Con gái cố NSƯT Vũ Linh bị cô ruột khởi kiện ra tòa, đòi tài sản

Không đồng ý với việc khai nhận di sản thừa kế do con gái cố NSƯT Vũ Linh lập, em gái ông là bà Võ Thị Hồng Nhung đã khởi kiện ra tòa, đòi chia tài sản.

TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM vừa thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (cố nghệ sĩ ưu tú - NSƯT Vũ Linh), giữa nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố NSƯT Vũ Linh).

Những người có quyền lợi liên quan gồm bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai của cố NSƯT Vũ Linh) và Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (phường 14, quận Bình Thạnh).

Theo đó, bà Võ Thị Hồng Nhung đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Võ Thị Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh gồm:

Con gái cố NSƯT Vũ Linh bị cô ruột khởi kiện ra tòa, đòi tài sản-1
Vũ Linh đóng góp lớn cho nghệ thuật cải lương tuồng cổ.

Nhà ở và quyền sử dụng đất (CNSDĐ) tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015, đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc xe ô tô đều đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Hủy phần cập nhật biến động trên giấy CNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận và CNQSDĐ đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức về nội dung đã sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Trong đơn khởi kiện, bà Nhung yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với CNQSDĐ thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu.

Bà Nhung yêu cầu hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà NSƯT Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỷ đồng.

Trước đó, do bệnh nặng, ngày 5/3 vừa qua, nghệ sỹ Vũ Linh đã qua đời tại nhà riêng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/con-gai-co-nsut-vu-linh-bi-co-ruot-khoi-kien-ra-toa-doi-tai-san-2151963.html

NSƯT Vũ Linh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao