Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp

Gia đình Mạc Văn Khoa cho con gái học ngay trường cạnh nhà để tiện theo dõi con.

Có con lần đầu đi học mẫu giáo chắc chắn bà mẹ nào cũng chung tâm trạng như Thảo Vy - bà xã Mạc Văn Khoa. Mới đây cô chia sẻ cảm xúc trong lần đầu tiên xa con gái vì bé bắt đầu đi học mẫu giáo ở tuổi sắp lên 3.

Bà mẹ cho hay, dù không có mẹ và bảo mẫu bên cạnh nhưng Minnie lại không hề tỏ ra sợ hãi, bỡ ngỡ hay tìm mẹ mà ngược lại, bé vui chơi, hòa đồng với các bạn rất tốt.

Minnie nhanh chóng nhập cuộc với các bạn và nghe theo sự chỉ dạy hướng dẫn của cô giáo. Cô bé thích thú khám phá nhiều điều mới lạ tại trường học giúp vợ Mạc Văn Khoa cũng yên tâm.

Thay vì gửi con ở một trường mẫu giáo quốc tế, Thảo Vy ưu tiên lựa chọn trường mẫu giáo gần nhà cho con gái. Trường của Minnie chỉ cách nhà vài bước chân, bà mẹ ở nhà cũng có thể nhìn ngó con gái.

Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp-1Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp-2

"Ngày đầu đi học thử của con gái.

Lần đầu con xa mẹ và Ngọc lâu đến vậy mà vẫn chưa có dấu hiệu của sự bỡ ngỡ và đi tìm…. Con của mẹ sinh ra là đã mạnh mẽ rồi. Bắt đầu những trải nghiệm vui chơi, học tập của con, hi vọng con sẽ nhanh hoà nhập với cô và bạn.

Đúng là lần đầu nên mẹ đứng ngồi không yên thật, canh giờ con hoạt động ngoài trời ra ban công nhà nghía qua bên trường xem con đang chơi gì, làm gì? Rồi giờ ăn lại nghía qua cửa sổ xem con ăn như thế nào? Tí lại xem con ngủ ra sao?

Con học trường sát nhà mà mẹ còn sốt ruột cỡ đó, con không bỡ ngỡ mà mẹ bỡ ngỡ ghê luôn. Tự nhiên thấy nhà trống vắng hẳn, đi lên đi xuống không có Minnie của mẹ đâu rồi? Minnie đang làm gì đó? Minnie ơi, thương mẹ không? Ủa..ủa…thiếu hơi con gái cưng quá trời", Thảo Vy viết.

Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp-3

Cũng theo chia sẻ của bà xã Mạc Văn Khoa con gái cô "Nghe đồn con cao nhất lớp ạ". Nhiều người dành lời khen ngợi cho Minnie bởi trước đó cô nhóc từng là đứa trẻ sinh non, nặng vỏn vẹn 1,9kg nhưng giờ được bố mẹ chăm sóc tốt nên phát triển vượt bậc so với bạn đồng lứa.

Giống như gia đình Mạc Văn Khoa, nhiều sao Việt khác cũng từng chia sẻ cảm xúc có con lần đầu đi mẫu giáo và được mọi người chú ý.

Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp-4

Đàm Thu Trang từng chia sẻ hình ảnh con gái ngoan ngoãn đi học mẫu giáo khiến người hâm mộ không khỏi thích thú. Cụ thể, trong ảnh, nhóc tì Suchin ngồi tô vẽ theo hướng dẫn của cô giáo, gương mặt tập trung của cô bé trông vô cùng đáng yêu.

Đặc biệt, khi đi học nhóc tì Suchin không hề quấy khóc hay đòi về như tình trạng thường thấy ở một số em bé đồng trang lứa khác.

Cũng theo tiết lộ từ doanh nhân phố núi con gái anh đi học không hề khóc là nhờ "Trộm vía được mẹ Đàm Thu Trang làm việc tư tưởng từ trước nên cả tuần đi học không một giọt nước mắt nào rơi mà còn rất thích đi học".

