Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội

Đằng sau hình ảnh tiền đạo Công Phượng thi đấu kỹ thuật trên sân là chàng trai 23 tuổi có tính cách hài hước và trân trọng gia đình.

Trong tất cả giải đấu lớn của Việt Nam năm 2018 - U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup, Nguyễn Công Phượng đều in dấu giày của mình.

Tại buổi lễ vinh danh cầu thủ diễn ra hôm 22/12 vừa qua, Công Phượng được xướng tên cho giải cầu thủ được yêu thích nhất 2018. Điều này cho thấy tiền đạo 23 tuổi chiếm cảm tình của người hâm mộ nhiều thế nào.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-1
Việt Nam giành cúp vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Ảnh: Thuận Thắng.

Ông Nguyễn Công Bảy - cha Công Phượng - tâm sự tên con trai được đặt theo loài hoa phượng nở đỏ rực vào mùa hè.

Tuổi thơ cơ cực của cậu ở quê nhà Mỹ Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) cũng như con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp đầy gian nan và nước mắt từng được nhắc tới nhiều lần.

Nhưng Công Phượng đâu chỉ kiên cường và đá bóng giỏi, cậu còn nhiều điều thú vị trong tính cách, đời sống mà không phải ai cũng biết.

Biết nói tiếng Anh, Pháp

Công Phượng nằm trong số 17 tài năng nhí trúng tuyển Học viện HAGL - Arsenal JMG khóa I. 9X là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất khóa này cùng Đông Triều, Tuấn Anh và Xuân Trường, từng được mời sang đội U18 Arsenal tập luyện.

Một trong những điều kiện tiên quyết để được "ra lò" HAGL - Arsenal JMG là học viên phải tốt nghiệp cấp 3. Bởi vậy, các cầu thủ phải học văn hóa song song với luyện tập bóng đá.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-2
Công Phượng giữ chức bí thư chi đoàn của lớp học 30 cầu thủ lứa đầu tiên ở HAGL. Ảnh: FBNV.

Trong chương trình học ở đây, ngoại ngữ là một trong những nội dung được chú trọng nhất. Nhờ đó, các học viên đã tốt nghiệp và thi đấu chuyên nghiệp như Công Phượng có thể trao đổi bằng tiếng Anh, Pháp thành thục.

Công Phượng và các cầu thủ lứa đầu tiên của HAGL cũng nằm trong chương trình liên kết đào tạo giáo dục giữa CLB phố núi với ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM.

Họ sẽ trải qua 4 năm học với 144 tín chỉ để có thể lấy tấm bằng đại học vào cuối năm 2019.

Trong số này, Công Phượng nằm trong số 10 cầu thủ được tuyển thẳng nhờ thành tích xuất sắc cùng lứa U19 Việt Nam năm 2014 với Văn Toàn, Xuân Trường. Tiền đạo 23 tuổi còn được bầu là bí thư chi đoàn.

Biệt danh Phượng Núi nhưng khi buồn muốn tâm sự với biển

Trong buổi giao lưu trực tuyến với Zing.vn sau khi cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích ở giải U23 châu Á 2018, Công Phượng tiết lộ biệt danh của mình là Phượng Núi bởi khi chơi game, 9X đi rừng rất kém.

Tuy sở hữu nickname liên quan đến núi, chàng trai Nghệ An lại bày tỏ sự thích thú với biển. Nam cầu thủ tiết lộ sau mỗi giải đấu lớn, anh rất muốn đi du lịch, nhất là nơi nào có biển. Khi buồn, Phượng cũng muốn đi biển để tâm sự với biển.

Công Phượng đặt mục tiêu năm 2019 mua nhà và xe. Nhưng với anh, không đâu bằng mái ấm ở vùng quê Đô Lương - nơi có thể về bất cứ khi nào, làm mọi thứ mình muốn mà không phải chú ý đến mọi người xung quanh.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-3

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-4

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-5
Công Phượng sống tình cảm, luôn hướng về gia đình. Ảnh: FBNV.

Sau mỗi giải đấu đạt thành tích tốt, có tiền thưởng Công Phượng lại gửi về cho cha mẹ sửa sang nhà cửa và mua sắm đồ dùng trong nhà.

Khi gia đình quyết định xây nhà mới vì căn cũ hư hỏng nhiều, một phần diện tích sân nơi Phượng và anh trai ngày xưa hay đá bóng bị thu hẹp. Phượng rất tiếc nên đã xăm lên cánh tay hình ngôi nhà gắn bó suốt tuổi thơ nghèo khó và hình con phượng đang bay lên.

Văn Toàn là người bạn thân nhất

Công Phượng - Văn Toàn sống cùng nhau gần 10 năm ở học viện HAGL-Arsenal JMG, sát cánh bên nhau trong màu áo U19 Việt Nam, đội 1 HAGL ở V.League, U23 Việt Nam và giờ là đội tuyển Việt Nam.

Không chỉ phối hợp ăn ý trên sân cỏ, cặp cầu thủ rất thân thiết ở ngoài đời. Văn Toàn kém Công Phượng một tuổi nhưng hai người xưng hô như bạn bè.

Trong ký ức của Văn Toàn, lần đầu tới học viện, Công Phượng trầm tính, ít nói và thường e dè khi tiếp xúc với mọi người. Sau đó lúc đã quen, Phượng cởi mở và vui vẻ hơn.

Trong cuộc sống, Phượng tự lập, khéo và có biệt tài sửa chữa nhiều thiết bị gia dụng. Phượng cũng là cầu thủ có biệt tài cắt tóc đẹp nhất đội.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-6

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-7
Tình bạn của Công Phượng - Văn Toàn khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh: @vatonguyen96, Thanh Hà.

Tuy nhiên, đôi bạn không phải chỉ toàn nói tốt đẹp về nhau. Văn Toàn từng "tố" Công Phượng hay ngủ ngáy khiến anh phải lấy gối bịt tai mới có thể yên giấc. Công Phượng trong livestream với fan cũng "nói xấu" Văn Toàn một ngày dùng điện thoại hơn 10 tiếng.

Sau trận thắng đội tuyển Campuchia trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018, hình ảnh Công Phượng cõng Văn Toàn khi bạn thân dính chấn thương, không thể tự di chuyển khiến người hâm mộ xúc động trước tình bạn thân thiết của hai tiền đạo.

Đồng đội tố điệu đà, hay 'thả thính' nhất đội

Cầu thủ Văn Thanh - đồng đội với Công Phượng ở CLB HAGL và U23 Việt Nam - từng tiết lộ Công Phượng là người điệu đà nhất đội. Không những thế, tiền đạo Nghệ An còn hay đi "thả thính".

Bản thân Công Phượng cũng thừa nhận thỉnh thoảng có mua mặt nạ và son của Hồng Duy để sử dụng.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-8
Công Phượng rất chịu khó thay đổi kiểu tóc. Ảnh: FBNV.

Xuân Trường đánh giá Công Phượng là người có style tóc biến hóa nhất, với hàng loạt kiểu đầu theo mô tả hài hước của fan như "nấm đông cô chưa ai kịp hái", "xoăn bà thím nhiều chùm" hay "đầu chổi phiên bản lỗi".

Sống xa nhà từ năm 12 tuổi, Công Phượng tự lập trong nhiều chuyện, kể cả nấu ăn. Chân sút 23 tuổi chia sẻ món sở trường là gà xào xả ớt. Biết con thích ăn thịt gà, mẹ Công Phượng nuôi đàn gà trên đồi chè sau nhà để con có dịp về thì bồi bổ.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-9
Mới đây, Công Phượng thu hút sự chú ý với mái tóc xoăn nổi bật trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở chiến dịch chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Thích bạn gái thông minh, không cần quá đẹp

Với Công Phượng, tiêu chuẩn chọn bạn gái hay vợ sau này lấy yếu tố thông minh là hàng đầu, còn ngoại hình không quan trọng.

Tuy nhiên, 9X cho biết hiện anh tạm gác lại chuyện tình cảm để tập trung hoàn toàn vào thực hiện những dự định về bóng đá trước mắt.

"Khi yêu, tôi chưa đưa yêu cầu phải giỏi làm việc nhà. Có điều chắc chắn là tôi sẽ cùng làm việc nhà với vợ. Tôi giỏi nhất là nấu cơm", Công Phượng từng bật mí.

Mẹ Công Phượng cho hay con trai ở nhà hiền lành và ít nói. Nhiều lần cha mẹ hỏi về chuyện tình cảm nhưng Phượng không nói gì. Thời gian tập luyện nhiều, mệt mỏi, bà nghĩ con trai mình rất khó có người yêu.

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-10

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-11

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-12

Công Phượng biết tiếng Anh và Pháp, điệu đà, hay cắt tóc lạ nhất đội-13
Một số khoảnh khắc "lầy lội" của tiền đạo Công Phượng. Ảnh: FBNV.


Trong khi Công Phượng thường mua đồ ủng hộ Hồng Duy, Tiến Dũng hứa khi nào có bạn gái sẽ mua. Dũng còn chia sẻ không thể ở chung phòng với Phượng vì lý do không thể tiết lộ.

Theo Zing


đội tuyển việt nam Công Phượng

Tin tức mới nhất