Cụ ông 73 tuổi có ngoại hình trông như thanh niên gây sốt

Người đàn ông tuổi tiết lộ chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên giúp ông giữ được vóc dáng cân đối.

"Thực ra ông bao nhiêu tuổi?", là câu hỏi thường gặp nhất của ông Hu Hai - người được mệnh danh là "cụ ông trẻ nhất Thượng Hải".

Ông Hu cao chưa đến 1m60, nặng 68kg, hiện 73 tuổi, nhưng vì trông trẻ hơn tuổi thực nên được mọi người gọi là "anh" hoặc "chú".

Nổi tiếng nhờ vẻ trẻ trung của mình, ông Hu xuất hiện trên đài truyền hình Thượng Hải và quốc gia, chia sẻ bí quyết trẻ lâu là nhờ ăn uống thanh đạm và tập thể dục thường xuyên.

"Gen và thể chất của mỗi người là khác nhau. Chế độ phù hợp với mình chưa chắc đã phù hợp với người khác. Đối với bản thân, tôi đã tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt trong 20 năm", ông Hu nói.  

Cụ ông 73 tuổi có ngoại hình trông như thanh niên gây sốt-1
Ông Hu Hai (73 tuổi) tiết lộ bí quyết trẻ lâu trên đài truyền hình Thượng Hải và quốc gia (Ảnh: Douyin).

Mỗi ngày, ông thường thức dậy vào 5 giờ sáng, tập thể dục với những bài tập như: ngồi xổm, chống đẩy và nhảy dây. Sau đó, ông ăn sáng, tập yoga và múa bụng. Người đàn ông bật mí không thích tập gym, thay vào đó là vận động tại nhà.

Một phần khác trong thói quen hàng ngày của ông, chính là ngủ trưa. Đến chiều, ông tụ tập bạn bè cùng hát karaoke trực tuyến, rồi kết thúc một ngày bằng việc xem ti vi và đi ngủ lúc 10 giờ tối.

"Tôi cũng có một mẹo đặc biệt để trẻ lâu, là treo ngược người lên thanh xà. Để làm được điều này, tôi đã mua một thiết bị thể dục đặc biệt", Hu nói.

Theo ông, tuổi tác chỉ là một con số. Ông tin rằng, một người có ba loại tuổi: tuổi thực, tuổi thể chất và tuổi tâm lý. Mặc dù tuổi thực của ông là 73, nhưng thiết bị đo lượng mỡ trong cơ thể cho thấy tuổi thể chất của ông là 48.

"Tôi nghĩ tuổi tâm lý của mình là 20-30", Hu cười. 

Ông kể khi còn nhỏ thường xuyên bị ốm và bắt đầu học cách chăm sóc bản thân cách đây 20 năm. Theo ông, ba điều quý giá nhất trong cuộc sống của mỗi người là sức khỏe, hạnh phúc và tuổi trẻ.

Cụ ông 73 tuổi có ngoại hình trông như thanh niên gây sốt-2
Hai người đàn ông Trung Quốc, Hu Hai (trái) và Wang Deshun (phải) gây choáng với vẻ ngoài bất chấp tuổi tác (Ảnh: SCMP tổng hợp).

Ông Hu Hai không phải người duy nhất tại Trung Quốc gây choáng với vẻ ngoài bất chấp tuổi tác. Năm 2001, ông Wang Deshun bước vào một buổi trình diễn thời trang, đã khiến khán giả toàn thế giới kinh ngạc với cơ bắp của mình ở tuổi 79. 

Năm 2021, ông Wang, khi đó 85 tuổi, trở thành người lớn tuổi nhất ở quốc gia này nhận được bằng phi công chính thức. Từ đó, người đàn ông có biệt danh "cụ ông tuyệt vời nhất Trung Quốc" trên mạng xã hội đại lục.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/cu-ong-73-tuoi-o-trung-quoc-co-ngoai-hinh-trong-nhu-thanh-nien-gay-sot-20230313113654917.htm

hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao