Công Phượng: 'HLV Troussier muốn kiểm tra tôi thi đấu ở Nhật Bản'

Tiền đạo Nguyễn Công Phương cho biết anh và HLV Troussier có cuộc nói chuyện rất dài nhưng không thể tiết lộ thông tin với giới truyền thông.

Như đã thông tin, chuẩn bị cho đợt tập trung vào tháng 3 của đội tuyển Việt Nam, HLV Philippe Troussier trực tiếp sang Nhật Bản theo dõi, kiểm tra phong độ tiền đạo Nguyễn Công Phượng, hiện đang khoác áo CLB Yokohama ở J-League 2 mùa giải 2024.

Ở trận khai màn mùa giải mới gặp CLB Renofa Yamaguchi, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký của Yokohama. Tuy nhiên, sáng 25/2, tiền đạo sinh năm 1995 thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.

Nhà cầm quân Pháp gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J-League 2, qua đó phát triển bản thân và đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Công Phượng: HLV Troussier muốn kiểm tra tôi thi đấu ở Nhật Bản-1
HLV Troussier trực tiếp xem Công Phượng thi đấu tại Nhật Bản (Ảnh: VFF).

Dưới thời HLV Troussier, Công Phượng từng được triệu tập ở đợt tập trung tháng 9/2023, trong trận giao hữu với Palestine. Tiền đạo người Nghệ An ghi một bàn thắng ở trận đấu này nhưng HLV Troussier vẫn không hài lòng.

Trả lời phỏng vấn với tờ Targma (Nhật Bản), Công Phượng có những chia sẻ về cuộc gặp gỡ trên. Anh cho biết: "HLV Troussier đã cố gắng đến xem và kiểm tra tôi thi đấu. Chúng tôi nói nhiều chuyện nhưng tôi xin được giữ bí mật".

Về khả năng được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam, Công Phượng cho biết: "Tôi xem việc không được lên đội tuyển thời gian qua là điều hiển nhiên vì tôi chưa được chơi một trận chính thức ở CLB.

Đối với tôi, ưu tiên hàng đầu là đóng vai trò tích cực hơn cho Yokohama, qua đó mới nghĩ đến khả năng trở lại đội tuyển. Tôi muốn tập trung cho nơi quan trọng nhất lúc này là Yokohama".

Ở trận đấu tập với Tochigi City, Công Phượng được HLV Yokohama FC xếp đá tiền đạo thay vì tiền vệ trung tâm như mùa trước. Chân sút sinh năm 1995 chia sẻ: "Việc càng chơi đúng sở trường, tôi sẽ dễ có bàn thắng hơn.

Tôi thích đá đúng vị trí trước đó hơn và đang tập trung hoàn thiện các kỹ năng đó. Tôi muốn tiếp tục chứng minh điểm mạnh của bản thân".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/cong-phuong-hlv-troussier-muon-kiem-tra-toi-thi-dau-o-nhat-ban-20240229174118247.htm

Philippe Troussier Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao