Thu Phượng tuyến bố sốc khi Thành Trung thẳng tay loại con gái

Nữ ca sĩ cho biết con gái cô có thể gặp bố ở ngoài đời nhưng nhất định sẽ không cho con gái chạm mặt bố trên con đường nghệ thuật.

Hai mẹ con Thu Phượng vừa từ Hà Nội trở vào Sài Gòn, khi Zon (tên gọi thân mật của con gái Thu Phượng ở nhà) bị loại ở cuộc thi tài năng nhí...

Sinh sống trong Sài Gòn, Phượng cũng mở lớp học thanh nhạc dạy cho các bé có năng khiếu ca hát. Qua một học sinh là bé Kim Ngọc thì Phượng được biết cô bé đang tham gia một cuộc thi hát.

Tìm hiểu cuộc thi này của học trò, Phượng biết được đây là cuộc thi Young Hit Young Beat – Nhí tài năng, đây là một trong những cuộc thi tìm kiếm những bạn nhỏ từ 4 đến 15 tuổi có năng khiếu đặc biệt trong các lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, múa, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, dẫn chương trình, xiếc, ảo thuật.. .


Bé Zon tham dự cuộc thi Nhí tài năng.


Nhận thấy đây là một sân chơi bổ ích để con gái có thể hiện được năng khiếu của mình nên Phượng đã quyết định đưa Zon đi casting ở khu vực miền Nam.

Khoảng một tuần sau thì BTC cuộc thi có gọi điện cho Phượng nói Zon đã lọt vào top 30 thí sinh, sẽ ra Hà Nội để dự thi vòng chung kết của cuộc thi.

Vậy là Phượng đã sắp xếp mọi việc để đưa con ra Hà Nội dự thi. Thế nhưng thật buồn khi Zon phải dừng lại sớm như vậy.

- Người không đồng ý để Zon bước vào vòng trong lại chính là bố cô bé, cảm nghĩ của Phượng lúc đó như thế nào?

Khi ra đến Hà Nội, Phượng mới biết anh Trung nằm trong thành phần BGK của cuộc thi. Lúc đó, Phượng không quan tâm đến các yếu tố xung quanh, chỉ dồn hết mọi sức lực chăm lo cho con gái để cháu có tinh thần tốt nhất tham gia cuộc thi.

Sau bao nhiêu nỗ lực của con gái mà con bị loại mà người loại con chính là bố của bé điều này khiến Thu Phượng rất bất ngờ và thất vọng, bởi kết quả nhận được không như Phượng mong đợi.

Trước khi cho con tham gia cuộc thi, Phượng cũng đã tìm hiểu rất kỹ rồi, Zon cũng rất hứng thú được tham gia vào cuộc thi hát.

Tham gia thi vòng chung kết, Zon có hát hai bài: Lời con hứa và Giấc mơ trưa. Mặc dù chưa biết chữ nhưng cháu đã hát không sai từ, rất đúng nhạc. Khi nghe con gái hát, bản thân anh Trung cũng rất bất ngờ.

Thành Trung cũng đã dành những lời khen tặng động viên con gái. Nhưng không hiểu sao khen thì như vậy nhưng chính anh lại là người không cho con gái tiếp vào vòng trong.

Thành Trung có nói với con gái là  hãy về nhà lo tập trung đi học. Phượng thấy rất buồn cười. Việc con phát triển năng khiếu thì có ảnh hưởng gì đến việc học hành của bé chứ?.

Hơn nữa, Phượng cũng nghĩ đã là cuộc thi nhí tài năng thì cũng phải được chấm theo độ tuổi của bé chứ. Tất nhiên một cô bé 4 tuổi khi tham gia sẽ khác với những cô bé 7, 8 hay 15 tuổi chứ.


Thu Phượng cho biết sẽ không để bé Zon giáp mặt Thành Trung trên con đường nghệ thuật.


- Có nỗi sợ nào ẩn sâu việc nếu  Zon nổi tiếng sớm sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của bé chăng?

Sợ và không sợ nó khác nhau lắm. Nếu thực sự quan tâm đến con, lo cho con thì phải là người phải luôn hỗ trợ giúp đỡ để phát triển năng khiếu của con chứ.

Không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng có năng khiếu ca hát, thế nên khi con có năng khiếu Phượng sẽ trân trọng và phát triển điều này cho con.

Còn việc chạy show hay không nó lại là một chuyên khác. Điều này Phượng hiểu rất rõ, bởi Phượng là người trong nghề.

Phượng cũng đang dạy thanh nhạc. Phượng cũng luôn nói với phụ huynh học sinh là cứ để các bé có điều kiện để phát triển tài năng, tạo điều kiện tham gia các sân chơi, tạo môi trường để con phát triển. Đây cũng sẽ là những ký ức đẹp về tuổi thơ cho con.

Ví dụ điển hình là Phương Mỹ Chi. Cô bé hát rất hay mà học cũng rất giỏi. Có căn cứ nào chứng minh cứ đi hát là không thể học giỏi không?


- Có vẻ Thu Phượng và chồng cũ bất đồng quan điểm trong việc dạy con?

Phượng và anh Trung bất đồng điều này từ khi ly thân cơ, khi đó Zon mới hơn 1 tuổi. Nhưng có lẽ phải đến cuộc thi này bất đồng quan điểm mới tăng cao và lộ rõ rất nhiều.

Qua việc này Phượng cũng thấy vui vì quyết định ly hôn của mình là đúng đắn.

-  Vậy khi bị loại khỏi cuộc thi, bé Zon có buồn không?


Khi bị loại, Zon cũng chỉ hỏi Phượng là con sẽ không được tiếp tục hát nữa à? Nghe con hỏi Phượng cũng buồn và thương con. Sau khi rời khỏi cuộc thi, Phượng cho con gái lập tức quay trở lại Sài Gòn để tiếp tục công việc.

Trên đường ra sân bay, Phượng nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn động viên của khán giả. Cũng có khán giả đã gửi cho Phượng kết quả bình chọn cho Zon.

Đến thời điểm đó Zon đã nhận được 2500 phiếu bình chọn của khán giả. Chứng tỏ, khán giả cũng đã yêu thương và ủng hộ cho Zon rất nhiều. Đây cũng là niềm vui an ủi động viên đối với hai mẹ con Phượng rồi.

- Sau khi con gái rời khỏi cuộc thi, Thành Trung có gặp gỡ động viên con gái không?

Hai mẹ con Phượng vội vã trở lại Sài Gòn. Phượng không quan tâm tất cả những chuyện không đáng quan tâm xung quanh nữa.

-  Bất đồng quan điểm dạy con với chồng cũ, vậy sau này Phượng có tiếp tục cho Zon tham gia nghệ thuật?

Có chứ, sắp tới Phượng sẽ cho con tham gia lớp nhảy dancepost của Khánh Thi. Phượng sẽ để con phát triển năng khiếu mà con có.

Và có lẽ từ bây giờ trở đi, Phượng sẽ không để con tham gia bất cứ cuộc thi nào nếu như anh Trung cũng có mặt ở cuộc thi đó. Phượng không để con chạm mặt bố trên con đường phát triển nghệ thuật của bé nữa.

theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất