Cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội vui mừng báo tin đỗ tốt nghiệp THPT

Sau khi có điểm thi chính thức, cụ Nguyễn Huy Kỳ, 82 tuổi, thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 cho biết đã đỗ thành công.

Chiều 24/7, trao đổi với Dân Việt, cụ ông Nguyễn Huy Kỳ (82 tuổi, ở Hà Nội) là thí sinh cao tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cho biết, bản thân đã đỗ tốt nghiệp. 

Theo ông Kỳ, điểm số trung bình các môn của ông hơn 6,4 điểm, tức vượt gần 1,5 điểm. Trong đó, Ngữ văn: 4,75 điểm, Toán 3,60 điểm, Lịch sử: 7,5 điểm và Địa lý 6,5 điểm.

Sau khi biết được điểm thi, ông Kỳ vui mừng chia sẻ: "Tâm trạng của tôi rất vui. Đêm qua cũng như bao sĩ tử khác tôi chờ đợi giây phút Bộ GDĐT công bố điểm thi. Khi biết mình đỗ tốt nghiệp tôi như trút hết những lo toan sau bao năm lau bảng khi ngồi ghế nhà trường hay những buổi ăn bánh mì trưa để chờ học chiều".

Cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội vui mừng báo tin đỗ tốt nghiệp THPT-1
Giám thị kiểm tra giấy báo dự thi của cụ Kỳ trước khi bước vào phòng thi

Theo Thanh Niên, cụ Kỳ chia sẻ, vì muốn trở lại làm nghề đông y, bắt buộc phải đi học y sĩ nên cụ phải có bằng tốt nghiệp THPT để thực hiện mong muốn này. Cho nên, dù rất lớn tuổi nhưng cụ vẫn quyết tâm theo học và tham gia kỳ thi này cùng các cháu.

Trước đó, cụ theo học tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận Thanh Xuân, Hà Nội, và thi tại điểm trường THCS Thanh Xuân.

Đáng chú ý, cháu nội cụ Kỳ cũng dự thi tốt nghiệp THPT năm nay tại điểm thi Trường THPT Yên Hòa, nên hai ông cháu lại hỏi nhau có làm được bài không sau kết thúc môn thi.

Cụ ông 82 tuổi ở Hà Nội vui mừng báo tin đỗ tốt nghiệp THPT-2
Cụ tự tin bước ra khỏi phòng thi như bao sĩ tử khác

Chia sẻ về bài thi của mình, cụ Kỳ cho biết thế mạnh của cụ là các môn xã hội nên khá tự tin về bài làm các môn văn, lịch sử, địa lý. Riêng môn toán thì cụ Kỳ hy vọng sẽ đạt đủ điểm tốt nghiệp.

Với việc đỗ tốt nghiệp THPT ở cái tuổi như vậy, là thành quả của sự nỗ lực, cố gắng theo đuổi ước mơ mà các thế hệ trẻ sau này phải noi theo.

"Bây giờ lớp trẻ mà được như thế này nếu các cháu biết quý trọng thời gian, quý trọng kiến thức, tôn trọng giá trị của kiến thức để có lợi cho đời, cho mình thì tôi quá yên tâm rồi", cụ chia sẻ thêm.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cu-ong-82-tuoi-o-ha-noi-vui-mung-bao-tin-do-tot-nghiep-thpt-n-314475.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất