Công Lý chủ động xin vai trong bom tấn truyền hình Việt

Nam nghệ sĩ “Bắc Đẩu” hào hứng vào vai người đàn ông kham khổ trong phim mới "Tình khúc bạch dương", dù chỉ là một vai phụ rất nhỏ.

Tình khúc bạch dương – dự án phim đắt đỏ của VFC mới đây đã tổ chức họp báo ra mắt tại Hà Nội, quy tụ sự tham gia của dàn diễn viên chính: Chi Bảo, Thanh Mai, Hoa Thuý, Vũ Long, Kiều Anh, Công Lý

Bộ phim dài 36 tập, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Tình khúc Lavanda do nhóm tác giả là các cựu du học sinh tại Nga chấp bút. Kịch bản tập trung khắc hoạ chân dung những con người Việt gắn liền với Liên Xô (cũ) và nước Nga trong khoảng thời gian khoảng thời gian trải dài 30 năm.

Sau 6 tháng ròng rã bấm máy tại Nga, Pháp và Việt Nam, bộ phim chỉ mới vừa thực sự đóng máy vào sáng ngày 19/1/2018. Song song với câu chuyện lập nghiệp, tình yêu đầy trắc trở của các tuyến nhân vật chính, Tình khúc bạch dương còn hứa hẹn làm khán giả mãn nhãn bởi các khung cảnh tuyệt đẹp của mùa đông châu Âu, cũng như làm bồi hồi những trái tim từng gắn bó với nước Nga qua những hình ảnh tái hiện đất nước này hơn ba thập kỷ trước.

Công Lý chủ động xin vai trong bom tấn truyền hình Việt-1
Công Lý trong một cảnh quay

Là một gương mặt gạo cội của màn ảnh nhỏ phía bắc, song nghệ sĩ Công Lý chỉ tham gia một vai nhỏ trong phim, thậm chí anh còn kể, anh phải “xin” vai mới được đóng. “Lúc mới khởi động dự án này, tôi lân la hỏi chuyện đạo diễn Vũ Trường Khoa, nhưng anh ta bảo không có vai cho tôi đâu. Thôi cũng không sao. Vậy mà sau những ngày sung sướng quay phim ở trời tây, anh Khoa về nước nhờ tôi đóng hộ một vai. Nhưng quả thật, tôi đã từng gặp hình mẫu nhân vật như vậy ngoài đời, tôi có sự thấu hiểu đối với anh ta, nên cuối cùng tôi cũng nhận lời”.

Trong Tình khúc bạch dương, Công Lý và nữ diễn viên Kiều Anh vào vai cặp vợ chồng. Sau này, người vợ sang Nga xuất khẩu lao động, để lại người chồng ở nhà chăm lo nhà cửa. Kể về lần tái xuất màn ảnh nhỏ lần này, MC – diễn viên Thanh Mai nói, chị hoàn toàn bị thuyết phục khi đọc kịch bản, bởi câu chuyện phim xúc động quá.

“Có những đoạn tôi không dám đọc nhiều trước lúc quay vì tôi sợ khóc nhiều quá, đến lúc bấm máy thật lại không còn cảm xúc để diễn”, Thanh Mai chia sẻ. Đảm nhận vai nam chính số một của phim, Chi Bảo tếu táo nói đùa: “Quay xong phim này, tôi cảm giác mình lùn đi mất, tại vì trên vai tôi gánh trách nhiệm lớn quá”.

Công Lý chủ động xin vai trong bom tấn truyền hình Việt-2
Chi Bảo và Thanh Mai

Nam diễn viên bật mí thêm, anh và người thương màn ảnh Thanh Mai thường xuyên trao đổi để cùng nhau sáng tạo trong diễn xuất. Ngoài những nội dung được viết trong kịch bản, bộ đôi diễn viên còn tìm tòi thêm các chi tiết nhỏ để mạch truyện hợp lý hơn. “Chẳng hạn lúc hai nhân vật hôn nhau, quan hệ với nhau, chúng tôi cũng bàn tính xem nên làm gì trước đó, cho diễn biến thêm từ tốn mà vẫn kịch tính, cảm xúc cũng tròn trịa hơn”, Chi Bảo nói.

Cũng đảm nhận một vai diễn nặng ký trong phim, diễn viên Hoa Thuý lại hài hước ví mình là “lương khô” của cả đoàn. Chuyện là, sau khi các bạn diễn hoàn tất hết cảnh quay và rời bối cảnh, chỉ còn lại một mình chị “chiến đấu” với toàn bộ cảnh quay nội tâm.

Toàn là cảnh khóc thôi. Một ngày tôi phải khóc mười mấy hai mươi cảnh, cay hết cả mắt, sau này thậm chí nước mắt chỉ rơi được một bên. Có lần sắp khóc đến nơi thì cái đèn trên bối cảnh lại rơi, thế là hết cả khóc”, Hoa Thuý than thở.

Công Lý chủ động xin vai trong bom tấn truyền hình Việt-3
Hoa Thuý, Nhã Phương và Chi Bảo

Trong nhóm diễn viên trẻ của phim, Bình An sẽ một mình đảm nhận hai vai: người cha (vai của Lê Vũ Long) lúc trẻ và con trai ở thời hiện tại – đóng cặp với nữ diễn viên Nhã Phương.

Tình khúc bạch dương chính thức lên sóng VTV1 lúc 20h45 ngày 25/1/2018.


Theo Vietnamnet


tình khúc bạch dương Công Lý

Tin tức mới nhất