Hiểm họa từ thú vui "yêu" với người máy

Các chuyên gia cảnh báo tình trạng “làm chuyện ấy lần đầu” với robot tình dục có thể gây hậu quả khủng khiếp đối với xã hội loài người.


Con người có thể rơi vào cuộc khủng hoảng mới. (Ảnh: Alarmy)

Noel Sharkey, giáo sư danh dự tại trường đại học Sheffield cảnh báo, búp bê tình dục mô phỏng con người có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội. Ông dự đoán, trong tương lai không xa, nhiều thanh thiếu niên sẽ trao “lần đầu tiên” của mình cho robot thay vì người bạn khác giới.

Giống như sự bùng nổ hình ảnh, video khiêu dâm trên Internet, một trào lưu tương tự sẽ xảy đến đến với đồ chơi tình dục cao cấp dẫn tới những hệ quả đáng sợ. Phát biểu tại Hội thảo Khoa học Cheltenham, giáo sư Sharkey cho biết bản thân khá cởi mở về quan điểm tình dục nhưng ông lo ngại trước viễn cảnh thế giới có thể lâm vào cuộc khủng hoảng tình dục quy mô lớn.



Robot tình dục đang được bày bán công khai tại một số nước.


“Việc quan vệ tình dục với các cỗ máy không phải là vấn đề. Nhưng sẽ thế nào nếu đó là lần đầu tiên của bạn, cũng là mối quan hệ đầu đời?”, Sharkey tỏ ra lo ngại.

“Bạn có nghĩ tới những hậu quả sau khi làm chuyện ấy với búp bê tình dục, liệu suy nghĩ về nam nữ sẽ ra sao?. Hành động đó sẽ làm lệch lạc nhận thức của chúng ta, thậm chí kết liễu những mối quan hệ tự nhiên giữa người với người”.

Robot tình dục nhận diện giọng nói đang xuất hiện tại thị trường Mỹ và Nhật Bản dù chưa thực sự hoàn thiện. Giáo sư Sharkey cho rằng, những loại đồ chơi này cần bị giới hạn với người dưới 16 tuổi. Nhưng ngay cả trong trường hợp đó, tính tỏ mò có thể thôi thúc lũ trẻ tìm cách tiếp cận.

Trao "cái đầu tiên" cho robot có thể khiến nhận thức con người bị lệch lạc.


“Người dân ngày càng dễ có được một robot tình dục và khoảng 10 năm nữa, chúng sẽ trở nên phổ biến hơn. Tôi nghĩ, cần giới hạn độ tuổi sở hữu loại đồ chơi này. Nhưng chắc chắn một điều, nếu những ông bố bà mẹ đã mua về nhà thì con cái của họ cũng dễ lén dùng thử”, ông tỏ ra lo ngại.

Robot tình dục đang ngày càng đa dạng hơn với đủ màu da, khuôn mặt, tóc dành cho cả nam và nữ. Tại Mỹ, loại cao cấp có giá khoảng 10.000 USD. Theo dự đoán, loại đồ chơi tình dục có thể “suy nghĩ” và hành động như con người sẽ được phát triển trong vài năm tới.

Theo Tin nhanh

Tin tức mới nhất