Cuộc đua nhạc Việt khốc liệt
Cuộc đua âm nhạc giữa Sơn Tùng M-TP và Bích Phương là tâm điểm Vbiz ngày 8/3. Chưa hết ngày, MV ca nhạc của Sơn Tùng đã chen chân vào top trending thế giới, nhận tương tác cao gấp nhiều lần so với các MV Việt ra mắt cùng thời điểm.
Đúng 0h00 ngày 8/3, Sơn Tùng M-TP và Bích Phương đều trở lại đường đua âm nhạc bằng sản phẩm mới. Sơn Tùng gây chú ý khi có nữ chính Hải Tú trong MV Chúng ta của tương lai, trong khi Bích Phương trở lại bằng nhạc phẩm do tình tin đồn Tăng Duy Tân sáng tác - Nâng chén tiêu sầu.
Sự so găng của hai ca sĩ có nhiều bản hit, độ nhận diện lớn khiến khán giả mong chờ hơn cả. Cả hai từng có màn đối đầu cách đây 6 năm trước, thời điểm Sơn Tùng tung Chạy ngay đi, Bích Phương trở lại với Bùa yêu.
Cuộc chiến nửa đêm: MV của Sơn Tùng M-TP nhận tương tác gấp 10 lần Bích Phương
Nhờ hiệu ứng truyền thông, cuộc đối đầu giữa Sơn Tùng và Bích Phương khiến khán giả đổ xô xem MV của hai nghệ sĩ. Tuy nhiên, chỉ số từ nền tảng mạng xã hội cho thấy Sơn Tùng đang thắng thế, lượt xem và nghe nhạc ca khúc Chúng ta của tương lai đều áp đảo so với ca khúc của Bích Phương.
Chưa hết 24h đầu nhưng Sơn Tùng M-TP cho thấy sự thắng thế về mặt truyền thông. MV mới của nam ca sĩ hiện tại hút 7 triệu lượt xem, hơn 500.000 lượt thích và hơn 90.000 bình luận, chiếm top 1 thịnh hành YouTube Việt Nam, lọt top 7 video thịnh hành toàn cầu ngày 8/3. Ngoài ra MV đang có mặt trong trending ở 13 quốc gia, nhiều nước đạt thứ hạng cao như top 5 trending YouTube Canada, Nhật Bản, hạng 11 tại Mỹ...
Trong khi Bích Phương xếp ngay hạng 2 mục âm nhạc YouTube thịnh hành Việt Nam với 2 triệu lượt xem, 15.000 bình luận và xấp xỉ 160.000 lượt thích.
Sơn Tùng M-TP vượt Bích Phương về lượng view, top trending....
Nếu đặt cạnh thời kỳ lượng view (lượt xem) tăng vọt năm 2018, Chúng ta của tương lai chưa đạt thông số vượt trội như Chạy ngay đi. Điều này có nhiều yếu tố tác động lên, trong đó YouTube siết chặt bộ đếm hơn khiến fan khó khăn trong việc “cày” view cho thần tượng. Lượt xem của Sơn Tùng thụt giảm hơn xưa, nhưng nếu so với nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ Kpop nổi tiếng (vốn mạnh về lượng xem YouTube) – con số Sơn Tùng gặt hái được là không quá thấp.
Theo thống kê từ Buzzmetrics - chuyên trang về các chỉ số Marketing, MV Chúng ta của tương lai bỏ xa các MV khác, gần bằng lượng thảo luận các hoạt động tôn vinh phái đẹp của 8/3. Trong vòng 8 tiếng kể từ khi ra mắt, MV của Sơn Tùng M-TP đã thu về hơn 72.000 lượt thảo luận, khiến tổng thảo luận trong vòng 24 giờ của MV vượt mốc 80.000. (Thời gian nghiên cứu tính từ 8h sáng 7/3-8h sáng 8/3).
Trong các MV ra mắt ngày 8/3, sản phẩm âm nhạc của giọng ca gốc Thái Bình mang về lượng thảo luận vượt trội hơn hẳn so với Nâng chén tiêu sầu (Bích Phương) đạt chỉ số 4.699 và Để cho anh của (Phúc Du) là 547.
Chuyên trang đo lường khác là YouNet Media cho biết chỉ hơn 12 tiếng, MV Chúng ta của tương lai “viral” khắp mạng xã hội với lượng thảo luận gấp 10 lần so với MV ra mắt cùng ngày.
Dữ liệu từ Nền tảng SocialTrend của YouNet Media ghi nhận, chỉ sau hơn 12 tiếng ra mắt (12h-15h ngày 8/03), MV Chúng ta của tương lai đứng hạng nhất, thu về 268.940 lượt thảo luận và 1,46 triệu lượt tương tác, vượt qua MV Nâng chén tiêu sầu của Bích Phương ra mắt cùng thời điểm. Gần 10 thương hiệu đã tận dụng cơn sốt Sơn Tùng M-TP để tăng tương tác với người dùng.
MV "Chúng ta của tương lai" có lượng thảo luận vượt trội hơn hẳn so với các MV còn lại. Dữ liệu được các trang đo lường từ các khung giờ khác nhau.
Chất lượng âm nhạc, hình ảnh của hai nghệ sĩ gây nhiều tranh luận. Bài hát mới của Sơn Tùng được người xem đánh giá cao về phần lời, phân đoạn rap. Bối cảnh, hình ảnh MV mở ra nhiều chiều không gian khác nhau, tuy vậy kỹ xảo chưa thật nịnh mắt người xem. Đa số nhận xét âm nhạc của Sơn Tùng dễ nghe, dung hòa beat mới và phong cách hát cũ nhưng MV nhạt nhòa, bài hát an toàn.
Về phần Bích Phương, khán giả đánh giá phần hình ảnh đẹp mắt, lạ tai, khác hoàn toàn hình tượng thời Bùa yêu, Đi đu đưa đi… nhưng nhiều cư dân mạng cảm nhận ca sĩ đang cover Tăng Duy Tân hơn là thể hiện bản sắc vốn có của mình.
Nhạc Bích Phương được kỳ vọng tạo trend, nhưng…
“Em muốn nâng chén tiêu sầu, sâu, sâu, sâu, sầu…” được lặp đi lặp lại ở phần điệp khúc bài hát Nâng chén tiêu sầu. Đoạn nhạc bắt tai được kỳ vọng tạo trend (xu hướng) trong thời gian tới. Phía Bích Phương cũng bắt đầu thực hiện những nội dung sáng tạo như trend “biến hình” để lan tỏa trên TikTok.
Nhìn những nhạc phẩm trước của Tăng Duy Tân có phần âm nhạc tương tự như Dạ Vũ, Cắt đôi nỗi sầu, Bên trên tầng lầu… bài hát mới của Bích Phương khiến fan của nữ ca sĩ tin tưởng rằng sẽ tạo trend dễ dàng.
Thế mạnh của Bích Phương đã bị Sơn Tùng vượt lên khi ca khúc của nam ca sĩ đang tạo trend. Dưới MV, nhiều khán giả để lại lời nhắn nhủ cho bản thân ở tương lai. Chính Sơn Tùng cũng bất ngờ vì những dòng tâm sự này.
Nam ca sĩ viết: “Dễ thương quá. Không chỉ xem MV mà còn dành thời gian để đọc những bình luận ý nghĩa và của mọi người. Các bạn thật tuyệt vời, hy vọng những gì mọi người đang ấp ủ sẽ đến trong tương lai”.
Sơn Tùng M-TP đang tạm thắng thế trong cuộc đua với Bích Phương.
Với những thông số về lượng view, sự lan tỏa trên nền tảng mạng xã hội chưa đầy 24h đã phản ánh phần nào sự chênh lệch trong cuộc đua giữa Sơn Tùng M-TP và Bích Phương. Tuy nhiên, khán giả cần thời gian dài hơn để ngã ngũ cuộc chiến này.
Năm 2018, lượng view và lượt nghe ca khúc Chạy ngay đi của Sơn Tùng hơn hẳn Bích Phương, nhưng độ “viral” của Bùa yêu không hề kém cạnh, thậm chí có phần vượt trội so với ca khúc của nam ca sĩ sinh năm 1994.
Theo Tiền Phong
-
10 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
14 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
19 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
21 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
22 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
3 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
3 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.
Tin tức mới nhất
-
11 giờ trước