Công an TP Thủ Đức đang xác minh đơn tố giác của ca sĩ Hương Tràm

Ca sĩ Hương Tràm cho rằng mình bị một số người dùng mạng xã hội đồn thổi sinh con, khiến cô vô cùng hoang mang, lo lắng.

Ngày 29/5, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đang phối hợp với lực lượng liên quan xác minh, điều tra nội dung tố giác của bà Phạm Thị Hương Tràm (ca sĩ Hương Tràm).

Công an TP Thủ Đức đang xác minh đơn tố giác của ca sĩ Hương Tràm-1
Ca sĩ Hương Tràm Ảnh: FBNV

Công an TP Thủ Đức đã tiếp nhận đơn theo quy định pháp luật và tiến hành xác minh.

Trước đó, ca sĩ Hương Tràm gửi đơn tố giác và những bản sao vi bằng đến Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM; Công an TP Thủ Đức.

Ca sĩ Hương Tràm gửi đơn tố cáo về tin đồn sinh con.

Trong đơn tố cáo, ca sĩ Hương Tràm cho biết thông tin, hình ảnh cô chụp cùng hai em bé bị xuyên tạc thành việc cô mang thai hoặc sang Mỹ sinh con. Hình ảnh được cắt ghép và đặt tiêu đề cho các bản tin nghệ sĩ Hương Tràm "mang thai", "sinh đôi", "sinh con cho đại gia", "sinh con ở Mỹ"…

Những thông tin xuyên tạc này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và nhân phẩm của cô.

"Sự việc trên thu hút lượng người xem, theo dõi rất lớn, cùng với đó là hàng nghìn bình luận tiêu cực, bôi nhọ, lăng mạ, xúc phạm tôi cùng người thân trong gia đình tôi, đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại với tần suất ngày càng nhiều hơn" - ca sĩ Hương Tràm viết.

Hương Tràm chia sẻ bản thân vô cùng hoang mang, lo lắng khi có nhiều thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự của cô.

"Bản thân tôi là nghệ sĩ, sự việc này khiến rất nhiều người bàn tán, tiếp nhận thông tin sai lệch 

Hương Tràm viết đơn gửi tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi sử dụng trang thông tin điện tử, mạng xã hội đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cô.

Luật sư nói có thể xử lý

Theo luật sư Trần Thị Thanh Thảo (Giám đốc Công ty Luật TNHH Thảo Trần), điều 156 Bộ Luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) quy định hành vi vu khống người khác có thể bị phạt tiền từ 10 - 50 triệu đồng và phạt tù với mức cao nhất từ 3 năm đến 7 năm. 

Theo đó nếu ca sĩ Hương Tràm thu thập đủ chứng cứ và chứng mình được các tài khoản vu khống cô là có thật thì có thể nhờ cơ quan chức năng xử lý nếu đủ yếu tố, dấu hiệu phạm tội.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/cong-an-tp-thu-duc-dang-xac-minh-don-to-giac-cua-ca-si-huong-tram-196240529133229576.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3ZwK1BHJu3T5WYsB0b9CaGt-ASqIuZcUtnBhPmt6VIfi7OHyxBmvOiT9s_aem_AbVeom2-MDLKkcFJME5HHSjVCQL5svXLfkEk6Hoeh7ah3JF8J9DbTAZHimV3D4mTGHVc_40ohXGRE64M9Nxm1neb

Sao Việt Hương Tràm

Tin tức mới nhất