Cụ ông 82 tuổi tự tử sau khi hẹn hò với người phụ nữ bí ẩn qua mạng

Yêu đương trên Facebook với người phụ nữ bí ẩn chưa từng gặp mặt, ông lão 82 tuổi người Mỹ tự tử sau khi bị lừa toàn bộ số tiền tiết kiệm mình dành dụm cả đời.

Ông Dennis Jones (82 tuổi, người Mỹ) trở thành nạn nhân của trò lừa đảo được gọi là "mổ thịt" - những kẻ lừa đảo cố gắng tiếp cận, tạo sự tin tưởng với nạn nhân bằng "mối tình lãng mạn" trên mạng, sau đó dụ dỗ đầu tư vào các loại tiền điện tử, tài sản giả.

Người thân cho biết ông Jones sống một mình suốt nhiều năm qua. Ông tự sát vì cảm thấy xấu hổ, tuyệt vọng sau khi hẹn hò qua mạng với người phụ nữ tên Jessica, bị người này lừa gạt tất cả số tiền ông dành dụm cả đời dù hai người chưa bao giờ gặp nhau.

Người con đã chia sẻ những tin nhắn cuối cùng của nạn nhân, theo đó ông Dennis Jones tâm sự là ngày càng thấy chán nản, mặc cảm về những tổn thất tài chính mà mình gây ra.

Trong một lần trao đổi với con, ông viết: “Bố đã có nhiều suy nghĩ tiêu cực về cuộc đời mình và đôi khi là chuyện tự sát.

Bố đang phải chịu cảnh phá sản, trắng tay và gặp các rắc rối về luật pháp. Mọi việc vừa qua thật rất đau lòng. Bố không chắc mình có thể chịu đựng thêm được một ngày nào nữa".

Cụ ông 82 tuổi tự tử sau khi hẹn hò với người phụ nữ bí ẩn qua mạng-1
Ông Dennies Jones bên cạnh những người thân.

Hai người con là Matt Jones và Adrianne Gruner cho biết họ đã lên kế hoạch gặp an ủi bố sau khi nhận được tin nhắn, mong giúp ông hồi phục sau cú sốc vừa qua. Không ngờ, ngày hẹn cũng là ngày ông tự sát. 

Sáng hôm đó, trước giờ hẹn gặp mặt, cả hai người con đều không thể liên lạc được với bố mình. Matt lái xe đến căn hộ của bố nhưng không thấy ông ở nhà.

Tất cả các cuộc gọi đều chuyển thẳng vào hộp thư thoại. Anh cho rằng có lẽ bố đi tập thể dục cho đỡ căng thẳng. Một giờ sau, cảnh sát gõ cửa nhà Matt để thông báo Dennis đã tự kết liễu đời mình.

Anh chia sẻ: "Trong ký ức của tôi, bố luôn là một người tích cực, vui vẻ. Đây thực sự là điều tồi tệ nhất đã xảy ra trong cuộc đời ông, đến mức thay đổi con người ông và khiến ông gục ngã”.

Người con gái Adrianne cũng nói thêm rằng ông Dennis Jones đã có kế hoạch chuyển đến sống cùng gia đình cô tại trang trại ở Virginia để xây dựng cuộc sống mới.

Dennis là một trong vô số nạn nhân của một hoạt động lừa đảo quy mô toàn cầu, chủ yếu do các băng đảng Trung Quốc điều hành. Những kẻ này đã xây dựng "ngành công nghiệp lừa đảo" trị giá hàng tỷ USD ở Đông Nam Á.

Ở đó, chúng tập hợp một đội ngũ lừa đảo, những người bị ép làm việc trong các khu nhà được canh gác cẩn thận và buộc phải lừa mọi người trên khắp thế giới hòng chiếm lấy số tiền tiết kiệm cả đời của họ.

Trò lừa này có quy mô lớn đến mức các điều tra viên gọi đây là "làn sóng chuyển tài sản hàng loạt từ tầng lớp trung lưu Mỹ sang các băng nhóm tội phạm".

FBI ước tính vào năm ngoái, các vụ lừa đảo theo phương thức “mổ thịt” đã cướp đi gần 4 tỷ USD từ hàng chục nghìn nạn nhân người Mỹ, tăng 53% so với năm 2023.

Mặc dù hoạt động tội phạm diễn ra trực tuyến nhưng hậu quả của nó trong thế giới thực lại vô cùng tàn khốc. Các cơ quan thực thi pháp luật dự đoán rằng tổn thất sẽ tiếp tục gia tăng trong năm tới.

Các nhóm tội phạm vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát. Tiền bạc và tính mạng của vô số nạn nhân vô tội vẫn tiếp tục bị đe dọa.

Những kẻ lừa đảo này hoạt động trên một số trang mạng xã hội, ứng dụng hẹn hò và ứng dụng nhắn tin như Facebook, Tinder, WhatsApp và LinkedIn cùng nhiều trang khác.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cu-ong-82-tuoi-tu-tu-sau-khi-hen-ho-voi-nguoi-phu-nu-bi-an-qua-mang-ar877552.html

hẹn hò qua mạng lừa đảo tự tử

Tin tức mới nhất