Con gái Quách Ngọc Tuyên cũng có những phản ứng rất tốt ở ngày đầu đi học, không hề khóc, tiếp thu rất tốt, thậm chí còn tự xúc ăn ngon lành.

Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp-5

Bé Sumi - con gái diễn viên Quách Ngọc Ngoan - khiến mẹ bất ngờ vì chỉ mếu máo ngày đầu đi học, sau đó nhanh chóng làm quen với bạn bè, các cô ở trường mẫu giáo.

"Sumi ngoan nhất nhà. Hai chị của bé ngày xưa vào mẫu giáo khóc cả nửa năm mới thôi. Sau hôm đầu còn lạ lẫm bỡ ngỡ, qua hôm sau đi học Sumi đã chơi đùa, múa hát tự nhiên cùng bạn bè.

Con có tính cách dạn dĩ, dễ thích nghi với môi trường mới giống bố", Phượng Chanel nói.

Con gái Mạc Văn Khoa ngày đầu đi mẫu giáo cực ngoan, là học sinh cao nhất lớp-6

Có thể nói tâm lý sợ sệt, khóc lóc của trẻ những ngày đầu đi mẫu giáo là thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên cũng có những bé rất dạn dĩ và nhanh chóng hòa đồng. Tất cả phụ thuộc rất nhiều vào sự giáo dục, chuẩn bị chỉn chu của bố mẹ.

Các giáo viên cho biết, hầu hết các bé không khóc trong ngày đầu đến trường thường được dạy dỗ bởi 4 kiểu gia đình dưới đây. Cha mẹ nào có con sắp đi mẫu giáo nên học hỏi ngay!

Gia đình thường cho con khám phá thế giới

Nguyên nhân vì sao trẻ hay khóc vào những ngày đầu đến lớp thường xuất phát từ tâm lý sợ người lạ, các bé chỉ muốn ở bên cha mẹ.

Với những gia đình thường đưa con cái đi đó đi đây, tiếp xúc với nhiều người lạ, trẻ sẽ có thể dễ dàng và nhanh chóng thích nghi với những môi trường mới hơn. Cách trẻ cư xử với người lạ cũng rất dạn dĩ, tự tin và chủ động vì những điều này vốn đã được cha mẹ các bé rèn luyện từ nhỏ.

Vì vậy, cha mẹ không nên thường xuyên giữ trẻ ở nhà khi có thời gian mà nên đưa con ra ngoài chơi nhiều hơn, để trẻ tiếp xúc nhiều hơn với nhiều người.

Điều này sẽ giúp trẻ sẽ dễ dàng hòa nhập với những môi trường mới, đặc biệt là những môi nơi có nhiều người như trường mẫu giáo của con.

Cha mẹ chú ý phát triển ý thức tự lập của con

Các giáo viên cho biết, nhiều trẻ không thích nghi được với môi trường nhà trẻ vì trẻ không có tính tự lập.

Cuộc sống tập thể của trẻ em ở nhà và trường mẫu giáo rất khác nhau. Có rất nhiều việc ở trường mẫu giáo mà các bé phải tự mình thực hiện một cách độc lập.

Tự ăn, tự uống, tự đi vệ sinh, tự ngủ, … quả thực là những thử thách không hề nhỏ đối với những đứa trẻ chưa có khả năng tự chăm sóc bản thân.

Tuy nhiên, điều này lại vô cùng dễ dàng với những bé được rèn luyện tính tự lập từ nhỏ. Những trẻ có tính tự lập cao thường không có chút lo lắng nào về việc vào mẫu giáo và thường không khóc vào ngày đầu tiên đến trường, vì các bé đã sớm không quá dựa dẫm vào cha mẹ.

Vì vậy, để con có thể dễ dàng rời khỏi cha mẹ để đến trường mẫu giáo, cha mẹ nên sớm tập cho con tự làm những việc cá nhân của mình trước khi đến trường mẫu giáo.

Cha mẹ dạy con biết cởi mở và chia sẻ

Việc trẻ quấy khóc trong ngày đầu đến trường cũng có thể đến từ việc trẻ không thể hòa đồng với các bạn.

Nếu thường ngày cha mẹ hay chiều chuộng và làm theo ý trẻ mỗi khi các bé quấy khóc. Nếu thói quen này hình thành sẽ rất khó cho các bé hòa nhập với môi trường mẫu giáo.

Bởi vì nhiều hoạt động ở trường mẫu giáo đòi hỏi sự hợp tác của trẻ, đồ chơi hay đồ ăn nhẹ của trường mẫu giáo cũng cần được chia sẻ với các bạn. Đồng thời, nếu trẻ dễ cáu gắt cũng sẽ rất khó để các con hòa hợp với các bạn.

Vì vậy, việc trau dồi tính cách cởi mở và rộng lượng cho trẻ cũng là điều vô cùng quan trọng mà cha mẹ phải làm khi con bước vào độ tuổi đến trường.

Cha mẹ chuẩn bị tâm lý cho con trước khi đến trường

Trước khi đến trường, trẻ nhỏ cần được cha mẹ chuẩn bị tâm lý kỹ càng để các con có thể làm quen với môi trường mới.

Ví dụ, trước khi con đi học mẫu giáo, một số cha mẹ thường dẫn con đi dạo quanh trường mẫu giáo mà con sắp học và kể cho con nghe về những hoạt động vui chơi ở trường mẫu giáo.

Khi trò chuyện với trẻ, nếu cha mẹ thường xuyên kể về những mặt tích cực, vui vẻ ở trường mẫu giáo và đưa ra những gợi ý tâm lý tích cực cho trẻ, các bé sẽ có thêm những động lực cũng như khao khát để đến nhà trẻ để vui chơi.

Ngược lại, nếu cha mẹ dùng nhà trẻ và cô giáo để dọa nạt trẻ như “Nếu con không ngoan, cha mẹ sẽ cho con đi nhà trẻ đấy!” hay “Nếu con không nghe lời, cô giáo sẽ đánh con đấy!”,…, trẻ sẽ dần hình thành tâm lý sợ trường mẫu giáo. Thậm chí, điều này còn có thể đại lại những ám ảnh, những tổn thương trong tâm lý của các con.

Tóm lại, thông thường, các “triệu chứng” không muốn đi học của trẻ chỉ diễn ra trong những tuần đầu tiên đến trường. Cha mẹ không phải lo lắng quá nhiều. Chờ trẻ thích nghi với xã hội mới môi trường mới sẽ tốt hơn trong một thời gian.

Thời gian đầu, có thể trẻ sẽ quấy khóc và không muốn đi học nhưng hãy cho trẻ thời gian, con sẽ sớm thích nghi với môi trường mới. Tuy nhiên, nếu ở tuần thứ 3 mà trẻ vẫn chưa hết quấy khóc, cha mẹ nên nghiêm túc xem xét tình hình.

Có thể trường học mà cha mẹ chọn thật sự không hợp với con hoặc cũng có thể trẻ đang gặp phải một vấn đề tâm lý. Cha mẹ nên ngay lập tức đưa con đến gặp bác sĩ tâm lý để kịp thời tìm ra nguyên nhân.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/con-gai-mac-van-khoa-ngay-dau-di-mau-giao-cuc-ngoan-tung-sinh-non-19kg-nhung-gio-la-hoc-sinh-cao-nhat-lop-a591828.html?fbclid=IwAR1dcuO4rgTrP5wIy8MJI78RWUiFWuNyArJlDNjySMO7xYaYSIZdLb7GsRg

Mạc Văn Khoa mẫu giáo

Tin tức mới nhất