Cụ ông 96 tuổi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn cưới thêm 'bà tư' kém 3 giáp, 76 tuổi đưa vợ đi đẻ

Hiện tại, vợ chồng ông Phạm Văn Hợp (96 tuổi) và bà Cao Thị Trì (60 tuổi) vẫn chăm sóc, yêu thương nhau như ngày mới kết hôn.

Tham gia chương trình Mảnh ghép hoàn hảo của Đài VTV9 phát sóng tối 28/6 là hai ông bà Phạm Văn Hợp (96 tuổi, quê Hưng Yên) và bà Cao Thị Trì (60 tuổi, quê gốc Thanh Hóa).

Cụ ông 96 tuổi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn cưới thêm bà tư kém 3 giáp, 76 tuổi đưa vợ đi đẻ-1

Dù đã bước sang tuổi gần 100, ông Hợp vẫn rất khỏe mạnh. Qua giới thiệu, cụ ông 96 tuổi có 4 người vợ và 12 người con, bà Trì chính là người vợ thứ 4 của ông.

Cả hai đều từng trải qua những cuộc hôn nhân lỡ làng, thương cảm hoàn cảnh neo đơn, ông bà quyết định đến với nhau khi cụ Hợp đã 70 tuổi còn bà Trì lúc đó chỉ mới ngoài 30.

Cụ ông 96 tuổi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn cưới thêm bà tư kém 3 giáp, 76 tuổi đưa vợ đi đẻ-2

Bà Trì cho biết, bà gặp cụ Hợp cách đây gần 25 năm trước. Bà thương ông và quyết định cưới vì cuộc sống của ông rất khổ sở nhưng ông sống hào sảng, tốt bụng.

Để đến với ông, bà phải vượt qua rất nhiều lời đàm tiếu, gièm pha xung quanh. Thậm chí mẹ bà là người đầu tiên ngăn cản. Theo mẹ bà Trì, ông Hợp đã quá già, lấy về phải chăm lo.

Tuy nhiên, bà Trì vẫn quyết định kiên định với lựa chọn của mình: ''Tôi nói thẳng, sống chết như thế nào chưa biết còn hiện tại ông ấy thương, lo cho tôi trăm đường''.

Bà Trì tâm sự, dù chồng chẳng còn sức để làm thì ông chỉ cần đứng sau cổ vũ bà, là nguồn động lực giúp bà có thể cố gắng làm tất cả vì chồng vì con. Không những vậy, có ông bên cạnh, bà có người bạn đồng hành để cùng chia sẻ niềm vui nỗi buồn. Chỉ cần như vậy là đã hạnh phúc.

Bà Trì còn kể, cưới nhau khi ông 70 còn bà chỉ mới ngoài 30, nhiều người bàn tán ra vào, nói ông có nhà lầu xe hơi nên bà mới theo ông. Rồi khi bà và ông rong ruổi bán gỏi khô bò trên chiếc xe đẩy, nhiều người lại nói bà mướn ông đi bán để kiếm tiền. Nghe những lời như vậy, bà chỉ biết âm thầm khóc vì nói ra không ai tin. Nhưng ông nói với bà rằng: ''Người ta nói sao kệ người ta, miễn tôi biết bà là được rồi''.

Cụ ông 96 tuổi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn cưới thêm bà tư kém 3 giáp, 76 tuổi đưa vợ đi đẻ-3

Nhiều lúc, bà còn mong ông ra đi trước để có thể lo chu toàn mọi việc. Bởi con cái không ai lo, chỉ có mình bà chăm sóc mà nếu lỡ bà đi trước, không biết ông phải sống sao?

4 đời vợ, con chung con riêng có đến 12 người, thế nhưng cụ ông 96 tuổi xót xa cho biết chẳng nhờ được ai. Ông thú nhận, bản thân đi thêm bước nữa nên con cái cùng những người vợ trước cũng lạnh nhạt dần.

Cụ ông 96 tuổi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn cưới thêm bà tư kém 3 giáp, 76 tuổi đưa vợ đi đẻ-4

Bao nhiêu năm qua, cứ 3h chiều ông Hợp lại cùng vợ đẩy xe đi bán gỏi bò khô. Bình thường, cụ ông ngồi trên xe, bà cầm kéo gõ rao bán, tay còn lại thì đẩy xe. Thi thoảng, thấy vợ bị đau khớp, chồng lại tự đạp xe để vợ đẩy nhẹ nhàng hơn. 

Chồng đã cao tuổi, nhiều khi bà Trì muốn để chồng ở nhà để đi bán một mình nhưng ông không chịu. Cụ ông cho biết, ngày nào vợ chồng cũng đi bán từ 3h chiều đến 10h tối, tuy cực nhưng có người đi cùng nên cũng vui.

Niềm vui đến với ông bà ở tuổi xế chiều khi năm 76 tuổi, ông Hợp được làm cha thêm lần nữa. Nhớ lại cảnh tượng khi ấy, bà Trì lại ngại ngùng vì vợ chồng đã già nhưng vẫn vào bệnh viện sinh nở. Hiện tại, con của ông bà đã 20, đang học đại học. 

Cụ ông 96 tuổi trải qua 3 cuộc hôn nhân đổ vỡ vẫn cưới thêm bà tư kém 3 giáp, 76 tuổi đưa vợ đi đẻ-5
Câu chuyện tình của vợ chồng ông Hợp đã khiến MC Ốc Thanh Vân rưng rưng nước mắt cảm phục. Cô cũng hy vọng câu chuyện bình dị này sẽ truyền cảm hứng cho mọi người thấy, cuộc sống vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.

Theo Báo Đất Việt


hôn nhân

Tin tức mới nhất