Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới

Để bày tỏ thành ý sau khi suýt mất người yêu, anh chàng con lai 3 dòng máu đã lập tức cầu hôn cô gái Việt với chiếc nhẫn kim cương tuyệt đẹp.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-1
Nàng: Phan Thị Ánh Chi (25 tuổi, nhân viên công ty mỹ phẩm) - Chàng: Dominic Esquivias (25 tuổi, kỹ sư xây dựng)

Nếu tính theo tháng sinh, Chi lớn hơn Dominic 8 tháng. Vậy nên thi thoảng cô hay đùa mọi người rằng mình là "đàn chị" của ông xã. Cặp đôi trẻ tuổi này có một chuyện tình khá ngọt ngào nhưng cũng nhiều thử thách dài gần 6 năm, trước khi chính thức về chung một nhà.

Ánh Chi quê gốc ở Bình Thuận, theo mẹ sang Thụy Sĩ định cư từ khi mới mười mấy tuổi. Ngày đó, khi vừa chân ướt chân ráo sang xứ người, Chi theo học một trường đặc biệt dành cho trẻ em nước ngoài nhập cư. Tình cờ thay, Dominic cũng là học sinh tại đó.

Ngày mới nhập học vào năm 2010, Chi vẫn còn lạ lẫm với môi trường mới, tiếng Đức thì không biết, tiếng Anh chỉ bập bẹ. Trước khi bắt đầu năm học, nhà trường có tổ chức buổi cắm trại dã ngoại để toàn thể học sinh làm quen với nhau cho khỏi bỡ ngỡ.

Buổi sinh hoạt tập thể đó cũng là lần đầu tiên Chi gặp Dominic. Khi nhìn thấy anh chàng trong sân trường, Chi chỉ có đôi chút ấn tượng là nhìn Dominic có vẻ đẹp trai và trẻ hơn mấy bạn nam khác, nhưng hơi khù khờ nên cô cũng vội quên ngay. Ấn tượng mờ nhạt đến mức phải mấy hôm sau, Chi mới biết tên Dominic.

Những ngày đi học, Chi có kết bạn với một cô nàng người Trung Quốc, bạn này khá hòa đồng nên chơi cùng một nhóm lớn, trong nhóm đó có cả Dominic. Trong những lần tiếp xúc, hai người có nói chuyện xã giao, rồi trở thành bạn. Tình bạn cứ thế kéo dài cả năm sau đó, tuy có thân lên nhưng chưa đủ để tiến tới sâu sắc.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-2
Hai người đã có 7 năm quen biết.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-3
Và gần 6 năm yêu nhau.

Một thời gian sau, Chi phát hiện có tới 2 bạn nữ Tây cùng trường tỏ ý thích Dominic. Con gái nước ngoài mạnh bạo và khá chủ động nên rất hay rủ Dominic đi ăn, đi chơi, cứ đến giờ nghỉ giải lao là đến lớp của Chi và Dominic ngay lập tức.

Trái ngược với sự tấn công dồn dập của 2 fan hâm mộ, Dominic vốn tính sẵn khù khờ nhát gái, chỉ biết cười cười rồi tìm cách né. Lúc này, Chi và Dominic đã kết thân được gần 1 năm rồi.

Chi tinh ý nên mỗi lần như vậy đều tìm cách giải vây cho anh chàng bằng cách giả vờ nắm tay, khoác vai rồi gọi chàng là "schatz" (tiếng Đức có nghĩa là anh yêu", chủ yếu để hai bạn nữ kia nghĩ rằng "đối tượng" đã có bạn gái. Nhưng ai dè, ngày nào cũng diễn kịch như vậy, Dominic lại tưởng nhầm Chi có tình ý với mình nên đáp trả lại tình cảm luôn. Mãi sau này, anh chàng mới thật thà thú nhận là vốn đã thích con gái châu Á sẵn rồi nên khi thấy Chi "bật đèn xanh", Dominic chẳng dại gì chối từ.

Mùa hè năm 2011, Chi về Việt Nam thăm quê hương. Xa Chi, Dominic thường xuyên nhắn tin hỏi han rồi bày tỏ rất nhớ cô, rồi dặn dò Chi về sớm. Lúc này, Chi vô tư nghĩ đó chỉ là bạn thân nên không có suy nghĩ xa xôi hơn.

Hết mùa hè, quay trở lại trường học, Dominic tỏ rõ thái độ bằng cách sáng nào cũng dậy sớm để đi ngược đường, bắt tàu điện ngầm vượt qua quãng đường khá xa để đi chung với Chi đến trường, mặc dù nhà anh chàng thì cách trường vài bước chân. Rồi Dominic cũng hay mua đồ ăn cho Chi, đối xử tốt hơn với các bạn trong nhóm để ghi điểm, vì nhát gái nên mọi hành động đều chỉ âm thầm.

Cho đến một ngày, một người bạn Nga rỉ tai Chi rằng: hay Dominic thích cậu vì tớ thấy bạn ấy đối xử với Chi đặc biệt lắm. Lúc này, cô mới để ý và nhận ra đúng như vậy thật. Tuy vậy, vì chỉ mới mến Dominic thôi chứ chưa có tình cảm sâu đậm nên Chi cứ giả vờ không biết. Chẳng ngờ, mưa dầm thấm lâu, cũng đến ngày Chi phải cảm động trước tấm lòng của anh chàng lai 3 dòng máu.

Cho tới ngày trước sinh nhật của Dominic, khi Chi hỏi anh muốn được tặng quà gì, anh chàng thật thà đáp: mình muốn có bạn gái! Làm cô nàng ôm bụng cười khùng khục vì hài quá, lại còn được đà trêu ngược lại cậu bạn cùng lớp khiến anh mặt đỏ như gấc.

Đến khi về nhà, Chi nhận được tin nhắn tỏ tình của Dominic. Chàng viết rất rành mạch: "Mai đi học, giờ nghỉ trưa cậu có muốn trốn học đi ăn kem không? Cậu muốn ăn bao nhiêu tớ cũng mua vì tớ thích cậu". Đột ngột quá nên phải đến cả tiếng đồng hồ sau, Chi mới hoàn hồn để nhắn trả lời lại.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-4
Cặp đôi 9X từng suýt chia tay sau 5 năm yêu.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-5Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-6
Nhưng sau đó, hai người đã học cách thay đổi chính mình.

Lúc này, vì Dominic đã chính thức thừa nhận tình cảm của mình nên Chi khá bối rối. Vì cũng hơi thích anh chàng nên nghe lời khuyên của hai cô bạn thân, Chi nhận lời. Trong lòng cô lúc bấy giờ chỉ đơn giản là muốn thử vì cứ thấy tình cảm có vẻ không bền, ai ngờ cứ thế cho tới nay, hai người đã gắn bó với nhau 7 năm, trong đó có gần 6 năm yêu.

Học chung lớp 2 năm thì cả hai có những lựa chọn riêng về nghề nghiệp, Chi theo đuổi ngành thời trang còn Dominic muốn làm việc trong lĩnh vực xây dựng. Hai trường khá xa nhau nên số lần gặp cứ ít dần đi. Những ngày yêu nhau, Chi luôn nhận được từ Dominic sự quan tâm và chiều chuộng.

Nhưng thi thoảng, thấy người yêu chỉ nhất nhất theo ý thích của mình, Chi tỏ ra nhàm chán. Có lần cô còn phải quát lên rằng mình thích đàn ông có chính kiến khiến Dominic cũng tự ái lây. Chi tự nhận bản thân là một cô nàng đanh đá, hay giận hờn nên nhiều khi vì thế mà mối quan hệ của hai người cứ dần đi vào ngõ cụt.

Tình yêu bước sang năm thứ 5 thì gặp phải sóng gió. Khi yêu nhau lâu, hai người cứ có cảm giác tình yêu phại nhạt. Chi lại hay bắt lỗi Dominic để trút giận vì thấy anh cứ nhường nhịn mình. Anh mặc đồ màu không thích, Chi la lối.

Anh trễ hẹn 5 phút, Chi làm mặt giận. Đi du lịch gặp quán ăn không ngon, Chi cũng đổ lỗi cho người yêu. Đến bản thân cô còn tự thấy mình quá đáng, nhưng chỉ Chi hiểu, cô muốn thử xem phản ứng của Dominic thế nào. Đến khi anh chàng không nhịn nổi nữa thì chủ động hẹn Chi ra và nói hai người tạm xa nhau một thời gian, anh đã quá mệt mỏi vì thi cử rồi. Lúc ấy, Chi lại liên tưởng đến việc Dominic có người khác. Vậy nên mối quan hệ càng căng thẳng.

Những ngày xa nhau, Chi nhận ra rằng trong mọi chuyện cô là người có lỗi nhiều hơn, bạn bè cũng cổ vũ cô chia tay Dominic vì hiểu lầm anh có người mới. Chỉ riêng một cô bạn người Việt Nam lại cho rằng Chi cần nhận ra được chỗ đúng sai của mình.

Nhưng một lần nữa, mọi chuyện lại bị đẩy đi xa hơn khi Dominic tình cờ nhìn thấy một bức ảnh chụp chung của Chi và một anh chàng thích cô. Giữa hai người tưởng chừng như chỉ còn lửa giận và không thể hàn gắn.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-7
Chiếc nhẫn kim cương Dominic cầu hôn Chi.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-8Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-9
Tổ ấm nhỏ hiện tại.

Có những đêm, Chi buồn bã suy nghĩ chẳng lẽ tình yêu 5 năm trời lại kết thúc như vậy sao. Hạ cái tôi của mình xuống, cô nhắn tin hẹn Dominic ra nói chuyện để "trả quà" và phân tích rõ mọi thứ trước khi chia tay. Không ngờ cuộc gặp đó lại là mắt xích để mọi hiểu lầm được hóa giải. Hai người thử bắt đầu lại. Chi học cách thay đổi để trở nên ngọt ngào hơn. Dominic thì sống đúng với con người mình, không vì Chi mà nhường nhịn nhu nhược nữa. Duy chỉ có điều giữa hai người vẫn có một chút khoảng cách.

Nhận ra điều đó, Dominic chủ động rủ Chi về Việt Nam du lịch và ngấm ngầm lên kế hoạch cầu hôn người yêu. Một lần, hai người ăn tối, Dominic mua tặng Chi hộp socola. Khi mở ra ăn thì Chi bất ngờ nhìn thấy chiếc nhẫn kim cương tuyệt đẹp. Ngay lúc đó, Dominic quỳ xuống và hỏi: "Em có đồng ý kết hôn với anh không?". Chi gật đầu mà trong lòng vui vô bờ bến.

Hai người chính thức về chung một nhà mà không cần tới đám cưới. Chi giãi bày rằng có lẽ vì tính cách của cô khá đặc biệt, lại ảnh hưởng bởi tư tưởng sống thoáng nên cô chỉ mong hai người có thể sống vui vẻ hòa thuận bên nhau là đủ.

"Hôn nhân chỉ là một tờ giấy, một bữa tiệc, ý nghĩa gì đâu nếu làm tiệc thật to mà không hạnh phúc", Chi chia sẻ. Hiện tại, hai người đã có với nhau một thiên thần nhí xinh xắn. Dominic là con lai Tây Ban Nha, Thuỵ Sĩ, Philippine, vậy nên em bé của hai người khá đặc biệt khi mang trong mình 4 dòng máu: Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Philippine và Việt Nam.

Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-10Cô gái Việt được chàng con lai 3 dòng máu cầu hôn bằng nhẫn kim cương và sống hạnh phúc không cần đám cưới-11
Hình ảnh dễ thương về gia đình nhỏ.

 

Theo Trí thức trẻ


vợ Việt chồng Tây con lai cô gái Việt chuyện tình đẹp cầu hôn Tình yêu

Tin tức mới nhất