Đừng 'chỉ biết yêu thôi', con gái khôn ngoan cần phải sở hữu những tuyệt chiêu này

Một trong những nguyên nhân khiến bạn để tuột mất người đàn ông lý tưởng của đời mình chính là bởi sai lầm trong cách giữ chân.

Khi bước vào tình yêu, con gái thường hay mộng mơ và đặt cảm xúc lên trên lý trí. Nếu không muốn phạm sai lầm và lựa chọn không đúng người, đừng "chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì". Dưới đây là những điều mà các cô gái thông minh cần phải làm trong tình yêu:

Đừng nhìn vào vẻ bề ngoài

Một anh chàng điển trai, ăn mặc bảnh bao, hào nhoáng, có vẻ... nhiều tiền chắc chắn sẽ tạo ra sức hút lớn. Nhưng nếu bạn chỉ nhìn vào hình thức để quyết định lựa chọn, rất có thẻ bạn sẽ bị... lừa.

Điều quan trọng ở một người đàn ông là tính cách, đạo đức, cách sống chứ không phải những gì anh ta thể hiện ra bên ngoài. Thậm chí, rất nhiều anh chàng tưởng như giản dị lại là người cực kì thành đạt và giỏi giang. Chính vì vậy, là con gái nên nhớ, đừng tìm một chàng trai sáng ngoại hình chỉ để tự hào có một người yêu đẹp, hãy tìm người hiểu mình, có tư cách đạo đức tốt và có chí tiến thủ. Những điều đó mới là thứ đảm bảo cho tương lai bên vững giữa hai người.

Không kiểm soát thái quá

Sợ mất thì phải giữ chặt: Đó chính xác là cách bạn tạo ra sự bức bối, khó chịu mệt mỏi cho đối phương.

Hãy tôn trọng anh ấy, cho anh ấy không gian, thời gian, cho anh ấy có những mối quan hệ khác ngoài tình yêu. Khi bạn không kiểm soát, anh ấy sẽ thấy mình được tôn trọng và tin tưởng. Ngoài ra, bằng cách này, bạn cũng đang tạo tác dụng ngược lại cho mình: rằng bạn hoàn toàn chủ động, có niềm tin vào sự hấp dẫn của bản thân chứ không phải cô gái yếu đuối lúc nào cũng chạy theo giữ chân chàng.

Chấp nhận thực tế: Yêu nhau với những bất đồng quan điểm

Đừng mộng mơ về một tình yêu mà ở đó hai người hiểu nhau tới chân tơ kẽ tóc, chỉ cần người kia ngước nhìn thôi đã biết họ muốn gì... Thực tế chứng minh, dù yêu nhau đến mấy, các cặp đôi cũng đều có những bất đồng quan điểm trong suy nghĩ, tính cách. Điều bạn cần làm là phải coi việc đó trở nên bình thường, không vì thế mà nản lòng hay mất niềm tin vào tình yêu của mình. Không ai hợp nhau về mọi mặt cả!

Tôn trọng bản thân mình

Chúng ta không quá đề cao cá nhân nhưng cũng không nên tự mình coi nhẹ, rẻ rúm bản thân mình. Trong tình yêu, dù bạn có yêu đối phương nhiều bao nhiêu đi chăng nữa vẫn cần phải tôn trọng bản thân. Đừng hi sinh, chấp nhận mọi thiệt thòi, thậm chí là coi nhẹ danh dự của mình chỉ vì yêu. Đó là cách khiến bạn mất đi tình yêu này nhanh nhất. Nếu chính bạn còn không tôn trọng mình thì làm sao ai đó tôn trọng bạn?

Không chấp nhận việc bị phản bội

Rất nhiều cô gái vì đã quá yêu nên mặc cho đối phương lừa dối, phản bội họ vẫn tha thứ. Họ nuôi một hi vọng rằng sự bao dung, vị tha và tình yêu quá lớn của mình sẽ khiến người kia nghĩ lại. Hãy nhớ, đó là cách bạn đang tạo đà cho họ tiếp tục có lỗi.

 

Bạn nên thể hiện rõ quan điểm của bản thân mình, không thỏa hiệp, không dễ dãi với sự phản bội. Bằng cách này, bạn đang chứng tỏ được cho anh ấy thấy thái độ rõ ràng của mình và nếu yêu bạn, anh ấy phải sống tốt.

Quý Phi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/con-gai-khon-ngoan-can-phai-so-huu-nhung-tuyet-chieu-nay-n-156712.html

người yêu con gái Tình yêu

Tin tức mới nhất