Có hay không cuộc chiến ngầm giữa Thái Hòa và Victor Vũ?

– Nhiều người cho rằng, sự thành công ngoài mong đợi và doanh thu kỷ lục của “Quả tim máu” là công sức của ông hoàng phòng vé Thái Hòa nhưng nhiều người lại đề cao vai trò của Vitor Vũ hơn trong thành công này.

Sau khi công chiếu 3 ngày, “Quả tim máu” thu về 24 tỷ đồng – một con số kỷ lục của phim điện ảnh ở phòng chiếu. Sau 10 ngày công chiếu, doanh thu của bộ phim đã đạt tới 55 tỷ đồng – vượt qua cả “Tèo Em” và chính thức trở thành bộ phim Việt có doanh thu khủng nhất. Chính vì sự thành công quá nhanh này, nhiều khán giả và cả những người làm nghề bắt đầu “soi” “Quả Tim Máu” nhưng không phải để tìm lỗi mà là để xác định, đâu là thành công chính tạo nên sức hút khủng khiếp của bom tấn điện ảnh Việt.


Sau thành công vang dội của "Quả Tim Máu", nhiều ý kiến cực đoan được đưa ra
để đánh giá vai trò của Victor Vũ và Thái Hòa đối với sự thành công của bộ phim


Nhiều ý kiến cho rằng, “Quả Tim Máu” là một bộ phim hay nhưng sức thu hút lớn nhất mà phim này có được là kịch bản độc đáo – thứ mà Thái Hòa đã tạo nên. Và hơn nữa, cái duyên của “ông hoàng phòng vé” cũng là nguyên nhân chính kéo khán giả đến rạp. Bởi vậy, thành công của “Quả Tim Máu” chủ yếu là nhờ sức của Thái Hòa.

Trái ngược với ý kiến này, nhiều người lại cho rằng, mấu chốt của thành công “Quả Tim Máu” là Victor Vũ. Đạo diễn – hiện đang được đánh giá là hàng đầu Việt Nam đã biến kịch bản “Quả tim máu” của Thái Hòa từ kịch sang phim điện ảnh một cách hoàn hảo. Cách vị đạo diễn này chăm chút cho từng khung hình, xây dựng từng nhân vật, chọn từng bối cảnh… đều có thể nói là hoàn hảo. Nếu không có Victor Vũ thì kịch bản của Thái Hòa cũng không đủ sức đến vậy, và Thái Hòa cũng không có đất để phô bày cái duyên của mình trên màn ảnh.

Sau những ý kiến trái chiều mà khán giả và báo chí đặt ra, nhiều nghi vấn cho rằng đã có một cuộc chiến ngầm giữa Victor Vũ và Thái Hòa. Trên thực tế, ekip làm phim chia sẻ, ngay từ khi làm việc, đạo diễn Victor Vũ đã nhiều lần không hài lòng về Thái Hòa.


Ở trường quay, Thái Hòa và Victor Vũ  cũng nhiều lần không hài lòng về nhau

Được biết, với tính tình phóng khoáng và thích sáng tạo nhiều trong diễn xuất, Thái Hòa thường có những thay đổi khi ra hiện trường quay phim. Sự thay đổi này đôi lúc khiến không ít đạo diễn cảm thấy không hài lòng. Điều này lại khá trái ngược với Victor Vũ khi anh luôn muốn tất cả các diễn viên phải tuân theo kịch bản. Cả hai đã thực sự nảy ra tranh luận lớn khi không giải quyết được vấn đề này.

Tuy nhiên, khi xung đột diễn ra, cả Thái Hòa và Victor Vũ đều quyết định im lặng, lắng cơn nóng giận xuống sau đó họ mới bắt tay vào xử lý công việc. Chính nhờ thế mà những công việc sau đó diễn ra trơn tru hơn rất nhiều. Và cả hai người đều thừa nhận: “Sự tranh luận văn minh sẽ mang lại kết quả tốt cho cả ekip.”

Điều này cho thấy, trên thực tế, dù nhiều lần không hài lòng về nhau nhưng cả Vitor Vũ và Thái Hòa đều muốn hướng tới sự hoàn hảo cho tác phẩm. Cả hai người họ đều dốc gan, dốc ruột cho đứa con tinh thần của mình. Đạo diễn triệu đô và ông hoàng phòng vé cũng chia sẻ, họ chỉ là một khâu trong quá trình hoàn thành bộ phim và không thể nói ai là người làm nên thành công của “Quả tim máu”. Mỗi người có một công việc của mình. Thái Hòa chăm chút cho nhân vật, còn Vitor Vũ chăm chút cho từng khung hình. Nói về vai trò của Thái Hòa và Victor Vũ, ekip làm phim cho rằng, thành công này là do “Gặp đúng người và giao đúng việc” vì Vitor Vũ là đạo diễn chuyên trị thể loại kinh dị còn Thái Hòa đã rất thành công với kịch bản kịch nói “Quả Tim Máu” và anh cũng là một diễn viên xuất sắc, điều này không ai có thể phủ nhận.

T.C


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao