Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Công an TP.HCM kể phút giáp mặt, khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19

Vì tử tù Nguyễn Kim An mắc Covid-19 nên việc truy xét bắt giữ đối tượng này được tính toán kỹ lưỡng, nhằm tránh tình trạng mất an toàn.

Ngày 17/7, Công an TP.HCM cho biết, đang giữ tử tù Nguyễn Kim An (SN 1995, ngụ tỉnh Bình Thuận) mắc Covid-19 vượt ngục khỏi trại giam Chí Hoà.

Công an TP.HCM kể phút giáp mặt, khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19-1Công an TP.HCM kể phút giáp mặt, khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19-2
Tử tù Nguyễn Kim An

Thông tin An bị bắt giữ khiến nhiều người hết sức vui mừng vì sự vào cuộc nhanh chóng của lực lượng Công an TP.HCM. Đồng thời, nhiều người còn chia sẻ với lực lượng công an bởi hành động không ngại nguy hiểm, đương đầu bắt giữ tử tù vượt ngục mắc Covid-19 này.

Nhiều hình ảnh lúc bắt giữ tử tù được chia sẽ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó, hầu hết mọi người đều khen ngợi việc công an sớm bắt được tử tù, mang lại sự bình yên cho người dân trong thời điểm chống dịch Covid-19 trên địa bàn và đảm bảo an ninh trật tự.

Vì tử tù An mắc Covid-19 nên việc truy xét bắt giữ đối tượng này được tính toán kỹ lưỡng, nhằm tránh tình trạng mất an toàn cho lực lượng, người dân. Quá trình truy xét, cơ quan chức năng đã rà soát hàng trăm camera an ninh dọc các tuyến đường xung quanh nơi tử tù An vượt ngục để xác định hướng di chuyển của An.

Công an TP.HCM kể phút giáp mặt, khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19-3
Hình ảnh tử tù An được camera ghi nhận

Bên cạnh đó, nhiều nguồn tin báo từ phía người dân cung cấp hết sức có giá trị. Thậm chí nhiều khu vực cách ly, bệnh viện, bệnh viện dã chiến, nơi phong toả cũng được trinh sát tiếp cận để rà soát kỹ lưỡng.

Từ những điều trên, công an đã lần ra được nơi tử tù đang tá túc ở TP Thủ Đức. Quá trình xác định nơi tá túc, Phòng PC02, Công an TP.HCM tính tới từng tình huống xảy ra khi bao vây bắt giữ tử tù này. 

Bên cạnh kế hoạch bắt giữ, đơn vị còn tính tới việc đảm bảo an toàn cho người dân cũng như lực lượng, nhất là khi An là tử tù từng bị tuyên án tử hình với tội "Giết người" "Cướp tài sản". Thậm chí An còn đang mắc Covid-19 và có khả năng lây lan cho người nào tiếp xúc gần.

Khoảng 1h ngày 16/7, An đi bộ di chuyển từ con hẻm ra quốc lộ 1, phường Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức thì lọt vào tầm ngấm của trinh sát. Cùng lúc này, trinh sát giả làm xe ôm cùng một số người khác giả vờ là người dân đi xe lại gần An.

Công an TP.HCM kể phút giáp mặt, khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19-4
Trinh sát khống chế tử tù

Vừa giáp mặt An, trinh sát xác định đây chính là tử tù đã vượt ngục nên bỏ xe xông vào tìm cách bắt giữ An. An chống trả quyết liệt để tẩu thoát nhưng bị nhóm trinh sát khống chế hoàn toàn. Do thời điểm bắt giữ tử tù, khu vực khá vắng, lực lượng biết An mắc Covid-19 và để tránh lây lan dịch nên trinh sát đã chủ động mặc áo y tế cho An. 

Công an TP.HCM kể phút giáp mặt, khống chế tử tù vượt ngục mắc Covid-19-5
Tử tù được trinh sát mặc áo bảo hộ y tế để tránh lây lan dịch Covid-19

Sau đó, xe của lực lượng có mặt đưa đối tượng về trại giam Chí Hoà. Quá trình điều tra, đến nay công an xác định An vượt trại giam Chí Hoà rồi bỏ trốn, lang thang qua nhiều quận huyện không có sự giúp sức của ai. Số tiền và chiếc điện thoại lúc bị bắt, An khai là do xin được.

Trước đó, tháng 2/2014, An sát hại bạn rồi mang xác bỏ vào bao mang vứt sông ở quận 7. Sau đó, y bị công an bắt giữ và bị xét xử tuyên án tử hình với 2 tội danh là "Giết người", "Cướp tài sản". Trong quá trình chờ thi hành án ở trại giam Chí Hoà, An vượt ngục ra ngoài vào ngày 13/7.

Bằng nghiệp vụ, rạng sáng 16/7, trinh sát công an đã bắt giữ được An ở quốc lộ 1, phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức. Quá trình điều tra, công an xác định An được 1 tài xế xe ôm chở đi và cho ngủ ké ở TP. Thủ Đức.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/cong-an-tphcm-ke-lai-qua-trinh-truy-tim-va-phut-giap-mat-khong-che-tu-tu-vuot-nguc-mac-covid-19-161211707073203703.htm

COVID-19 tử tù

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất