Cô gái xăm trổ bị người lớn 'bĩu môi' giữa phố giờ ra sao?

Sau 4 năm bị người lớn tuổi bĩu môi dè bỉu trên phố, cuộc sống của Huỳnh Mai có những thay đổi chóng mặt.

Cô gái xăm trổ bị người lớn bĩu môi giữa phố giờ ra sao?-1
Khoảnh khắc cô gái xăm trổ bị dè bỉu giữa phố gây xôn xao mạng xã hội

“Nhìn tôi bây giờ GHÊ hơn nhiều”  

Phạm Thị Huỳnh Mai (sinh năm 1990, thợ xăm ở TP. HCM) nổi tiếng bởi một bức ảnh từ năm 2015. Đó là khoảnh khắc cô bước đi giữa phố lồng đèn, phía sau là một người lớn tuổi đang "bĩu môi" trước những hình xăm lớn trên cơ thể cô.

Hình ảnh được chính Huỳnh Mai chia sẻ trên trang cá nhân cùng dòng chia sẻ dài. Cô bất bình khi hình xăm của mình bị người khác dè bỉu và khẳng định: “Sự dè bỉu chỉ là thứ đi sau lưng tôi, sau các hình xăm của tôi”.

Quan điểm cá nhân của nữ thợ xăm Sài thành gây ra rất nhiều tranh cãi ở thời điểm đó. Nhiều người lên tiếng bênh vực Huỳnh Mai và bộ môn xăm hình nghệ thuật nhưng không ít bạn trẻ lại chỉ trích thái độ nóng nảy, thiếu lễ phép với người lớn tuổi của cô.

Cô gái xăm trổ bị người lớn bĩu môi giữa phố giờ ra sao?-2
Huỳnh Mai có những thay đổi chóng mặt sau 4 năm

Sau 4 năm nổi tiếng bởi khoảnh khắc đặc biệt, cuộc sống Huỳnh Mai có nhiều thay đổi và với cô, thay đổi tích cực nhiều hơn là tiêu cực. Cô được nhiều người biết đến hơn, lượng khách tìm đến tiệm xăm nhiều hơn, công việc và thu nhập đều tốt hơn…

Tuy nhiên, thay đổi khiến cô vui vẻ nhất là thay vì bị chỉ trỏ, đàm tiếu như trước đây, bây giờ khi ra đường cô lại được mọi người vui vẻ trò chuyện, thậm chí có bạn trẻ còn xin chụp ảnh chung.

“Thật ra, vẫn có những người thành kiến với xăm hình, họ nhìn tôi kinh ngạc rồi nói xì xầm sau lưng. Còn có người hết hồn kêu lên 'thấy gớm' rõ to giữa chợ nhưng tôi kệ, cứ đi thôi. Sau 4 năm, tôi cũng quen với mọi thứ rồi”, Huỳnh Mai chia sẻ.

Năm 2015, khi mới được biết đến, Huỳnh Mai chỉ xăm hai tay, có một vài hình xăm nhỏ ở chân, lưng và cổ nhưng hiện tại, cô đã xăm kín 90% cơ thể. Đã có thời điểm, cô cạo trọc và xăm kín đầu.

Cô gái xăm trổ bị người lớn bĩu môi giữa phố giờ ra sao?-3
Cô đã xăm kín 90% cơ thể.

Đa phần hình xăm trên cơ thể Huỳnh Mai đều do bạn trai, học viên và bạn bè thực hiện. Cô “tậu” những hình xăm hầm hố chỉ bởi “muốn thu hút người khác”.

“Nhìn tôi bây giờ ghê hơn nhiều (cười). Tôi thích xăm hình và thích dùng hình xăm để thu hút người khác. Đó cũng không phải là sự bất chấp hay gì, tôi chỉ làm vì thích và không ảnh hưởng đến bất cứ ai thôi.

Quan điểm của tôi về hình xăm trước nay vẫn vậy, đó là sở thích tự do của mỗi người. Người thấy xăm ít, xăm nhỏ mới đẹp, người thì thấy xăm nhiều mới đủ, người thì bảo không xăm là tốt nhất… Nhưng phụ nữ giờ đây cũng cởi mở lắm, tôi từng xăm cho nhiều cô gái làm nghề giáo viên, bác sĩ…”, Huỳnh Mai cho hay.

“Thu nhập của tôi cao hơn lương một số người làm giám đốc”

Kể từ sau khi nổi tiếng bởi khoảnh khắc “cô gái xăm trổ bị dè bỉu trên phố”, công việc của Huỳnh Mai thuận lợi hơn nhiều. Cô được biết đến nhiều hơn và lượng khách tìm đến tiệm xăm cũng đông hơn.

Cô gái xăm trổ bị người lớn bĩu môi giữa phố giờ ra sao?-4
Sự nổi tiếng giúp Huỳnh Mai thuận lợi hơn trong công việc

Khách hàng đông đúc khiến cô có những lúc “ăn không đúng bữa, ngủ không đúng giờ”, bù lại, cô có mức thu nhập rất tốt. Huỳnh Mai khẳng định: “Thu nhập của tôi cao hơn lương một số người làm giám đốc”.

Thế nhưng, cũng có lúc thợ xăm Sài thành stress nặng vì cạn kiệt ý tưởng. Khi ấy, cô phải tách mình khỏi công việc, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch để tìm lại cảm hứng sáng tạo.

Huỳnh Mai cho hay, mục đích lớn lao của cô khi theo đuổi nghề xăm hình suốt 6 năm qua không chỉ là thu nhập mà còn là khao khát muốn xóa bỏ thành kiến của xã hội với bộ môn nghệ thuật này. Cô và bạn trai vừa là thợ xăm chính, vừa làm truyền thông để mọi người thấy nhiều hơn những điều tích cực từ hình xăm.

“Cả tôi và bạn trai đều có cùng quan điểm là làm đẹp nghề. Chúng tôi muốn làm sao để mọi người thấy rằng, xăm hình là sở thích cá nhân chứ không liên quan đến nhân cách tốt hay xấu”, Huỳnh Mai nói.

Cô gái xăm trổ bị người lớn bĩu môi giữa phố giờ ra sao?-5
Cô có mối tình đẹp với bạn trai làm nghề xăm 

6 năm làm nghề, cô gái Sài thành từng gặp rất nhiều câu chuyện xúc động xung quanh hình xăm. Một người bố đi xăm những nét chữ đầu đời nghệch ngoạc của con, một cô gái xăm lời chửi mắng của mẹ để đỡ nhớ mỗi khi xa nhà, một người chồng xăm tên vợ lên ngực để cảm ơn vợ đã sinh cho anh một đứa con…

“Mỗi hình xăm là một câu chuyện mà khách muốn lưu giữ mãi mãi. Người ta khi chết đi chẳng mang theo được gì ngoài hình xăm và cũng chẳng có gì chung thủy bằng hình xăm… Đó cũng là suy nghĩ tích cực đó chứ”, Huỳnh Mai tâm sự.

Mai cũng thấy được sự thay đổi thú vị sau những nỗ lực của mình. Có những người thích không thích xăm hình, càng không thích con gái xăm trổ như cô, từng để lại bình luận mỉa mai, chửi rủa cô trên mạng xã hội nhưng sau đó lại trở thành khách hàng của cô.

Bản thân Mai sau nhiều năm rèn luyện cũng đã loại bỏ được suy nghĩ tiêu cực, sự sợ hãi khi nghề mình theo đuổi bị dè bỉu.


Theo Dân Việt


xăm trổ hình xăm Mạng xã hội

Tin tức mới nhất