Danh sách tuyển Việt Nam: Công Phượng dễ... mừng hụt

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam trong tuần này và trường hợp của Công Phượng khiến ông thầy người Pháp đắn đo.

Sau trận mở màn J-League 2 (Nhật Bản) không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Yokohama, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tiếp tục bị "bỏ rơi" ở vòng 2. Điều đáng nói, trận này đội bóng Nhật Bản sử dụng rất nhiều cầu thủ trẻ, đặc biệt là vị trí tiền đạo.

Đây là trận thứ hai Công Phượng ngồi ngoài ở J-League 2 mùa giải 2024. Ở mùa trước, chân sút sinh năm 1995 cũng không được đăng ký thi đấu trận nào ở J-League, chỉ ra sân 1 phút bù giờ ở J-League Cup.

Danh sách tuyển Việt Nam: Công Phượng dễ... mừng hụt-1
HLV Troussier sang Nhật Bản động viên Công Phượng..

Cách đây ít ngày, HLV Troussier sang tận Nhật Bản để theo dõi và động viên Công Phượng khi anh tham gia một trận đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Lần "xem giò" này nằm trong kế hoạch chuẩn bị lực lượng để HLV Troussier chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2024 như vòng loại World Cup, AFF Cup.

Tuy nhiên, điều mà ông Troussier mong muốn nhất là Công Phượng được thi đấu lại không xảy ra. Với tình hình hiện tại, cầu thủ người Nghệ An nhiều khả năng tiếp tục phải "ngồi chơi, xơi nước" ở những vòng đấu tới tại J-League 2.

Có một thực tế là Công Phượng không nằm trong những tính toán nhân sự của HLV Yomoda ngay cả khi hàng công của Yokohama chưa đạt hiệu suất tốt, chỉ ghi được 1 bàn sau 2 lượt trận vừa qua.

Việc Công Phượng không có cơ hội thi đấu ở Nhật Bản đặt HLV Troussier ở thế khó. Dù chiến lược gia người Pháp rất cần làm mới hàng công tuyển Việt Nam sau kỳ Asian Cup 2023 gây thất vọng, nhưng nếu triệu tập và sử dụng một cầu thủ không có phong độ tốt, thậm chí mất cảm giác bóng, là một sự rủi ro cao.

Danh sách tuyển Việt Nam: Công Phượng dễ... mừng hụt-2
Nhưng không có nghĩa sẽ trao cơ hội cho tiền đạo CLB Yokohama

HLV Troussier càng lấn cấn với trường hợp của Công Phượng khi các tiền đạo ở V-League liên tiếp ghi bàn, trong đó có Tuấn Hải, Văn Toàn... chưa kể Đình Bắc cũng mới trở lại sau án kỷ luật nội bộ ở CLB Quảng Nam.

Thậm chí những cầu thủ như Quang Hải hay Việt Anh, Tấn Tài, Văn Thanh... cũng thường xuyên ghi bàn. Gần nhất, Quang Hải có bàn thắng thứ 5 cho riêng mình, giúp CAHN thoát thua trên sân nhà trước Hà Tĩnh ở vòng 12.

HLV Troussier có thêm nhiều phương án cho hàng công tuyển Việt Nam trước trận gặp Indonesia, đồng nghĩa với việc quyết định triệu tập Công Phượng sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Hãy chờ xem ông thầy người Pháp xử lý thế nào với những vấn đề đang gặp phải ở tuyển Việt Nam trước hai trận then chốt tại vòng loại 2 World Cup 2026 sắp tới.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/danh-sach-tuyen-viet-nam-cong-phuong-de-mung-hut-2255565.html

Philippe Troussier Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao