'Cô Mười' Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu

Người phụ nữ Việt ở Đức đã có những chia sẻ dí dỏm về chuyến đi tham quan chợ giời ở Italy.

Chợ trời là khái niệm không còn xa lạ dù ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Gọi nôm na nó là khu chợ tự phát mở ngoài trời, nơi mọi người đến để bán hoặc trao đổi hàng hóa. Chợ trời thường không có các gian hàng cố định. Hàng hóa (cả cũ cả mới) thường được bày trên bàn, trải dưới đất, treo trên giá ở ngoài trời.

Tuy nhiên, ở mỗi quốc gia, các sản phẩm hàng hóa, giá cả lại khác nhau. Các khu chợ trời cũng họp theo thời gian và không gian khác nhau. Nhưng có lẽ, mỗi nơi đều có nét ấn tượng riêng mà phải đi mới biết được!

Mới đây, chị Lê Vân - một phụ nữ Việt sống tại Đức - đã có trải nghiệm ấn tượng tại khu chợ trời nổi tiếng ở thành phố Ventimiglia (Ý) trong lần đi thăm người quen. Với biệt danh Cô Mười Vlog, chị Vân đã có những chia sẻ dí dỏm về chuyến đi tham quan chợ trời. Ở đó, chị còn được bắt gặp cảnh tượng chưa từng thấy!

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-1
Những chiếc quần áo đồng giá vẫn còn nguyên tem mác.

"Hàng hiệu" chợ trời ở Italy giá chỉ... 25 nghìn đồng!

Chị Vân đưa mọi người cùng đi dạo một vòng khắp khu chợ. Điểm bắt đầu là một quầy bán quần áo đổ đống. Nói là đổ đống nhưng toàn hàng mới tinh, vẫn còn nguyên tem mác. Nhưng giá cực bất ngờ.

"Cái quầy Mười đang lựa là quầy áo quần 1 đồng. Tức 1 chiếc chỉ có giá 1 euro (tương đương 25.000 đồng) thôi. Chiếc váy trên tay Mười cầm chỉ có 25.000 đồng thôi. Mà đống quần áo này không phải đồ sida, hàng thùng nha.

Đồ mới đàng hoàng, còn nguyên mác. Đây thuộc dạng hàng tồn của các cửa tiệm bán còn lẻ size. Nên người ta đem ra bán cho hết. Nên mình thấy cái nào vừa với mình thì lấy, chứ không được đòi hỏi kích cỡ".

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-2

Chị Vân cho biết chợ này bán nhiều nhất là túi xách. Cà chua sấy khô cũng là một mặt hàng được bày bán nhiều. 

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-3

Thực phẩm càng mốc càng đắt!

Bên cạnh đó, đồ ăn ở đây cũng được bán với giá khá rẻ. Thực phẩm không đắt như ở Đức - nơi chị Vân sinh sống, mà chất lượng thì khỏi bàn.

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-4
"Ở Việt Nam, đồ mốc là đồ hỏng, phải bỏ đi. Nhưng ở bên này, càng mốc càng đắt tiền".

"Thịt heo muối rồi mốc như vậy nhưng càng mốc càng có tiền. Ở Việt Nam, đồ mốc là đồ hỏng, phải bỏ đi. Nhưng ở bên này, càng mốc càng đắt tiền", chị Vân nói, ám chỉ những loại đồ ăn như phô mai, thịt hun khói...

Thiên đường đồ da giữa chợ trời ở Italy

Khi sang quầy bán đồ da như thắt lưng, chị Vân cho biết đồ da của nước Ý khá nổi tiếng. Chiếc thắt lưng làm bằng da thật cũng chỉ có giá 25 euro (tương đương hơn 600.000 đồng).

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-5
Một góc quầy túi xách da trong chợ trời ở Italy.

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-6
Những chiếc thắt lưng làm từ da thật nhưng có giá khá rẻ.

Chị Vân cũng chứng kiến một cảnh tượng chưa từng thấy, ấy là việc những người bán đồ hiệu "fake" bị cảnh sát truy lùng và bắt giữ.

Những chiếc túi trông giống hệt sản phẩm của các nhãn hàng nổi tiếng như Chanel, Louis Vuitton... được bày bán tràn lan. Người bán còn rải ra cả đất để bán và liên tục phải cảnh giác, sẵn sàng ôm hàng chạy nếu "có biến".

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-7
Cảnh tượng 2 anh chàng phải chạy trốn cảnh sát vì bán đồ hiệu "fake".

Cô Mười Vlog kể chuyện quái gở khi đi chợ Trời ở quốc gia châu Âu-8
Hàng hiệu "fake" được bày bán dưới nền đất.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/co-muoi-vlog-ke-chuyen-quai-go-khi-di-cho-troi-o-quoc-gia-chau-au-nay-tui-hang-hieu-bay-la-liet-duoi-dat-ao-moi-tinh-gia-25000-dong-tin-duoc-khong-162222504203806654.htm

hàng fake Vlogger

Tin tức mới nhất