Indonesia: Khủng bố có thể đã xâm nhập thủ đô Jakarta

Indonesia vừa bắt một nghi phạm khủng bố ở ngoại ô Jakarta ngày 24.12, dấy lên quan ngại, các phần tử khủng bố, cực đoan đã xâm nhập vào thủ đô nước này.

Theo CNA, vụ bắt giữ trên còn làm dấy lên tin đồn rằng, nghi phạm khủng bố này đã lên kế hoạch tấn công hàng loạt vào Jakarta tương tự như vụ thảm sát đẫm máu ở Paris hồi tháng 11.

Tuy nhiên, Cảnh sát trưởng Jakarta Tito Karnavian bác bỏ những suy đoán trên. Ông nhấn mạnh: “Tôi sẽ không tiết lộ chi tiết về vụ việc vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra. Chúng tôi sẽ ra tuyên bố chính thức với truyền thông sau khi hoàn thành công tác điều tra”.

indonesia: khung bo co the da xam nhap thu do jakarta hinh anh 1

Cảnh sát Indonesia bắt giữ 1 nghi can khủng bố vào tháng 9.

Nghi phạm bị bắt giữ tại khu vực Bekasi - ngay ngoại ô thủ đô Jakarta. Trước đó, cảnh sát Indonesia cũng bắt giữ một loạt nghi phạm nghi là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại miền Trung, Đông và Tây Java hồi cuối tuần. Vật liệu chế tạo bom cũng bị phát hiện tại những khu vực này.

Khi được hỏi liệu nghi phạm khủng bố vừa bị bắt giữ có phải là thành viên IS hay không, ông Karnavian không khẳng định, cũng không phủ định mà chỉ trả lời: “Chúng tôi vẫn đang điều tra. Nhưng rõ ràng rằng, các chiến dịch truy bắt có khả năng ngăn chặn triệt để các vụ tấn công khủng bố tiềm năng”.

Cảnh sát Indonesia đang đề cao cảnh giác trước các mối đe dọa bị tấn công khủng bố vào dịp cuối năm. Hơn 150.000 nhân viên an ninh Indonesia được triển khai trên khắp đất nước này trong giai đoạn cuối năm để đề phòng các nguy cơ và ngăn chặn các mối đe dọa, đặc biệt là từ các chiến binh ủng hộ phiến quân IS. 

Tổ chức khủng bố khét tiếng này đang ra sức tuyển tân binh tại những nước có đông người Hồi giáo như Indonesia. Ước tính, hơn 350 người Indonesia cũng gia nhập IS và có nguy cơ quay trở về nước, thực hiện các vụ tấn công ngay tại quê hương.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất