Công Phượng đá 90 phút mờ nhạt trong trận đấu đội sinh viên

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng được HLV Shuhei Yomoda của Yokohama FC trao cơ hội ra sân.

Nhằm giúp các cầu thủ ít được thi đấu hoặc dự bị có cơ hội thể hiện mình, HLV Shuhei Yomoda trao cơ hội cho Công Phượng và nhiều tân binh ở Yokohama FC trong trận giao hữu với đội Đại học Juntendo tại sân Hodogaya Park.

Đây là lần hiếm hoi tiền đạo người Nghệ An được ra sân "hít thở" bầu không khí tại Nhật Bản, dù chỉ là một trận đấu tập.

Trước đó, Công Phượng liên tục không được đăng ký thi đấu hoặc dự bị ở các vòng đấu tại J-League hoặc cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Công Phượng đá 90 phút mờ nhạt trong trận đấu đội sinh viên-1
Công Phượng đang đối mặt với quá nhiều khó khăn tại Yokohama FC (Ảnh: Nikkon).

Ở hiệp 1, tân binh người Việt Nam được HLV Yokohama bố trí thi đấu ở vị trí hộ công sau tiền đạo Kazuma Takai trong đội hình 4-2-3-1. Tuy nhiên, Yokohama chỉ duy trì được ưu thế ở hai cánh, còn vị trí của Công Phượng không thực sự tạo ra sự nổi bật.

Công Phượng cùng hai tiền vệ Koshiro Uda và Yuto Shimizu bên phía Yokohama không tìm được sự kết dính cần thiết. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ không có cơ hội được chơi bóng cùng nhau kể từ khi khoác áo Yokohama.

Sang tới hiệp 2, từ phút 63, Công Phượng được yêu cầu lùi xuống đá tiền vệ phòng ngự. Nhưng đây rõ ràng không phải vị trí sở trường của chân sút sinh năm 1995.

Vì thế, dù đối đầu với một đội bóng sinh viên nhưng Yokohama FC tỏ ra thiếu gắn kết về lối đá dẫn tới việc liên tục để thủng lưới trước khi trận đấu khép lại.

Cụ thể, phút thứ 75, đội bóng của Công Phượng đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Trước khi trận đấu kết thúc, Yokohama FC còn phải nhận thêm một bàn thua nữa và chung cuộc thất bại với tỷ số 0-2.

Với những gì đã thể hiện, có thể thấy Công Phượng đang rất khó cạnh tranh được vị trí ở Yokohama. Kể từ đầu mùa giải 2023, Công Phượng vẫn chưa được thi đấu cho đội chủ sân Mitsuzawa.

Lần gần nhất cựu sao HA Gia Lai được đăng ký thi đấu là ở cuộc đọ sức với Sanfrecce Hiroshima tại vòng bảng J-League Cup hôm 8/3. Tuy nhiên, ở trận đấu đó, Công Phượng không được ra sân phút nào và Yokohama để thua 1-3.

Theo giới truyền thông Nhật Bản, Yokohama FC đang sở hữu Koki Ogawa, chân sút hàng đầu của J-League 2 năm ngoái. Bên cạnh đó, đội bóng này vẫn có nhiều tiền đạo dự bị.

Vậy nên, Công Phượng buộc phải chơi ở vị trí tiền vệ. Công Phượng cũng vì thế mà phải tham gia phòng ngự nhiều hơn. Nếu không thể thích ứng với yêu cầu đó, chân sút người Việt Nam sẽ khó có cơ hội chen chân vào đội hình của Yokohama FC.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cong-phuong-da-90-phut-mo-nhat-trong-tran-dau-doi-sinh-vien-20230324163223953.htm

Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao