Cuộc Đua Kỳ Thú: Tim bị loại vì quá nóng vội

(2Sao) - Trong tập trước, đội của Tim cũng đã về vị trí cuối cùng nhưng may mắn không bị loại, đến tập này Tim và Anh Đức đành nói lời chia tay với 6 đội còn lại.

Rời Hà Giang, Cuộc Đua Kỳ Thú 2015 tiếp tục đến với Thủ đô Hà Nội với đội hình đầy đủ 8 đội chơi. Tại đây, các đội chơi đã đi qua những địa điểm quen thuộc và đặc trưng nơi Thủ đô và trải nghiệm những thử thách không thiên về thể lực mà đòi hỏi sự khéo léo, nhanh trí, tài ứng biến lanh lẹ và tài thuyết phục người khác.

Lộ trình đầu tiên tại Hà Nội, các đội chơi đi đến sân trượt băng ở Royal City. Một người sẽ ngồi trên ghế trượt, thành viên còn lại đẩy và điều khiển chiếc ghế trượt đến điểm được đánh dấu thì buông tay sao cho chiếc ghế trượt và người ngồi trên ghế có thể đủ lực để đi thẳng và đi xuyên qua hai lá cờ ở xa phía trước.

Đội Cam của Nhật Anh – Ngọc Anh xuất phát đầu tiên. Ngọc Anh tiết lộ cả hai chưa bao giờ chơi trượt băng nhưng sự bình tĩnh và tập trung của cả hai khiến họ hoàn thành thử thách chỉ trong nháy mắt, nhanh đến nỗi Đội Vàng của Trương Nam Thành – Hải Băng cũng phải… “bỡ ngỡ và bàng hoàng vì “không hiểu gì”. Trong lúc đó, cô gái Hải Băng còn phải lãnh “trọng trách” đẩy Trương Nam Thành do chàng siêu mẫu sau một lần bị gãy chân khi trượt băng đã không bao giờ dám trượt băng lần nữa.

Thất bại ngay trong lần thử đầu tiên, Hải Băng đã phải ra sức động viên Nam Thành vì cô không đẩy được “Thành 90kg” và lần này anh đã “dũng cảm” vượt qua nỗi sợ hãi dù liên tục trượt ngã xuống mặt băng. Và sau hai lượt đẩy không thành, đội Vàng đành chịu phạt 15 phút trước khi đi qua nhiệm vụ tiếp theo.






Với tốc độ thực hiện thử thách còn nhanh hơn cả đội Cam, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln vừa đến sân băng đã… rời đi nhanh chóng chỉ sau mấy chục… giây. Đội Tím của Phương Ly – Joo Young, Đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh, đội Đỏ của Tim – Anh Đức cũng có khởi đầu thành công tại Royal City. Riêng đội Nâu của Trang Pháp – Băng Di, đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như cũng bị phạt 15 phút như Hải Băng và Trương Nam Thành.

Sau Royal City, các đội chơi đến với Lựa chọn kép với hai lựa chọn: Mạo hiểm và Trí tuệ




Ở Lựa chọn Mạo hiểm: Các đội chơi di chuyển đến làng văn hoá du lịch các dân tộc Việt Nam tại xã Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội. Đội chơi sẽ điều khiển xe ô tô địa hình theo đúng lộ trình. Thành viên còn lại sẽ cầm ly nước bằng một tay và đảm bảo khi về đến đích, mực nước ở trong ly phải cao hơn mực nước cho phép.

Mỗi đội có tối đa 2 lượt chơi, nếu ko hoàn thành thì chịu phạt tại đây 30 phút. Lộ trình lái xe với đường đi bùn lầy và nhiều đoạn dốc, nghiêng nhưng vẫn không làm khó được các tay đua. Với sự bình tĩnh và phối hợp tốt giữa hai thành viên, các đội chơi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong lần đầu tiên và không đội nào phải chịu phạt ở nhiệm vụ này.

Ở lựa chọn Trí tuệ: các đội chơi di chuyển bằng taxi đến chùa Thầy, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Tại đây, mỗi đội được cung cấp 5 bộ mảnh ghép. Mỗi bộ gồm những mảnh ghép đánh số thự tự theo bảng chữ cái tiếng Anh. Đội chơi phải ghép 5 bộ mảnh ghép thành 5 hình vuông. mỗi hình vuông tạo thành 1 từ có nghĩa. Các từ phải được nối với nhau thành một câu hoàn chỉnh và có ý nghĩa. Hoàn thành thử thách họ sẽ nhận mật thư.


Và trong khi các đội khác còn gặp rắc rối ở sân trượt băng thì Cam đã hoàn thành xong phần xếp hình và đoán đúng từ khóa ở Lựa chọn Kép để tiếp tục nhanh chóng rời đi. Đội Xanh Lá của Chí Thành – Lincoln lại có những giây phút rất “dễ thương” khi chàng trai Lincoln “hờn dỗi” đồng đội Chí Thành vì Chí Thành vô tình lo cắm cúi thực hiện nhiệm vụ thành ra chỉ “chơi một mình”, “quên” luôn Lincoln để chàng trai Xanh Lá không rành tiếng Việt phải trơ trọi một mình.

Những khoảnh khắc “trẻ thơ” của anh chàng này cũng là một khía cạnh đáng yêu của đội chơi đang được rất nhiều khán giả yêu thích này. Và kế tiếp đội Cam, đội Xanh Lá sau những phút “giận hờn” cũng nhanh chóng cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ và di chuyển đến Lộ trình tiếp theo.


Sau Lựa Chọn Kép, các đội chơi di chuyển đến Văn Miếu Quốc Tử Giám và tìm 2 người có dấu hiệu của chương trình đang chơi cờ tướng. Họ sẽ bốc thăm ngẫu nhiên một thế cờ và quan sát hai người chơi cờ thực hiện thế cờ này. Sau đó, các đội chơi vào bên trong Văn Miếu, tìm ra những người mặc áo có quân cờ tương ứng, xếp họ vào vị trí bàn cờ và chơi lại nước cờ đó theo đúng khẩu lệnh họ đã được chỉ dẫn.

Tiếp tục giữ vững phong độ ngay từ đầu chặng, đội Cam của Nhật Anh – Ngọc Anh và Xanh lá của Chí Thành - Lincoln nhanh gọn hoàn thành nhiệm vụ. Tiếp đó, đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như, đội Tím của Joo Young – Phương Ly cũng vượt qua nhiệm vụ nhanh chóng. Tuy nhiên, Trương Nam Thành và Hải Băng tiếp tục gặp trở ngại ở Lộ trình này, họ phải thực hiện đến lần thứ 2 mới rời đi.

Đang ở vị trí cuối, Đăng Hoàng – Thuỳ Anh trở nên căng thẳng và nôn nóng hơn. Do không hiểu cờ tướng, việc ghi nhớ các quân cờ lại có vẻ khá khó khăn với Thuỳ Anh và điều này khiến Đăng Hoàng tức giận. Thùy Anh cũng chia sẻ cô cảm thấy nản lòng vì đồng đội không tin tưởng mình. Và đội Hồng cũng đã mất đến hai lượt chơi để vượt qua nhiệm vụ này.


Nhiệm vụ Vượt rào ở Hà Nội với câu hỏi Ai thích giày đẹp? có vẻ đã là nhiệm vụ  vất vả cũng như tiêu tốn nhiều sức lực, mồ hôi và khiến các đội đua “tủi thân” nhất trong chặng đua này. Trong nhiệm vụ này, khả năng thuyết phục cùng với sự nhanh trí và cách lựa chọn đối tượng đánh giày đã chứng tỏ là những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của từng đội chơi. Cùng với đó, nhiệm vụ cũng cho thấy sự cố gắng và những giây phút… hài hước lẫn “cười ra nước mắt” của “những người đánh giày nghiệp dư”.

Đội Cam, với Nhật Anh là người đi thuyết phục và Ngọc Anh là người đánh giày đã tỏ ra rất thực tế và chắn chắn khi quyết định đánh đúng 5 đôi giày với mức phí đúng 200 nghìn một đôi cho cả khách trong nước và khách nước ngoài. Đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln lại “đánh” vào các tiệm buôn bán hàng hóa, nơi theo Chí Thành là có thể trả tiền đánh giày với mức giá “trên trời” như… quy định.


Có thể nói, đội Vàng đã lựa chọn người thực hiện thử thách sai trong Vượt rào lần này khi Hải Băng là người Hà Nội và có dáng vẻ rất dễ làm xiêu lòng người khác thì lại là người phải chịu nín lặng, cặm cụi đánh giày bằng đôi tay còn đau vì bị bong gân còn Trương Nam Thành vốn là người Nam và vốn không giỏi thuyết phục bằng cô lại là người đi tìm khách hàng cùng những đôi giày. Không như những đội khác, Trương Nam Thành ngay từ đầu đã “không dám” nêu số tiền 200 ngàn/đôi mà chọn cách chờ sự tùy tâm và “ủng hộ” của người được đánh giày.

Và cứ thế, với số tiền 10 ngàn, 20 ngàn được trả cho mỗi đôi giày được đánh sạch, Hải Băng đã phải “nuốt nước mắt” cũng như nén sự tủi thân và ấm ức để cặm cụi lau sạch và đánh bóng từng đôi giày dọc theo nhiều con phố tại khu vực phố cổ. Kết thúc nhiệm vụ với số lượng giày phải đánh nhiều nhất so với các đội chơi khác cùng vô số tiền lẻ, cả Trương Nam Thành và Hải Băng đều không giấu nổi lo lắng và những giọt nước mắt khi thấy không còn thời gian cũng như không còn đội đua nào khác lúc họ quay lại giao tiền cho người giám sát.



Trái ngược với đội Vàng, Tim và Anh Đức đã có lựa chọn Vượt rào đúng đắn khi Anh Đức là người đánh giày và Tim – giỏi “ngoại giao” - đi thuyết phục khách hàng. Với lợi thế người nổi tiếng, Tim dễ dàng thuyết phục khách hàng tin mình và đồng ý trả số tiền lớn. Với lợi thế ngoại ngữ trôi chảy, Trang Pháp cũng chọn việc “đánh” vào khách du lịch nước ngoài.


Trong khi đó, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh chính là những tay đua hoàn thành thử thách này một cách ngoạn mục nhất và trong thời gian ngắn nhất. Là những tay đua đến phố cổ muộn nhất lại còn bị loay hoay tìm đường cũng như mất thêm vài phút để tranh cãi, Đăng Hoàng – Thuỳ Anh đã quyết định mạo hiểm để đề nghị giá đánh giày… 1 triệu đồng cho đôi giày đầu tiên, với một người nước ngoài, có vẻ là chủ của một tổ chức du lịch nhỏ tại phố cổ. Tuy người đàn ông này đang đi dép, nhưng khi nghe Thùy Anh đề nghị, anh đã mang đôi giày của mình ra rồi sau khoảng 1 phút suy nghĩ và không nói gì cả, anh đã… gật đầu.



Hoàn thành nhanh chóng và suôn sẻ trong tất cả các nhiệm vụ ở chặng Hà Nội, đội Cam của Ngọc Anh – Nhật Anh không gặp bất kì sai phạm nào và là đội chơi cán đích đầu tiên tại chặng Hà Nội. Đây cũng là chặng đua đánh dấu chiến thắng lần thứ 3 của cặp người yêu huấn luyện viên lặn biển kể từ đầu mùa đua. Giữ vững phong độ từ các chặng trước, đội Xanh lá của Chí Thành – Lincoln đang bám đuổi đội Cam sát sao và giẫm thảm ở vị trí thứ hai. Tiếp đó là đội Xanh dương của Song Ngư – Trúc Như và đội Tím của Joo Young – Phương Ly.

Đội Đỏ của Tim và Anh Đức giẫm thảm thứ 5 nhưng họ phải chịu phạt 45 phút do không về nhất ở chặng này.

Trong thời gian đội Đỏ chờ phạt, đội Hồng của Đăng Hoàng – Thuỳ Anh do gặp may ở Vượt rào đã về đích và “chốt hạ” ở vị trí thứ 5. Tiếp đó là Trương Nam Thành – Hải Băng của đội Vàng và Trang Pháp – Băng Di của đội Nâu. Như vậy, Tim và Anh Đức chính thức là đội đua về đích cuối cùng và là đội đua đầu tiên phải chia tay hành trình Cuộc Đua Kỳ Thú 2015.

DL
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất