Cô gái trẻ xinh đẹp tiết lộ sự thật việc bị khủng bố IS dụ dỗ

Một cô gái trẻ vừa tiết lộ một sự thật bất ngờ về tên khủng bố vừa bị bắt vào ngày 7/1 vừa qua.

Vào ngày thứ 5 vừa qua, cảnh sát liên bang Mỹ vừa bắt một người đàn ông Palestine, Aws Mohammed Younis Al-Jayab, 23 tuổi với tội danh vận chuyển buôn bán cho IS. Vào năm 2012, Al-Jayab đã đến Hoa Kỳ nhờ một tổ chức tị nạn. Sau đó một năm, tên này sống tại bang Sacramento, Mỹ.

Vào năm 2014, trong một phiên chợ Denois, tại thành phố Roseville,bang California. Tên Al-Jayab đã gặp một cô gái trẻ, hắn liên tục nhìn chằm chằm vào cô gái này. Cô gái (nhân vật giấu tên) cho biết: “Tôi thấy anh ta tại khu chợ, anh ta có được số điện thoại của tôi qua một người bạn, anh ta luôn nhắn tin nhưng tiếng Anh không được tốt lắm. Và anh ta bảo muốn kết hôn với tôi ngay lần đầu gặp”.

Cô gái trẻ kể lại câu chuyện mình bị dụ dỗ bán cho IS.

Cô gái trẻ tỏ ra nghi ngờ, không hề tin điều tên này nói. Ngay khi lên Facebook và xem thông tin cá nhân, cô gái bàng hoàng khi biết rằng tên này là một thánh chiến và được mệnh danh là một “tên khủng bố” chuyên nghiệp. Cô gái đã hoàn toàn hoảng sợ.

Cô gái hoảng sợ khi phát hiện người đàn ông mới quen là một "thánh chiến".

Theo thông tin từ Sở công dân và di trú tại bang Sacramento cho biết trong năm 2014, tên này đã làm hồ sơ để về Thổ Nhĩ Kỳ “thăm bà ngoại” hắn đang bị bệnh, nhưng thực chất là quay về Syria để móc nối với tổ chức hồi giáo IS. Các nhà chức trách cho biết, Al-Jayab đã tham gia chiến đấu cho nhiều tổ chức khủng bố khác nhau, bao gồm cả tổ chức Ansar al-Islam. Ttrong năm 2014, tổ chức này đã sáp nhập với Nhà nước Hồi giáo Iraq và Levant sau khi Al-Jayab đã quay trở lại Mỹ.

Al-Jayab đã tham gia chiến đấu cho nhiều tổ chức khủng bố khác nhau.

Theo thông tin từ FBI cho biết, ngay khi tên này vừa đặt chân đến đất Mỹ, hắn đã bày tỏ sự mong muốn quay trở lại Syria vì lý do “công việc”. Al-jayab đã tham gia chiến đấu cho các tổ chức từ năm 16 tuổi và hắn có bề dày kinh nghiệm.




Al-jayab đã tham gia chiến đấu cho các tổ chức từ năm 16 tuổi và hắn có một bề dày kinh nghiệm.

Al-Jayab trở về Hoa Kỳ vào tháng 1/2014 và sống ở Sacramento, và làm việc như một thợ sửa máy cho trường cao đẳng cộng đồng tại đây. Trong thời gian làm việc, Al-jayab đã gặp Omar Faraj Saeed Al Hardan, 24 tuổi, sống tại Houston và hứa sẽ đào tạo cho Omar cách dùng vũ khí và chiến đấu như một thánh chiến như khi hắn đã từng làm tại Syria.

Chàng trai 24 tuổi đã được đào tạo cách dùng vũ khí và chiến đấu như một thánh chiến.

Trước đó tên Omar này cũng đã cố gắng cung cấp thông tin cho các tổ chức nhà nước Hồi giáo, và đang phải chịu án 25 năm tù. Mặc cho bao nỗ lực nói rằng mình vô tội, nhưng mọi sự thật và bằng chứng đều chống lại tên Omar.

Kể từ khi Al-jayab bị bắt, ba người thân của hắn sống tại bang Wisconsin cũng vừa bị bắt giữ. Người đầu tiên là anh trai hắn, Samer Mohammed Al Jayab bị bắt vì tội buôn bán máy tính và điện thoại di động đánh cắp trên khắp nước Mỹ. Hai người còn lại là họ hàng của hắn, Younis Mohammed Al Jayab và Ahmad Waleed Mahmood, bị bắt khi đang vận chuyển iPhone và máy tính xách tay từ Chicago đến Milwaukee để tẩu tán.

Chính quyền liên bang Mỹ cho rằng nếu hoàn tất đầy đủ hồ sơ thì tên Al-jayab sẽ phải ngồi tù 8 năm và phạt 250.000$.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất