Đại uý công an chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

NÓNG: Công an Hà Nội xử lý nữ cán bộ chửi, dọa nhân viên hàng không

Ngay trong đêm 22/8, Công an TP.Hà Nội đã có những biện pháp xử lý kịp thời đối với trường hợp bà Lê Thị Hiền – cán bộ Công an quận Đống Đa, người đã mạt sát, chửi mắng nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) ngày 11/8.

Cụ thể, thông tin từ Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội, ông đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để làm các thủ tục liên quan: kiểm điểm, xử lý.

Đáng chú ý, theo Trung tướng Đoàn Duy Khương, đối với trường hợp của nữ can bộ Lê Thị Hiền, Công an TP Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm.

Trước đó, thông tin từ Đại tá Võ Hồng Phương – Trưởng Công an quận Đống Đa, sau khi xuất hiện đoạn clip, Đội Cảnh sát giao thông trật tư Công an quận Đống Đa đã có báo cáo về việc xác định hình ảnh nữ hành khách trong các video xuất hiện trên mạng cũng như các đơn vị báo chí đăng tải.

Qua xác minh, người xuất hiện trong clip là Đại uý Lê Thị Hiền (SN 1983, quê quán Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá), hiện là cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

Đơn vị này đã yêu cầu bà Hiền báo cáo nội dung sự việc. Qua báo cáo, Công an quận Đống Đa xác định, chủ nhật ngày 11/8, bà Hiền có bay từ TP. HCM về Hà Nọi, trong quá trình làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, do không giải quyết được yêu cầu về việc gửi hành lý nên đã xảy ra cãi vã giữa bà Hiền với nhân viên làm thủ tục và lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất.

Công an quận Đống Đa cho biết, bước đầu xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của bà Hiền trong các đoạn video xuất hiện trên mạng đã vi phạm quy định về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân.

Công an quận Đống Đa đã báo cáo đề xuất với Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Hiền để tiến hành kiểm điểm, xác minh làm rõ sự việc.

NÓNG: Công an Hà Nội xử lý nữ cán bộ chửi, dọa nhân viên hàng không-1
Bà Hiền (áo đen) đã chửi mắng nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất thậm tệ, thậm chí nữ cán bộ Công an quận Đống Đa này còn có những từ ngữ lăng mạ nhân viên sân bay.

Về phía bà Lê Thị Hiền, ngay sau khi clip ghi lại cách hành xử thiếu chuẩn mực của bà được phát tán trên mạng xã hội, người phụ nữ đã lên tiếng.

Theo bà Hiền, hôm đó, gia đình 3 người bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài, khi đến quầy check-in vé, theo quy định của Vietnam Airlines từ ngày 11/8, mỗi hành khách được mang 1 kiện hành lý không quá 23kg nhưng nhân viên làm thủ tục chỉ cho mang 20 kg/khách.

"Khi đó, tôi có đứng năn nỉ bạn nhân viên nhưng họ không cho mà còn quát mắng, lườm nguýt con gái tôi khiến cháu khóc. Tôi đã không nói gì nhưng sau đó, bạn này lại ghé sát vào tai tôi rồi chửi, nói không bao giờ cho mày gửi. 

Nữ hành khách cho rằng, khi bà xuống Cảng hàng không để lấy cuống vé, một số nhân viên đã đưa vào một phòng và có những hành xử không đúng như giữ bà, con gái trong phòng, không cho ra ngoài hay nhân viên huých vào con gái khiến cháu bị ảnh hưởng tinh thần...

Họ hành xử không đúng với tôi trước và khi tôi đẩy được ra ngoài mới la lên chứ không ai tự dưng đi gây sự như vậy.

Sau đó, họ cho rằng, hành vi của tôi xúc phạm nhân viên, tôi có nói lại, em có biết nhân viên xúc phạm chị trước không thì họ lại cho rằng lúc đó tôi không bình tĩnh nên không cho bay. 

Tôi có nói, giờ, bình tĩnh rồi và họ lại trả vé cho bay. Do bận công việc nên tôi bay về luôn, chưa có bất cứ phản ánh gì lại với cơ quan chức năng về việc này", bà Hiền nói thêm.

Về diễn biến vụ việc, vào 13h 35 phút ngày 11/8, nữ hành khách Lê Thị Hiền (SN 1983, trú tại: Nam Trung Yên, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP Hà Nội) di cùng với 2 hành khách đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP. HCM - Hà Nội tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại đây, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 vali. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Sau đó bà Hiền đồng ý xách tay va ly và đại diện hãng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển lên an ninh soi chiếu, khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng thóa mạ nhân viên hàng không.

Trước tính chất vụ việc phức tạp, hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục có hành vi to tiếng, chống người thi hành công vụ. Đồng thời, dùng tay xô đẩy, đánh vào người nhân viên an ninh hàng không, gây mất an ninh trật tự công cộng.

Hiện Cảng vụ hàng không miền Nam đang xử lý vụ việc.

Theo Dân Việt


Đại úy công an chửi bới nhân viên sân bay Gây rối trật tự công cộng hành khách

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Đại uý công an chửi bới nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất