Cô giáo mầm non mặc đồ gợi cảm, phụ huynh góp ý liền bị đáp sốc

Giáo viên cần lựa chọn trang phục lịch sự khi đến trường.

Giáo viên là tấm gương cho học sinh. Mọi lời nói và hành động của họ đều ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trưởng thành của các em.

Tuy nhiên, một số giáo viên lại không chú ý hình ảnh của mình. Nhiều người phát ngôn không chuẩn mực hoặc mặc trang phục quá gợi cảm.

Tiểu Giang (Trung Quốc) có con gái nhỏ 5 tuổi, học tại một trường mẫu giáo cách nhà không xa. Trong một lần đón con đi học về, Tiểu Giang thấy một cô giáo trong trường ăn mặc gợi cảm, thiếu vải.

Có lẽ cô giáo đang chuẩn bị đi dự tiệc hoặc đi hẹn hò với người yêu. Cô giáo cũng có cuộc sống riêng sau giờ tan sở nên dù không hài lòng nhưng Tiểu Giang không để tâm nhiều.

Cô giáo mầm non mặc đồ gợi cảm, phụ huynh góp ý liền bị đáp sốc-1
Trang phục của cô giáo khiến Tiểu Giang choáng váng

Nhưng những ngày sau đó, Tiểu Giang và nhiều phụ huynh khác nhận thấy cô giáo thường xuyên mặc đồ thiếu vải như vậy. Và những lần sau cô giáo còn mặc đồ gợi cảm hơn lần trước rất nhiều.

Một số học sinh thường kể với cha mẹ rằng trường con có cô giáo vô cùng xinh đẹp, ăn mặc sexy. Điều này khiến nhiều phụ huynh giật mình lo sợ.

Sau đó, một số cha mẹ đã đến trường thuyết phục giáo viên không nên mặc đồ gợi cảm đi dạy. Họ lo sợ trang phục thiếu vải sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, cô giáo đã phản đối bằng thái độ gay gắt, nói việc ăn mặc là quyền riêng tư của mỗi người, không ai được cấm cản.

Nghe vậy, phụ huynh cảm thấy tức giận, cùng nhau lên phòng hiệu trưởng, yêu cầu nếu nhà trường không chấn chỉnh giáo viên thì họ sẽ cho con nghỉ học. Họ không thể yên tâm để con học tại môi trường giáo dục không tốt.

Sau đó, hiệu trưởng trường mầm non đã can thiệp và xử lý kịp thời. Hiệu trường yêu cầu cô giáo phải thay đổi, mặc đồ phù hợp khi đi làm.

Trước toàn thể giáo viên, vị hiệu trưởng nhấn mạnh: "Đạo đức nhà giáo là rất quan trọng. Mọi lời nói và việc làm của các thầy cô đều ảnh hưởng trực tiếp đến trẻ. Vì vậy, thầy cô cần đặc biệt chú ý tác phong của mình".

Việc ăn mặc quá gợi cảm khi dạy học sẽ khiến học sinh bị ảnh hưởng, nhất là các bé gái, các em sẽ bắt chước làm theo.

Điều này thật không hay chút nào. Bên cạnh đó, việc cô giáo liên tục ăn mặc thiếu vải sẽ khiến các em mất tập trung, có nguy cơ hình thành những suy nghĩ và hành động không tốt.

Vậy trong suy nghĩ của phụ huynh, họ mong muốn giáo viên của con mình như thế nào? Theo ý kiến của hầu hết các bậc cha mẹ đều cho rằng giáo viên không nên mặc trang phục gợi cảm quá mức, đặc biệt là giáo viên mẫu giáo.

Ngoài ra, giáo viên cần có lời nói và hành động chuẩn mực, cư xử rộng lượng để làm gương cho học sinh.

Cô giáo mầm non mặc đồ gợi cảm, phụ huynh góp ý liền bị đáp sốc-2
Nhiều giáo viên mặc đồ quá gợi cảm khi dạy học (Ảnh minh hoạ)

Ngày nay, hầu hết các trường học không quy định khắt khe trang phục của giáo viên. Nhà trường khuyến khích giáo viên mặc đẹp nhưng phải đảm bảo phù hợp, đúng với thuần phong mỹ tục. Các giáo viên cần chú ý những điều sau khi lựa chọn trang phục:

- Không mặc đồ ngắn, đồ bó sát cơ thể: Việc giáo viên mặc áo bó sát, áo trễ vai hay mặc váy ngắn trên gối sẽ khiến trẻ không chú ý vào học tập và các hoạt động thể chất khác. Điều này còn có nguy cơ khiến trẻ hình thành suy nghĩ và hành động lệch lạc.

- Không mặc đồ quá tuềnh toàng: Một số giáo viên khi lên lớp thường mặc trang phục thoải mái như: Mặc áo phông, quần jeans, đeo dép lê,… Tuy nhiên, đây là trang phục phù hợp cho một cuộc đi chơi hơn là đi dạy học. Vì thế, thầy cô nên mặc đồ phù hợp với môi trường giáo dục, đảm bảo sự lịch sự, trang nhã.

- Không trang điểm quá đậm, đeo nhiều phụ kiện, xịt nước hoa quá mức: Nhiều học sinh cảm thấy choáng váng trước việc giáo viên nồng nặc mùi nước hoa, trên người nhiều phụ kiện rối ren và trang điểm dày cộp phấn.

Các em thấy giáo viên quá "sặc sỡ" sẽ không chú tâm vào học tập. Ngoài ra, đối với việc giáo viên mầm non đeo nhiều vòng, nhẫn còn khiến trẻ có nguy cơ bị thương trong quá trình chăm sóc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-giao-mam-non-mac-do-goi-cam-phu-huynh-gop-y-lien-bi-dap-tra-1-cau-nghe-xong-gian-run-nguoi-suyt-cho-con-nghi-hoc-162222604133014389.htm

giáo viên Phụ huynh

Tin tức mới nhất