Công Phượng có thầy mới vô cùng đặc biệt ở Nhật Bản

Huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Shunsuke Nakamura, đã trở thành thầy mới của Công Phượng ở CLB Yokohama FC.

Ban lãnh đạo của Yokohama FC quyết định bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Nhật Bản, Shunsuke Nakamura, trở thành trợ lý HLV ở đội một của CLB.

Anh sẽ trợ giúp cho HLV Shunhei Yomoda trong công việc huấn luyện Yokohama FC.

Công Phượng có thầy mới vô cùng đặc biệt ở Nhật Bản - 1
Shunsuke Nakamura trở thành trợ lý HLV đội Yokohama FC (Ảnh: Celtic Star).

Shunsuke Nakamura chia sẻ về công việc mới: "Tôi có nhiệm vụ quan sát các đối thủ của đội. Ngoài ra, tôi cũng biết mình phải làm gì khi thay người. HLV Yomoda là người đưa ra quyết định chính nhưng tôi cũng tham gia vào các buổi họp và hỗ trợ những công việc cần thiết.

Đây là lần thứ hai tôi được trao vai trò này. Tôi thực sự biết ơn vì có được vinh dự này trong năm thứ hai theo đuổi sự nghiệp huấn luyện".

Shunsuke Nakamura được biết đến là huyền thoại của bóng đá Nhật Bản. Anh là một trong những cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ra nước ngoài chơi bóng.

Năm 2002, Nakamura chuyển sang Italy khoác áo CLB Reggina (thời điểm ấy chơi ở Serie A). Sau đó, tới năm 2005, cựu danh thủ sinh năm 1978 chuyển sang thi đấu cho Celtic.

Công Phượng có thầy mới vô cùng đặc biệt ở Nhật Bản - 2
Nakamura là một trong những cầu thủ Nhật Bản nổi danh nhất thế hệ của mình (Ảnh: Sky Sports).

Trong sự nghiệp, Nakamura đã khoác áo đội tuyển Nhật Bản 98 lần và ghi 24 bàn thắng. Cầu thủ này được biết đến với kỹ thuật cá nhân cực tốt. Đặc biệt, tài sút phạt của Nakamura nổi danh toàn thế giới.

Đáng chú ý, Nakamura từng là học trò của HLV Troussier ở đội tuyển Nhật Bản từng vô địch Asian Cup 2000. Dù vậy, anh đã bị ông thầy người Pháp gạch tên khỏi danh sách tham dự World Cup 2002.

Việc được làm việc với danh thủ từng có nhiều năm chinh chiến ở bóng đá đỉnh cao như Nakamura sẽ giúp Công Phượng học hỏi được nhiều điều quý giá. Đây là cơ hội mà tuyển thủ Việt Nam cần phải nắm bắt để hy vọng hồi sinh trong sự nghiệp.

Ở mùa giải này, Công Phượng vẫn chưa ra sân một trận nào cho Yokohama FC. Mới đây, HLV Troussier đã lặn lội sang Nhật Bản để theo dõi tiền đạo này thi đấu tập.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cong-phuong-co-thay-moi-vo-cung-dac-biet-o-nhat-ban-20240306184534961.htm

Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao