Ngày về ra mắt, cô gái rửa 7 mâm bát vẫn bị người yêu chê trách

"Cửa ải" ngày về ra mắt nhà bạn trai khiến không ít cô gái lo lắng, vì vừa lo gia đình khó tính lại rất dễ gặp phải những tình huống “dở khóc dở cười".

Trong chuyện tình cảm đôi lứa, lần đầu tiên về ra mắt gia đình người yêu luôn là kỷ niệm khó quên nhất. Hầu hết các chàng, đặc biệt là các nàng bị rơi vào trạng thái vô cùng căng thẳng. Nhiều cô gái đắn đo chẳng biết phải ăn mặc, trang điểm, cư xử ra sao để gây ấn tượng tốt với gia đình bạn trai. 

Mới đây, trên một diễn đàn của giới trẻ đã chia sẻ một tình huống tưởng chừng không mới nhưng vẫn khiến bao người lo lắng khi về ra mắt nhà người yêu. Đó là việc cô gái phải rửa bát sau bữa ăn.

Ngày về ra mắt, cô gái rửa 7 mâm bát vẫn bị người yêu chê trách-1
Về ra mắt nhà người yêu, cô gái một mình rửa 7 mâm bát (Ảnh minh họa)

Cụ thể, cô gái tâm sự: “Mình sinh năm 1998, là một cô gái có ngoại hình ưa nhìn, sau một năm yêu nhau, hôm nay chính thức mình về nhà anh ấy ra mắt. Chuyện chẳng có gì đáng để tâm sự nếu như chuyện ấy không xảy ra.

Vì ăn giỗ nên nhà cũng đông, mọi người chỉ nói chuyện được khoảng hơn 5 phút thì đi ăn, lúc ăn thì vẫn bình thường cho tới lúc rửa bát, vì mình về với vai trò là người yêu nên mình cũng xung phong.

- Mọi người để cháu rửa cho ạ, cháu về chưa làm gì cả nên thôi bát đũa cứ để cháu rửa cho.

Mình nghĩ nhà khác thì sẽ kiểu khách về thì ai lại để rửa hoặc cùng lắm là bảo mình giúp thôi ai ngờ:

- Vậy cháu cố gắng rửa hộ cô chú nhé”. 

Cô gái 9X tiếp tục kể thêm, sau khi mọi người lên nghỉ ngơi, uống nước thì còn mỗi một mình cô ngồi lủi thủi rửa bát, nồi niêu xoong chảo.

“Lúc bê ra mình tưởng mọi người giúp mình rửa nhưng không, mọi người lên hết, còn một chị, một cô đứng đấy cứ nói chuyện riêng, chắc có chuyện không muốn nói chỗ đông người, cứ thì thầm với nhau xong thi thoảng nhìn ra thì:

- Bát kia vẫn còn mỡ kìa cháu. 

- Bát này chưa rửa này. Cháu rửa cái nồi kia kỹ vào, nó hết chống dính rồi.

Còn:

- Xong cháu cứ úp vào cái rổ bên cạnh nhé”. 

Những yêu cầu liên tục trong việc rửa bát từ người thân trong gia đình người yêu khiến cô nàng 9X này cảm thấy vô cùng mệt mỏi khi hoàn thành xong công việc. Thế nhưng, mọi chuyện chưa dừng lại, khi xong việc lên nhà thì cô còn bị người yêu “trách" vì không gọt hoa quả cho gia đình anh ăn.

Ngay sau đó, cô đã nhanh chóng nói rằng mình bận rửa bát nên không thể lên gọt hoa quả cho mọi người. Trước lời giải thích của bạn gái, nam thanh niên kia đã phản ứng như không có chuyện gì xảy ra: "Có rửa mỗi mấy cái mâm bát mà cũng...".

Mọi chuyện càng căng thẳng hơn khi trên đường di chuyển về Hà Nội, anh chàng tiếp tục mắng bạn gái: “Thái độ em thế không được, không làm thì thôi, chứ làm thì phải niềm nở, không thích làm cứ bảo anh, đây nhận rồi lại thế. Mà anh liên quan gì em lại thái độ thế với anh, các cô các chú các bác nhìn anh ra cái gì?”.

Trước thái độ của bạn trai, cô gái cảm thấy buồn và đòi người yêu nhanh đưa về nhà để nghỉ ngơi. “Thật ra việc thi thoảng rửa vậy mình cũng không nề hà gì, chỉ là thái độ của những người xung quanh thôi… nhất là người yêu mình, không động viên một câu lại còn mắng, trách", cô gái 9X tâm sự.

Bài đăng trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cư dân mạng. Phía dưới phần bình luận, nhiều người bày tỏ sự cảm thông đối với cô gái khi phải một mình rửa số lượng lớn bát, đũa, xoong nồi. Bên cạnh đó, một số người cũng bày tỏ sự bức xúc trước thái độ của bạn trai của cô khi không động viên bạn gái lại còn tỏ thái độ chê trách. 

Một số bình luận đồng cảm với cô gái tiêu biểu như:

“Anh người yêu thấy người yêu mình rửa 6, 7 mâm bát mà không có lấy một câu hỏi han, quan tâm, còn mắng? Tức ghê vậy đó!”, tài khoản Trang.

“Yêu nhau nó còn không xót mình thì sau còn như nào nữa!", tài khoản Huế Nguyễn.

“Ôi giống hệt mình, ngày xưa ra mắt cũng y nguyên, mình tủi thân muốn khóc. May sao anh người yêu (chồng bây giờ) tâm lý ra giúp cùng, nếu không mình sẽ bỏ mất. Tủi lắm”, tài khoản Ngọc Trang. 

Không riêng gì việc rửa bát mà bất cứ công việc lớn nhỏ gì cũng cần có sự chia sẻ, cảm thông giữa những người yêu nhau. Cặp đôi trong tình huống trên đã thiếu đi sự cư xử khéo léo dẫn tới những bất đồng không đáng có.

Vậy nên, các cô gái, chàng trai có thể lấy đây làm bài học kinh nghiệm, tránh mắc phải lỗi vô tâm khiến nửa kia tủi thân, phiền lòng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/gioi-tre/nong-tren-mang/ngay-ve-ra-mat-co-gai-xinh-dep-mot-minh-rua-7-mam-bat-van-bi-nguoi-yeu-che-trach-282531.html

ra mắt cư dân mạng người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất