Cụ bà đội mưa 'vá đường' để người dân đi lại an toàn gây xúc động

Hình ảnh cụ bà với chiếc hót rác hì hục xúc đất đổ san lấp những ổ gà, ổ vịt trên con đường để giúp cho người đi đường an toàn khiến cho nhiều người xúc động.


Clip: Cụ bà đội mưa san lấp ổ gà cho người đi đường an toàn.
 

Trong những giờ qua, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước 1 đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh một cụ bà cặm cụi xúc đất san lại mặt đường lởm chởm những ổ gà, ổ vịt  giữa trời mưa. Đoạn clip chỉ dài khoảng 30 giây những cũng đủ làm cho người xem xúc động trước việc làm của cụ.
 


Hình ảnh cụ bà đội mưa vá đường xúc động cư dân mạng. Ảnh cắt từ clip

 

Chị Nguyễn Thanh Tuyền - người đăng tải video cho biết: Đoạn clip được chị ghi lại vào khoảng 16 giờ chiều ngày 18.7 tại dốc Lục Lâm, đường Thân Nhân Trung, phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai. 

Theo chị Tuyền, cụ bà trong đoạn clip là cụ Nguyễn Thị Hoàng (71 tuổi) sống gần đó.

"Đường Thân Nhân Trung là  con đường liên phường giữa phường Hố Nai và Trảng Dài, lượng xe cộ,người qua lại rất nhiều. Thế nhưng, con đường đó lại rất xấu, nhiều ổ gà, ô vịt đặc biệt có đoạn ngay chỗ dốc nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trời nắng thì bụi bay mịt mù, trời mưa nước cuốn trôi đất cát trơ sỏi đá rất nguy hiểm.

Không có những vụ tai nạn thương tâm xảy ra nhưng việc người đi đường bị ngã xe ở đây lại xảy ra thường xuyên. Chiều qua, một cơn mưa kéo dài khoảng 20-30 phút khiến cho con đường đã xấu lại càng thêm lởm chởm. Và khi cơn mưa ngớt thì má cầm một hot rác nữa tay cào tay xúc chỗ đất nhô lên để đắp vào chỗ đường bị hõm"
, chị Tuyền chia sẻ.
 


Con đường quá xấu nên khi trời mưa nước làm xói mòn, trơ sỏi đá rất nguy hiểm cho người qua lại. Và má Hoàng lại xách đồ nghề ra vá đường. Ảnh: Thanh Tuyền

 

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên má Hoàng san lấp chỗ hõm mặt đường.

"Đã mấy năm nay, cứ hễ thấy mặt đường bị lồi lõm đặc biệt sau mưa là má lại xách đồ nghề ra vá đường hay khi thấy trong khu dân cư vứt rác bữa bãi là má lại đi dọn dẹp", chị Tuyền cho biết thêm.

Còn đồ nghề của má Hoàng là gì? Gọi đồ nghề cho "oách" vậy chứ thực ra đó chỉ là cái hót rác, chiếc bai cầm tay, hay cái chổi... là má đã có thể làm những việc giúp ích cho tất cả mọi người.

Ở cái tuổi "xưa nay hiếm" má Hoàng vẫn hàng ngày âm thầm làm những công việc không tên chỉ để mong cho những người đi đường được an toàn, không còn cảnh người đi đường bị ngã khi đi qua đoạn đường xấu trước nhà.
 


Theo Dân việt


mưa lớn

Tin tức mới nhất