Cô gái không nhường chỗ cho người già trên tàu lên tiếng

Trong chuyến hành trình của mình từ Hà Nội đến Vinh và ngược lại, cô gái tên Huyền đều nhận được yêu cầu đổi giường với lý do nhường cho ông A, bà B lớn tuổi, cháu X nhỏ tuổi...

Gần đây, câu chuyện xoay quanh vấn đề nhường chỗ cho người già, trẻ em của một cô gái trẻ được dân mạng chia sẻ nhiều. Sau khi đăng tải trên một diễn đàn, câu chuyện thu hút hơn 3.000 like (thích) và hàng trăm bình luận trái chiều.

Theo câu chuyện được dân mạng lan truyền, cô gái có tên H.M mua vé giường nằm tầng 1 đi Cửa Lò. Khi lên tàu, cô được đề nghị đổi giường với lý do nhường cho ông A, bà B lớn tuổi, cho cháu X, cháu Z nhỏ tuổi…

Theo H.M, việc đổi giường chẳng có gì đáng nói nếu mọi người thỏa thuận hoàn giá tiền chênh lệch, nhưng những người trong cuộc lại lờ đi. Điều khiến cô gái bức xúc là cả lượt đi lẫn về cô đều gặp phải trường hợp này.

Cô viết: "Mình chấp nhận bỏ ra số tiền cao hơn vì muốn nằm tiện hơn, còn họ mua giá giường rẻ nhưng lại muốn đổi (họ mua vé trước mình, vì mình đặt trên web nên có thể xem được số ghế trống - hết, cũng vì các tầng trên hết nên bọn mình phải ở tách phòng nhau, nên đừng ai nói lý do là họ muốn mua vé tầng 1 nhưng hết vé nhé).

Rồi còn có trường hợp 1 số người mua vé ghế ngồi nhưng đến từng phòng xem có giường trống không để nằm (???)

Vậy đó, tàu hoả không phải xe bus, không phải cứ lôi mác người già, trẻ con, phụ nữ có thai, mẹ trẻ cho con bú các kiểu đà điểu là bắt người khác phải nhường (free) cho mình đâu nhé. Và khi người ta đã không có ý muốn đổi thì cũng đừng nhai đi nhai lại nữa".

Bức ảnh chụp quang cảnh trên tàu khi câu chuyện diễn ra. Ảnh: Huyền Moon
Bức ảnh chụp quang cảnh trên tàu khi câu chuyện diễn ra. Ảnh: Huyền Moon


Liên lạc với nhân vật trong câu chuyện, cô tự giới thiệu mình tên Huyền đang sống tại Hà Nội. Trong chuyến hành trình từ Hà Nội đến Vinh và ngược lại, Huyền mua vé giường tầng 1, phòng 6 người.

“Khi mình và hai người bạn vừa bước vào phòng, họ đã ngồi sẵn trên giường và đòi đổi vé, lí do nhường chỗ cho người già, trẻ em. Mình rất cảm thông về vấn đề này, tuy nhiên giá vé của hai giường hoàn toàn khác nhau. Nếu muốn đổi, hai bên cần thỏa thuận mức chênh lệch, nhưng họ lờ đi. Đến khi tàu chuyển bánh, họ vẫn ngồi mãi trên giường của mình. Mình không đồng ý, họ sang giường bạn mình tiếp tục đòi nhường chỗ" - cô nói.

Huyền cho biết thêm, lượt đi từ Hà Nội đến Vinh, cô nhận được lời đề nghị đổi vé từ tầng 3 xuống tầng 1 và lượt về là từ tầng 2 xuống tầng 1.

Chủ nhân của câu chuyên
Chủ nhân của câu chuyện đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Ảnh: Huyền Moon.


Đứng trước phản ứng trái chiều của mạng xã hội, Huyền nói: "Đây là lần đầu tiên mình đi tàu, cảm giác háo hức lắm. Tuy nhiên, khi mọi người rơi vào trường hợp của mình mới hiểu vì sao mình lại làm vậy. Đây là chuyến đi dài không giống như các bạn từng nhường ghế trên xe buýt".

Đồng quan điểm với ý kiến trên, bạn M.Đăng cho rằng: "Việc nhường ghế cho người già hay trẻ nhỏ là một nghĩa cử đẹp. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể nhường được. Đoạn đường từ Hà Nội đến Vinh dài khoảng 300 km không thể nào so sánh với 1-2 tiếng ngồi trên xe bus. Đã vậy chênh lệch giữa giường tầng 1 và 3 là khá cao. Nhiều người chỉ xem trọng bản thân mình mà không nghĩ đến cảm nhận của người khác".

Bạn Yến Chi lại có những suy nghĩ khác: "Nếu là mình, mình sẽ nhường chỗ. Thử nghĩ xem một người già, hay một em bé leo lên, leo xuống tận tầng 3 có nguy hiểm không? Dù gì bạn cũng là thanh niên sức dài vai rộng, khó khăn một tí cũng chẳng hề gì. Hãy cho đi để nhận lại nhiều hơn".

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao