Công ty Trung Quốc thưởng Tết cho nhân viên một căn hộ mới

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng việc trao thưởng cuối năm cho nhân viên bằng căn hộ đắt tiền chỉ là chiêu trò để đánh bóng tên tuổi công ty.

Một công ty ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) thu hút sự chú ý của truyền thông và cộng đồng mạng khi trao thưởng cuối năm cho nhân viên, theo Shanghaiist.

Cụ thể, hai nhân viên xuất sắc của công ty được tặng mỗi người một căn hộ mới có view hướng ra hồ, trị giá 2 triệu nhân dân tệ (287.000 USD).

Công ty Trung Quốc thưởng Tết cho nhân viên một căn hộ mới-1
Công ty cho hay hai nhân viên được tặng căn hộ không phải do thành tích lao động xuất sắc mà vì hoàn cảnh cá nhân. Ảnh: Shanghaiist.

Tin tức này khiến cư dân mạng Trung Quốc dậy sóng. Nhiều người đặt câu hỏi về tiêu chí lựa chọn để tặng thưởng, đồng thời bày tỏ việc trao thưởng phần quà trị giá cao như vậy chắc chắn sẽ khiến các nhân viên khác ghen tị.

Trả lời thắc mắc của công chúng, đại diện công ty này cho hay hai nhân viên được chọn không dựa trên thành tích làm việc hay hiệu quả công việc mà hoàn cảnh, tính cách.

Theo đó, cả hai công nhân đều là lao động nhập cư, phải để lại con cái cho ông bà nuôi dưỡng ở quê nhà. Ngoài ra, vị chủ tịch cho hay tiền thưởng Tết là một phần trong kế hoạch dài hạn của công ty về việc giúp đỡ, hỗ trợ tài chính cho nhân viên.

Tuy nhiên, lời giải thích từ phía công ty không thuyết phục được số đông cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người tin rằng đây chỉ là chiêu trò truyền thông để đánh bóng tên tuổi doanh nghiệp và tò mò không biết ai mới là người chủ thực sự của hai căn hộ đắt tiền nói trên.

Công ty Trung Quốc thưởng Tết cho nhân viên một căn hộ mới-2
Năm 2018, một công ty thép tại Giang Tây thưởng Tết cho nhân viên tổng số tiền 25 triệu USD bằng tiền mặt. Ảnh: QQ.

Năm 2018, công ty Fangda Special Steel tại Nam Xương, Giang Tây thưởng cho công nhân hơn 25 triệu USD trước dịp Tết Nguyên đán. 5.000 công nhân của công ty sản xuất thép này nhận trung bình 5.000 USD tiền thưởng mỗi người, tất cả đều bằng tiền mặt.

Hình ảnh từ công ty Fangda Special Steel cho thấy các công nhân đã phải mang túi nhựa, thậm chí bao tải, để nhận tiền thưởng. Theo ước tính, mỗi túi đựng tiền nhân dân tệ nặng từ 0,2-1 kg. Toàn bộ số tiền thưởng cho công nhân của Fangda Special Steel nặng tới 1,13 tấn.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/cong-ty-trung-quoc-thuong-tet-cho-nhan-vien-mot-can-ho-moi-post1032289.html?fbclid=IwAR1FoNXGsTAtFK6roC0xjAFr4yt5I4EEjjCbCPjje4k_TK2NzZGrj1Swdbk

thưởng Tết Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao