Cô gái gây sốc khi tự đăng lên Facebook bộ ảnh khỏa thân bên... bộ xương người

Ngày 11/6, cộng đồng mạng "sốc toàn tập" với bộ ảnh được đăng trên facebook cá nhân của cô gái tên T.D. Cô gái nãy đã khỏa thân và chụp các kiểu ảnh tình tứ, thậm chí có cả những tư thế "giường chiếu" táo bạo cùng với một... bộ xương người.

Câu chuyện những cô gái trẻ, người mẫu nghiệp dư đua theo trào lưu chụp ảnh khoe thân bắt đầu rầm rộ từ hơn một năm nay. Tháng 7 năm ngoái, bộ ảnh nữ thổ dân lộ ngực trần bị phát tán trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội cũng gây không ít xôn xao. Một thành viên trong nhóm nhiếp ảnh tham gia chụp bộ ảnh thổ dân ngày hôm đó đã tự ý đăng tải ảnh lộ ngực trần của cô bé người mẫu lên trang flickr cá nhân.

Nhóm nhiếp ảnh sau đó đã bị chỉ trích rất nhiều vì đăng ảnh nhạy cảm của người mẫu lên mạng mà chưa được sự đồng ý. Cô bé người mẫu tất nhiên cũng nhận được nhiều ý kiến không đồng tình về việc chụp bộ ảnh quá táo bạo như thế.

Tuy nhiên câu chuyện về bộ ảnh có tên "Mơ hồ" làm dậy sóng dân mạng hôm nay lại hoàn toàn khác. Vì ở đây, cô người mẫu tự đăng tất cả những hình ảnh nude của mình lên mạng xã hội.

"Bộ ảnh này mình lấy ý tưởng từ phim kinh dị 18+!?"

Cô gái có tên T.D này đã vô tư chia sẻ hàng loạt hình ảnh chụp cùng một bộ xương người ở các tư thế khác nhau, từ sinh hoạt hàng ngày, cùng đánh răng, uống rượu tâm tình, hút thuốc cho đến những cảnh giường chiếu lộ liễu!

Cô gái gây sốc khi tự đăng lên Facebook bộ ảnh khỏa thân bên... bộ xương người - Ảnh 1.
Cô gái tạo dáng thân mật với bộ xương trong góc phòng.

Sau khi chia sẻ, bộ ảnh thu hút sự chú ý của rất nhiều người. "Cái này mà là ảnh nghệ thuật sao? Chỉ thấy vừa phản cảm vừa... đáng sợ!" - tài khoản H.T bình luận. Một người khác thì nói: "Bây giờ muốn nổi tiếng không chỉ có cởi đồ mà phải có yếu tố kinh dị lẫn lập dị nữa. Tôi không biết gia đình của cô gái nghĩ gì khi thấy những bức ảnh này?"

Chia sẻ với chúng tôi, cô người mẫu ảnh sinh năm 1995 này thẳng thắn cho biết đây không phải lần đầu tiên cô chụp ảnh nude nghệ thuật. "Bộ ảnh với xương người này do mình và anh nhiếp ảnh cùng lên ý tưởng để thực hiện. Trước đây mình đã từng chụp qua một số bộ ảnh nude và cũng hứng gạch đá từ dư luận nhiều rồi. Nhưng bên cạnh những lời chê bai, chỉ trích, vẫn có nhiều người tán thuởng mà. Do người dân mình chưa quen với loại hình nghệ thuật này thôi!", T.D cho biết.

Cô gái cũng cho biết thêm, nội dung của bộ ảnh mang tên "Mơ hồ" này lấy ý tưởng từ một bộ phim kinh dị 18+. Trong phim, nữ nhân vật chính bị mất đi người yêu nên đã đau đớn đến mức ảo tưởng mơ hồ và xem bộ xương là người yêu của mình.

"Mọi người bảo bộ ảnh dung tục vì có những cảnh nóng trên giường với bộ xương người, nhưng bạn nghĩ xem, đây là bộ ảnh mình dựa vào một bộ phim kinh dị 18+, mà phim 18+ có cảnh nóng thì như thế nào? Mình chụp bộ ảnh này là đã tiết chế so với phim lắm rồi", T.D nói, "Mình biết có nhiều ý kiến trái chiều thậm chí chửi rủa xúc phạm mình nặng nề nhưng mình không buồn. Vì mình nghĩ mỗi người một góc nhìn và họ được tự do ngôn luận".

Cô gái gây sốc khi tự đăng lên Facebook bộ ảnh khỏa thân bên... bộ xương người - Ảnh 2.
Đi đâu làm gì cũng phải có bộ xương bên cạnh?!

Có thể bị xử lý hình sự về "Tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy"

Theo Luật gia Nguyễn Trung Tín, những hình ảnh này đi ngược lại với thuần phong, mỹ tục Việt Nam, vô cùng phản cảm khi cô gái "trần như nhộng" lại có những cử chỉ thân mật, âu yếm với bộ cốt người.

Luật gia cho biết, pháp luật nghiêm cấm việc đưa lên mạng những hình ảnh phản cảm, theo đó cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet nhằm mục đích tuyên truyền kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tại Điều 5.1 b Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Cô gái gây sốc khi tự đăng lên Facebook bộ ảnh khỏa thân bên... bộ xương người - Ảnh 3.
Các tư thế làm tình phản cảm cùng với mô hình bộ xương người được đăng tải đầy đủ trên facebook cá nhân của T.D khiến nhiều người không khỏi sốc.

Đối với những hành vi "Cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung dâm ô đồ trụy, trái đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục của dân tộc" có thể bị xử lý hành chính theo quy định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến tại điểm b, khoản 4, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP, mức phạt có thể tới 50.000.000 đồng.

"Ngoài ra, việc có hành vi làm ra và phát tán những hình ảnh phản cảm nói trên với nhiều người, gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý dư luận, ảnh hưởng đến cuộc sống, suy nghĩ của giới trẻ hoặc gây hậu quả khác nguy hiểm cho xã hội, thì hành vi nói trên có thể bị xử lý hình sự về "Tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy- Điều 253"  với mức phạt thấp nhất là phạt tiền từ năm triệu đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm và mức phạt cao nhất là mười lăm năm tù giam", Luật gia Trung Tín nói thêm.

Việc chụp những bức ảnh nhạy cảm hiện nay không phải là việc hiếm. Tuy nhiên, nhiều cá nhân, tổ chức lại lạm dụng những hình ảnh được xem là phản cảm, nóng bỏng để phát tán lên mạng xã hội, gây sự chú ý cho dư luận, mua sự nổi tiếng ảo qua Internet. Đây là những hành vi cần lên án mạnh mẽ và phải loại bỏ ngay ra khỏi suy nghĩ của giới trẻ. Chính lối suy nghĩ lệch lạc, tây chẳng ra tây, ta chẳng ra ta, ham thích sự nổi tiếng nhanh chóng sẽ góp phần làm cho lối sống thiếu lành mạnh được dịp tung hoành, đánh mất nét đẹp vốn có của người Việt nói chung và nghệ thuật nói riêng. 

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất