Trung Quốc buộc phải để lại chú chó cưng ở nhà.

Tuy nhiên, khi xem hình ảnh được camera an ninh lắp trong phòng khách ghi lại, người phụ nữ không khỏi xót xa khi chứng kiến thú cưng vô tư cắn xé chiếc ghế sofa, quần áo và nhiều đồ đạc khác. 

Chia sẻ với HouLang News, cô Liu cho biết khi đi cách ly tập trung, cô không được mang theo thú cưng. Do đó, cô đã chuẩn bị trước đủ khẩu phần thức ăn cho chú chó trong khoảng thời gian chủ nhân vắng nhà, đồng thời cho lắp đặt một chiếc camera để tiện theo dõi.

Sau khi cô Liu rời đi, vào ngày đầu tiên, chú chó đã ngồi ở cửa nhà như thể chờ chủ nhân về. Tới ngày thứ hai, chú chó bắt đầu trở nên kích động và lao vào cắn rách ghế sofa.

''Mỗi ngày trôi qua, con chó lại cắn phá mọi thứ trong nhà. Cứ mỗi ngày, nó lại phá một thứ. Hầu hết mọi thứ trong nhà của tôi đều đã bị phá hỏng'', cô Liu cho chia sẻ đoạn video về hình ảnh chú chó cắn phá đồ đạc trong nhà lên mạng xã hội Weibo và đã có hơn 12 triệu lượt xem.

Trong video, đồ đạc trong phòng khách của cô Liu đã bị chú chó cắn xé, phá tung và nằm la liệt trên sàn nhà.

''Nó đã cắt tất cả túi xách, giày và quần áo của tôi'', cô Liu buồn bã nói dù còn một tuần nữa mới hết thời gian đi cách ly tập trung, nhưng cô đã phải lên mạng để tìm mua đồ đạc mới thay thế.

Câu chuyện mà cô Liu chia sẻ một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc về việc thú cưng nên được đưa đi cách ly cùng chủ nhân, hoặc chính quyền địa phương cần cho triển khai một chương trình chăm sóc thú cưng tình nguyện giúp trông non các vật nuôi trong nhà trong khoảng thời gian chủ nhân đi cách ly.

Thành phố Tây An với 13 triệu dân đã trải qua một trong những đợt bùng phát dịch Covid-19 tồi tệ nhất ở Trung Quốc.

Hồi đầu tháng Một, sau 2 tuần thực hiện phong tỏa, các quan chức Tây An khẳng định tình hình dịch bệnh ở địa phương đã ''nằm trong tầm kiểm soát'', dù nhiều người vẫn đang bị cách ly và không ít khu vực vẫn phong tỏa.

Dù đồ đạc trong nhà đã bị phá hỏng gần hết, song cô Liu cho biết cô cảm thấy mình còn khá may mắn.

''Ít nhất thú cưng của tôi vẫn còn khỏe mạnh. Nó đã không ăn phải cái gì có hại cho sức khỏe. Sau 7 ngày nữa, tôi có thể trở về nhà, mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Ngôi nhà bị biến thành bãi rác, nhưng chúng tôi có thể dọn sạch và mọi chuyện sẽ bình thường'', cô Liu tâm sự.

Chính quyền các địa phương ở Trung Quốc đã không ít lần vấp phải sự chỉ trích vì cách hành xử với thú cưng của những cư dân bị đưa đi cách ly.

Tại thành phố Thượng Nhiêu của tỉnh Giang Tây, các quan chức thành phố đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi một nhân viên vào tận nhà của người đang đi cách ly và đánh chết một chú chó vào tháng 11/2021.

Theo Infonet.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/thu-cung-pha-nat-can-nha-khi-chu-nhan-di-cach-ly-14-ngay-403522.html

cách ly COVID-19 thú cưng chú chó

Tin tức mới nhất