'Con nhà nòi' ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ

Những diễn viên “con nhà nòi” như Long Vũ, Võ Hoài Vũ, Hoàng Triều Dương… đều đang tạo được dấu ấn với khán giả qua các vai diễn đầu tay trên truyền hình.

Con nhà nòi ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ-1
Diễn viên Võ Hoài Nam và con gái Võ Hoài Anh. Cô gái 16 tuổi này đang tham gia phim "Hoa sữa về trong phố"

Những ngày qua, bộ phim Đi giữa trời rực rỡ của đạo diễn Đỗ Thanh Sơn thu hút sự quan tâm của khán giả truyền hình. Với những gương mặt trẻ thuộc thế hệ Z (người sinh từ giữa thập niên 1990 đến những năm đầu thập niên 2010), phim được nhận xét là mang lại nét tươi mới, dù còn có một vài "hạt sạn". 

Diễn viên Long Vũ (người đảm nhận vai Chải trong phim) chính là con trai nghệ sĩ hài Vân Dung. Anh sinh năm 2001, tốt nghiệp khoa Diễn viên Kịch - Điện ảnh của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. 

Trước khi ghi dấu ấn với Đi giữa trời rực rỡ, Long Vũ từng tham gia một số vai phụ trong các phim: Lối nhỏ vào đời, Gia đình mình vui bất thình lình, Không ngại cưới chỉ cần 1 lý do, Cuộc chiến không giới tuyến…

Cùng tham gia bộ phim này, Võ Hoài Vũ (con trai của NSƯT Võ Hoài Nam) vào vai chàng trai thành phố thuộc gia đình khá giả nhưng xấu tính, ương bướng. Anh sinh năm 2000, tốt nghiệp lớp Diễn viên Kịch - Điện ảnh của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. 

Dù mới ra trường, Võ Hoài Vũ đã tạo dấu ấn trên sân khấu kịch. Anh từng góp mặt trong vở kịch Búp bê và Hồn Trương Ba, da Hàng Thịt (ra mắt năm 2023) của sân khấu LucTeam, do đạo diễn NSND Trần Lực dàn dựng.

Trong khi đó, Hoàng Triều Dương (sinh năm 1999), con trai của cố NSND Hoàng Dũng, được người xem dành nhiều lời khen ngợi khi tham gia bộ phim Cuộc chiến không giới tuyến. Anh diễn xuất tự nhiên, biểu cảm linh hoạt, mặc dù tần suất xuất hiện không nhiều. Trước đó, nam diễn viên này từng tham gia phim Phố trong làng (phát sóng năm 2022) với vai công an huyện.

Kiều Trinh, nữ diễn viên nổi tiếng qua hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như: Mùa len trâu, Nước chảy xuôi dòng, Ngõ vắng... cũng có hai người con sở hữu năng khiếu nghệ thuật, đang tiếp bước sự nghiệp của mẹ. 

Con nhà nòi ghi dấu ấn trên màn ảnh nhỏ-2
Long Vũ được khán giả yêu mến với vai Chải trong “Đi giữa trời rực rỡ”

Trong khi Thanh Tú (con gái lớn của Kiều Trinh) được chú ý bởi diễn xuất chân thực trong nhiều phim điện ảnh "ăn khách" như: Người bất tử, Tháng năm rực rỡ, Song lang, bé Kỳ Phong (con trai thứ 2) của Kiều Trinh cũng khiến công chúng chú ý khi từng tham gia hơn 10 bộ phim truyền hình, điện ảnh ở tuổi 14.

Áp lực vượt qua "cái bóng" của cha mẹ

Chia sẻ về Long Vũ, nghệ sĩ Vân Dung cho biết, chị chưa từng xin vai cho con, bởi muốn con nỗ lực trên con đường nghệ thuật. "Đã dấn thân vào con đường nghệ thuật thì phải chịu được khó khăn, chỉ được tâm sự chứ không được than khổ. Như tôi ngày xưa cũng vậy, cứ đi rồi sẽ đến đích, còn dừng lại là thua". 

Trước câu hỏi về việc có áp lực khi mẹ là nghệ sĩ nổi tiếng, Long Vũ cho biết: "Em đã từng nghĩ vậy, sau đó thì em nhận ra rằng mình không phải trăn trở về điều đó. Em muốn trở thành nghệ sĩ có màu sắc riêng, đi trên con đường riêng của mình".

Trong khi đó, Hoàng Triều Dương cho biết, anh tự hào khi được làm con trai của cố NSND Hoàng Dũng. "Mọi người hay nói rằng nếu bị so sánh, tôi sẽ dễ gặp áp lực rằng phải làm gì để vượt qua cái bóng của bố. 

Thế nhưng, tôi luôn nghĩ mình có quá nhiều thuận lợi để theo đuổi nghề, trong đó có việc sớm được tiếp xúc với các cô chú, anh chị làm nghệ thuật. Ai cũng biết tôi là con bố Dũng nên hết mình hỗ trợ. Nếu được như bố mình thì đó là một điều đáng để tự hào, nếu không được như bố thì cũng không sao".

Võ Hoài Vũ, con trai nghệ sĩ Võ Hoài Nam, thì đặt ra cho mình mục tiêu: "Sau này, khi ai đó nhắc về tôi và ba, người ta sẽ gọi là cha con NSƯT Võ Hoài Nam và diễn viên Võ Hoài Vũ". 

Tuy nhiên, anh thừa nhận con đường này không dễ dàng: "Đúng là ba đã tỏa một cái bóng quá lớn mà tôi sẽ phải cố gắng gấp 5, gấp 10 người khác để được công nhận. 

Ngay từ khi bước chân vào trường, đi đến đâu hay làm bất cứ điều gì, mọi người luôn gọi là "con trai Võ Hoài Nam", không mấy ai gọi tôi bằng cái tên Võ Hoài Vũ. Trong tương lai, tôi sẽ nỗ lực, đón nhận những cơ hội và thử thách tới với mình".

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/con-nha-noi-ghi-dau-an-tren-man-anh-nho-20240829154847726.htm

diễn viên Long Vũ Võ Hoài Nam phim việt nam Vân Dung

Tin tức mới nhất