Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo

Đi làm ai cũng mong chờ dịp cuối năm để có thưởng. Số tiền không mấy mà lại quá nhiều thứ phải lo, giải quyết thế nào đây?

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-1
Tiền thưởng về chưa kịp mừng rỡ đã vội vàng rời xa, hết tất niên rồi đến giải quyết đống nợ "khổng lồ". "Thưởng vừa về trả nợ cho nhỏ bạn, xong phải đãi sếp năm qua đã chiếu cố. Đến cuối cùng chỉ còn tí tiền tiêu Tết thôi, ráng năm sau tiết kiệm lại vậy", Thanh Phúc (21 tuổi, TP.HCM) cho hay.

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-2
Nhiều người chỉ mong chờ ngày nhận lương thưởng để có máy tính mới làm việc. Máy tính "cổ" mua từ thời sinh viên giờ quá cũ kỹ rồi, công việc ngày càng tăng tiến, nào là đồ án, photoshop bản mới... Cuối cùng thì sao? Lại phải mua trả góp thôi vì đắt quá không chịu được.

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-3
"Thấy bạn bè ai cũng xài điện thoại mới mà buồn... rười rượi, cuối cùng cũng được dịp lên đời rồi. Nhưng mà mua rồi thì tiếc tiền, năm sau để dành tiền tiếp thôi", Ngọc Nhi (23 tuổi, TP.HCM).

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-4
Trên đời này có một kiểu người dành cả thanh xuân để đi du lịch. Nghỉ vài ngày lại rủ bạn bè trốn lên Đà Lạt, được nghỉ dài hạn như dịp Tết hoặc nghỉ phép thì Thái Lan, Hong Kong thẳng tiến. Tết này được thưởng nhiều, phải đi đâu đó thật xa mới thỏa "cơn nghiện" du lịch.

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-5
"Tiền thưởng Tết cũng tương đối khá, dùng một ít trang trí nhà cửa dịp Tết, phần còn lại để biếu cha mẹ. Tuy số tiền không nhiều, cũng thấy vui vì đỡ đần được phần nào đó", Ngọc Thanh (21 tuổi, Bạc Liêu) nói.

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-6
Suốt ngày quanh quẩn công ty, mà toàn là các anh có vợ, diện cũng không ai ngắm nên không mua quần áo làm gì. Các bạn gái chỉ trông chờ dịp Tết để ăn mặc thật đẹp, về quê "nở mặt nở mày" với bạn bè, hàng xóm. Nhưng tiền thưởng về trễ, đến khi ra shop quần áo thì... chỉ còn hàng tồn. Thôi ráng mua vài bộ để năm mới sáng sủa một tí.

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-7
Một số người chạy xe "cà tàng" không phải vì họ không có tiền, biết đâu đó là vật kỷ niệm thì sao? Mang xe đi sửa mãi đến bác sửa xe còn thấy ngán. Nhưng không sao, còn chạy được việc gì phải mua xe mới cho tốn tiền. Lấy tiền thưởng Tết tân trang lại có phải tốt hơn không?

Tranh vui: Thưởng Tết đã ít mà tôi còn đủ thứ chuyện phải lo-8
Tiền thưởng được chia ra mỗi người có cách sử dụng riêng. Có người thích mua xe mới, có người thích mua điện thoại, nhưng có người lại nhanh chóng gửi tiết kiệm, để dành tiền cho những thứ lớn lao hơn.

Theo Zing


Tranh vui Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao