Công thức tạo hit quen thuộc mà gặp nhạc Trúc Nhân cũng xin là… sai bét!

Với những thành công gây dựng được cho đến lúc này, Trúc Nhân đã chứng minh rằng có những thứ công thức đôi khi chỉ là… công thức.

Một bài hát như thế nào dễ trở thành hit? Chắc hẳn 99,99% số người được hỏi sẽ có cùng câu trả lời đó là phải dễ nghe, dễ thuộc, có giai điệu bắt tai và cả yếu tố may mắn. Vậy thì 0,01% còn lại hẳn là nằm ở Trúc Nhân rồi!

Những ca khúc của anh đều không phải dạng nghe vài lần là thuộc ngay hay cũng chẳng hề dễ để hát nghêu ngao và “quẩy” hết mình trong phòng karaoke. Thế nhưng sau khi phát hành, loạt hit này đều trở thành những “cú nổ lớn”, giúp Trúc Nhân định vị được cho mình một màu sắc rất riêng trên thị trường Vpop:

Đông

Xuất phát điểm là một “chiến binh” thuộc team Thu Minh - nơi gồm những gương mặt sở hữu giọng hát khủng nhưng với cá tính nổi trội của mình, Trúc Nhân vẫn xuất sắc đi đến vòng cuối cùng và chỉ chịu dừng lại trước Quán quân Hương Tràm.

Dấu ấn mà anh để lại trong loạt ca khúc đòi hỏi sự khéo léo cực cao trong khâu xử lý như Đông, Thu cạn, Gió mùa về… là không hề nhỏ. Đặc biệt, màn “lên đồng” ở phần trình diễn Đông tại The Voice năm 2012 đã gây tiếng vang lớn và ca khúc này sau đó cũng được nam ca sĩ đưa vào album đầu tay cùng tên.


MV "Đông"

Bốn chữ lắm

Sau hình ảnh cùng phong cách âm nhạc có phần “u uất”, giằng xé ở Đông hay Tìm, Bốn chữ lắm đã khắc họa một hình ảnh hoàn toàn khác của Trúc Nhân. Ca khúc độc - lạ từ tiêu đề cho đến giai điệu đậm chất dân gian mà cũng rất hiện đại này như một cơn gió lạ của Vpop năm 2014.

Và sau khi MV Bốn chữ lắm ra mắt, tên tuổi của Trúc Nhân một lần nữa phủ sóng rộng rãi, gắn liền với những từ khóa như “độc lạ”, “táo bạo” bởi MV này được quay hoàn toàn bằng điện thoại và có cách thể hiện đầy mới lạ.


MV "Bốn chữ lắm" hiện đã đạt đến 81 triệu view trên Youtube.

Thật bất ngờ

Thừa thắng với Bốn chữ lắm, Trúc Nhân tiếp tục có màn bùng nổ hơn nữa với Thật bất ngờ,  một cú nổ thực sự! MV của ca khúc nhận được lượng chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội sau khi ra lò.

Giữa cơn bão EDM, giữa hằng hà sa số những bài hát có chủ đề xoay quanh tình yêu đôi lứa, Thật bất ngờ bỗng chốc vụt lên như một hiện tượng: Bài hát chẳng khác nào “cú tát” thẳng vào những góc tối của showbiz Việt đầy chiêu trò.

Dù không hề là ca khúc dễ nghe, dễ thuộc, nhưng phần giai điệu mới mẻ cộng hưởng với bối cảnh thú vị, nội dung hài hước nên dù dài đến hơn 8 phút nhưng MV vẫn thu về lượt xem khủng: Cán mốc 46 triệu view.

Sự sáng tạo của Trúc Nhân và MV Thật bất ngờ cũng chính là lý do khiến đạo diễn Phan Gia Nhật Linh quyết định mời anh tham gia bộ phim Cô gái đến từ hôm qua.


MV "Thật bất ngờ"

Ngồi hát đỡ buồn

Với Ngồi hát đỡ buồn, chính Trúc Nhân cũng phải thừa nhận rằng đây là một ca khúc không hề dễ hát trong cuộc phỏng vấn gần đây. Tuy vậy, những giai điệu du dương của nó không hề làm khó đôi tai nghe nhạc khán giả.

Sự kết hợp giữa chất nhạc dân gian đặc trưng và nhạc đồng quê của Mỹ đã giúp Trúc Nhân thu về được những thành công đầu tiên: MV cán mốc triệu view sau 3 ngày ra mắt. Và trong những ngày sắp tới khi phim Cô gái đến từ hôm qua chính thức ra rạp, Ngồi hát đỡ buồn hứa hẹn sẽ còn lan tỏa hơn nữa.

Với Ngồi hát đỡ buồn, Trúc Nhân tiếp tục trung thành với hình ảnh và cá tính âm nhạc không đụng hàng.


MV "Ngồi hát đỡ buồn"

Theo Saostar


Trúc Nhân Vpop

Tin tức mới nhất