Cô gái với gương mặt biến dạng vì bị tạt axit sắp trở thành người mẫu tại tuần lễ thời trang

Reshma Banoo Qureshi từng cảm thấy mặc cảm khi mang khuôn mặt chằng chịt những vết sẹo do bị tạt axit. Nhưng giờ đây, cô gái 19 tuổi này đang chuẩn bị đón chờ bước ngoặt lớn trong cuộc đời khi trở thành người mẫu cho tuần lễ thời trang New York.

Tại các nước đang phát triển ở châu Á và châu Phi, phụ nữ luôn là nạn nhân của các vụ bạo hành gia đình. Một trong những vấn nạn nghiêm trọng đe dọa tới cuộc sống của phụ nữ trên toàn thế giới là tình trạng tạt axit.

Cô gái Reshma Banoo Qureshi đến từ Ấn Độ từng bị tạt axit bởi chính người anh rể của mình khi mới 17 tuổi. Giờ đây, khi bước sang tuổi 19, quá khứ kinh hoàng đó vẫn ám ảnh Reshma nhưng cô đã sẵn sàng cho một trang mới trong cuộc đời khi tới đây, Reshma sẽ được sải những bước catwalk trong tuần lễ thời trang New York.

 Cô gái 19 tuổi người Ấn Độ trình diễn trên sàn diễn thời trang New York.

Những nhà tổ chức chương trình cho biết họ đang cố gắng nâng cao nhận thức của người dân và tìm được sự ủng hộ về việc cấm buôn bán axit mà không có sự kiểm soát chặt chẽ.

Reshma cảm thấy tự hào khi cô được bước trên sàn trình diễn thời trang New York cùng với nhiều siêu mẫu khác từ khắp nơi trên thế giới. Cho tới nay, Reshma đã trở thành gương mặt đại diện của tổ chức phi chính phủ Make Love Not Scars (tạo nên yêu thương, không phải những vết sẹo). Cô xuất hiện trong rất nhiều chiến dịch của tổ chức trên toàn thế giới nhằm chấm dứt tình trạng buôn bán axit.

Chiến dịch #EndAcidSales của nhóm đã tạo nên làn sóng trên cộng đồng mạng xã hội với nỗ lực của các thành viên nhằm chống lại những định kiến về các nạn nhân bị tấn công axit và thay đổi quan niệm về cái đẹp.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì bị tạt axit sắp trở thành người mẫu tại tuần lễ thời trang New York - Ảnh 2.
Cô là nạn nhân bị tạt axit tại Ấn Độ khi mới 17 tuổi.

Trong một video gần đây, Reshma đã miêu tả vụ tấn công axit hủy hoại không chỉ khuôn mặt mà toàn bộ cuộc đời cô.

Tuy nhiên, Reshma đã đi một chặng đường dài để có được thành công như bây giờ. Khi được phỏng vấn trên tờ Hindustan Times, Qureshi cho biết, "giờ đây, tôi nhận ra rằng vẻ đẹp không phải đơn thuần là thứ bạn nhìn thấy trong gương. Quan trọng hơn cả là bạn có một tâm hồn đẹp".

"Tôi biết rằng những thông điệp này sẽ được chia sẻ trên toàn thế giới. Nhưng nó sẽ thực sự có tác dụng nếu chúng ta có cái nhìn khác về những nạn nhân bị tạt axit", chia sẻ của chủ nhà sáng lập, đồng thời là CEO của MLNS, Ria Sharma. Việc Reshma tham dự cùng với dàn siêu mẫu thế giới với hy vọng rằng, những quan điểm về cái đẹp sẽ được thay đổi.

Cô gái với gương mặt biến dạng vì bị tạt axit sắp trở thành người mẫu tại tuần lễ thời trang New York - Ảnh 3.
Reshma trở thành thương hiệu cho nhiều chiến dịch.

"Nó sẽ tạo nên làn sóng tranh luận về việc liệu điều gì sẽ quyết định lên vẻ đẹp của phụ nữ và tôi hy vọng rằng, câu trả lời sẽ là sự dũng cảm và sức mạnh. Reshma không chỉ bước đi trên sàn diễn New York mà cô còn đang tiếp sức cho bao nạn nhân bị tạt axit khác trên toàn thế giới. Đây được hy vọng sẽ là một điều gì đó thức tỉnh đất nước Ấn Độ để giúp những người phụ nữ tội nghiệp này".

Theo Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao