Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí

Chứng kiến nhiều người không mua được khẩu trang hoặc bị mua đội giá, chị Lê Thị Thắm đã chuyển đổi xưởng may áo mưa của mình sang sản xuất khẩu trang rồi đem phát miễn phí cho mọi người.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-1
Trước tình hình nhu cầu sử dụng khẩu trang y tế của người dân tăng cao mùa dịch Covid-19, chị Lê Thị Thắm, chủ một xưởng áo mưa ở Đông Anh, Hà Nội đã quyết định chuyển sang may khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-2
Để chuyển đổi từ xưởng may áo mưa sang sản xuất khẩu trang, chị Thắm đã tự bỏ số tiền 200 triệu đồng mua thiết bị, nguyên vật liệu và chi trả nhiều loại chi phí khác.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-3
Để sản xuất ra những chiếc khẩu trang, xưởng may của chị Thắm cũng thực hiện đầy đủ các công đoạn từ cắt vải, may viền đến vắt sổ, gấp li...

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-4
Khẩu trang sau khi được gấp li sẽ được nhặt sạch chỉ rồi xịt cồn khử trùng và đóng gói.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-5
Hiện tại, xưởng của chị thắm sản xuất được trung bình 3.000 chiếc khẩu trang mỗi ngày. Ngoài ra khẩu trang làm tại đây cũng đã được các cơ quan có thẩm quyền kiểm định chất lượng và có chứng chỉ xác nhận đủ tiêu chuẩn.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-6
Công đoạn gấp li là công đoạn lâu nhất, cần nhiều người nhất.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-7
Theo chị Thắm, nếu trước đây làm áo mưa, giờ xưởng làm việc là từ 7h30 sáng đến 18h thì hiện nay, để sản xuất kịp số lượng khẩu trang phục vụ bà con, các công nhân tại xưởng phải làm đến 22h, thậm chí có hôm làm đến 12h đêm.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-8
. Nhận thấy đây là hành động hết sức ý nghĩa, các thành viên trong Hội Phụ nữ xã Hải Bối thường đến hỗ trợ chị Thắm, giúp các công nhân thực hiện công đoạn nhặt chỉ, xịt cồn khử trùng và đóng gói khẩu trang

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-9
Để đảm bảo vệ sinh tuyệt đối cho những chiếc khẩu trang, tất cả mọi người đều đeo khẩu trang và găng tay để thực hiện công đoạn cuối này.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-10
Khẩu trang sau khi hoàn thành được xếp đầy trong những chiếc thùng đặt trước cửa xưởng của chị Thắm.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-11
Đến nhận khẩu trang miễn phí tại xưởng máy của chị Thắm, cô Nguyễn Thị Thạnh chia sẻ, do cháu nhỏ sắp đi học trở lại nên để phòng chống dịch Covid-19, cô mang một vài chiếc khẩu trang về cho các cháu sử dụng khi lên lớp.

Covid-19: Chủ xưởng áo mưa chuyển sang may khẩu trang phát miễn phí-12
Chị Thắm chia sẻ, xuất phát từ việc không mua được khẩu trang cho chính người thân trong gia đình thời gian đầu khi dịch corona bùng phát, chị đã quyết định thực hiện ý tưởng này. "Bản thân tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể giúp ích cho xã hội, cho những người xung quanh bằng công việc của mình", chị Thắm nói thêm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/media/covid-19-chu-xuong-ao-mua-chuyen-sang-may-khau-trang-phat-mien-phi-o-ha-noi-1062071.html?fbclid=IwAR0SqXKC4nsu0lOW_ZKyMJk2mNWtcfUInDusEJ7Zs-Xyc5UtampLaqbc_q4

khẩu trang COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất