Nửa đêm, nàng dâu lặng người nghe cuộc hội thoại đáng khinh từ mẹ chồng

Ở góc cầu thang, em chết sững người khi mẹ chồng nói vậy, càng sốc hơn khi nghe những lời sau đó.

Mới lấy chồng được gần 1 năm, em có bầu. Đợt này chuẩn bị sinh, em bảo chồng muốn về bên ngoại để bố mẹ đẻ chăm sóc cho đỡ áp lực.

Ngặt một nỗi mẹ chồng không thích. Bà bảo sau khi sinh ít nhất phải ở nhà chồng hết một tháng ở cữ. Em cứ nghĩ rằng như thế mọi chuyện sẽ êm xuôi, ngờ đâu mới được 2 tuần sau sinh đã xảy ra sóng gió.

Việc cơm cữ không suôn sẻ khi mẹ chồng bắt em kiêng đủ thứ, quanh đi quẩn lại chỉ có cơm trắng, trứng luộc, chén nước mắm, lạc rang. Đồ ăn đều nguội lạnh hết thảy. 

Em cố gắng nuốt cho xong, nhưng bữa cơm nào cũng vậy lấy đâu ra sữa nuôi con. Rồi em bị mất sữa vì ăn uống không đủ chất, khi đó mẹ chồng mặt nặng mày nhẹ: "Đã ở nhà không kiếm ra tiền lại còn phải nuôi con bằng sữa ngoài cho tốn kém, đến là chán".

Nửa đêm, nàng dâu lặng người nghe cuộc hội thoại đáng khinh từ mẹ chồng-1
Cơm cữ mẹ chồng nghèo nàn còn lạnh ngắt. (Ảnh minh họa). 

Nghe bà nói vậy, em tủi thân lắm. Trước đó, em biết ý đã chủ động đưa tiền cho mẹ chồng để cải thiện bữa ăn cho mình rồi cơ mà. Thôi thì em tự an ủi sẽ nhanh hết 1 tháng ở cữ với mẹ chồng thôi, nào ngờ dài hơn tưởng tượng.

Đêm hôm trước, em lận đận mò xuống bếp định nấu trộm bát mì. Ban ngày không được phép ăn linh tinh, cơm cữ lại như vậy nên em đói cồn cả ruột.

Không dám bật đèn, em cứ thế lọ mọ mò xuống dưới nhà. Gần tới nơi, em bất ngờ nghe thấy tiếng xì xầm trong căn bếp. Hóa ra chị chồng đi làm tăng ca giờ này mới về. Thấy cơm và thức ăn bày trên mâm nên cầm đại lên ăn.

Vừa bỏ vào miệng, chị chồng tức tốc nhè ra, đúng lúc đấy mẹ chồng bước ra mắng: "Cái con này bao giờ mới bỏ cái tính vội vội vàng vàng, cơm đấy cho em dâu mày ăn chứ".

Chị chồng kinh ngạc: "Mẹ nói gì cơ, cơm này đến con Ki nhà mình còn chẳng thèm ăn nữa là. Sao mẹ lại để cô ấy ăn thứ này?".

Nửa đêm, nàng dâu lặng người nghe cuộc hội thoại đáng khinh từ mẹ chồng-2
(Ảnh minh họa).

Ở góc cầu thang, em chết sững người khi mẹ chồng nói vậy, càng sốc hơn khi nghe những lời sau đó. "Bé bé cái mồm thôi nó nghe thấy bây giờ. Có sao đâu, mai đun lại là ăn được hết", mẹ chồng gắt nhẹ.

"Mẹ toàn để cô ấy ăn thứ này à? Chẳng phải cô ấy đưa tiền nhờ mẹ mua đồ ăn ngon cho sao, tiền ấy mẹ đem đi đâu rồi?"

Lúc này, mẹ chồng ngập ngừng một lúc rồi mới đáp: "Tao... tao cất rồi. Nó ở nhà làm gì đâu, ăn thế kia là được rồi, chiều quá sinh hư chứ báu bở gì. Đừng có hỏi nhiều nữa, chuyện này cấm đi bép xép với ai, nhớ chưa".

"Con cũng chịu suy nghĩ của mẹ luôn ấy. Thôi kệ, mẹ nấu con bát mì, con ăn xong rồi còn tắm giặt".

Nghe xong cuộc trò chuyện ấy em lặng cả người, rồi bật khóc nức nở. Lúc này đây em mới thấm thía câu nói "khác máu tanh lòng", sao em lại ngây thơ nghĩ rằng mẹ chồng sẽ đi chăm con dâu như con đẻ của bà được cơ chứ?  

Sau đêm nay, em chẳng cần đợi chồng đi công tác về mà sẽ tự quyết định. Em không thể tiếp tục sống với mẹ chồng keo kiệt như thế này.

Ngay sáng mai, em sẽ bế con, gọi taxi về nhà ngoại mặc bà muốn nghĩ gì thì nghĩ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/cuoc-hoi-thoai-dang-khinh-tu-me-chong-khien-nang-dau-chet-lang-n-271224.html

nàng dâu mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao