Phim cũ người xưa

Sao 'Biệt động Sài Gòn' sau 33 năm: Người qua đời, người lao đao vì cờ bạc

Nếu Thương Tín lừng lẫy một thời phải sống nghèo khó khi về già thì nghệ sĩ Thanh Loan, Hai Nhất lại có cuộc sống ổn định, viên mãn bên con cháu.


Nghệ sĩ Quang Thái - người đặc biệt ghi dấu ấn với vai Tư Chung - ông chủ Hãng sơn Đông Á trong phim “Biệt động Sài Gòn”. Thời điểm đó, ông đã 45 tuổi nhưng được chọn nhờ vẻ ngoài hào hoa, dễ gần. Vai diễn Tư Chung được ông lột tả ấn tượng trên màn ảnh và ghi dấu ấn sâu đậm trong sự nghiệp diễn xuất.

Tháng 6/2019, nghệ sĩ Quang Thái qua đời, hưởng thọ 83 tuổi. Trước khi mất, ông bị tai biến trong nhiều năm và được gia đình chăm sóc chu đáo, cẩn thận tới cuối đời. Theo lời kể của NSƯT Thanh Loan, nghệ sĩ Quang Thái khi còn sống là người rất điềm đạm, ôn hoà và nội tâm.

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong một gia đình có 9 người con. Ông được biết đến ban đầu là một diễn viên kịch, sau đó lấn sân sang màn ảnh. Thương Tín ghi dấu ấn với khán giả qua hàng trăm vai diễn. Trong đó, vai Sáu Tâm của phim Biệt động Sài Gòn (1986) có lẽ là vai diễn để đời của Thương Tín.

Hiện tại, ngôi sao màn bạc Thương Tín có ngoại hình hốc hác, già nua do cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Việc dính líu đến cờ bạc đã khiến ông gục ngã, tuyệt vọng. Thương Tín ít đóng phim hơn, chán nản, bỏ TP.HCM về Ninh Thuận một thời gian.

ừng trải qua nhiều cuộc tình và hôn nhân thất bại, Thương Tín tưởng đâu sẽ sống cuộc sống độc thân đến hết đời thì ở tuổi 58, ông bất ngờ chia sẻ với mọi người về cuộc hôn nhân với 1 cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và việc ông được lên chức bố. Dù đã ngoài 60 nhưng mỗi lần đi đóng phim, Thương Tín đều sử dụng xe máy để di chuyển. Hiện tại, ông làm việc và dành dụm tất cả để có tiền nuôi con.

Dù đã 33 năm trông qua, nhiều thế hệ khán giả vẫn luôn nhớ đến nghệ sĩ Thanh Loan với vai Ni cô Huyền Trang trong bộ phim “Biệt động Sài Gòn”. Với Thanh Loan, ni cô Huyền Trang là vai diễn mang đến cho bà danh tiếng lớn. Có thể nói, Ni cô Huyền Trang là vai diễn cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Thanh Loan. Bà chọn cách vắng bóng dần trên màn ảnh với lý do "vì sợ không có vai nào vượt qua được Ni cô Huyền Trang nữa".

Không diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Loan chuyển sang học đạo diễn và được đề bạt làm Phó Giám đốc Hội Điện ảnh của Bộ Công an. Sau khi nghỉ hưu, bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Hà Nội. Những lúc rảnh rỗi, nghệ sĩ Thanh Loan dành nhiều thời gian làm thiện nguyện để chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Bà đang sống hạnh phúc bên người chồng là một GS. TS Toán học. Các con đều đã trưởng thành và lập gia đình.

Người đẹp Ngọc Mai do Hà Xuyên thủ diễn cũng là một trong những người đẹp ấn tượng của "Biệt động Sài Gòn". Trước khi đến với điện ảnh, bà là diễn viên múa chuyên nghiệp. Về cơ duyên được chọn vào vai Ngọc Mai, diễn viên Hà Xuyên cho hay: "Anh Long Vân đã có ấn tượng với tôi trong phim đầu tiên là Xa và Gần, tôi đóng vai cô kỹ sư Hà rất giản dị người Hà Nội. Tôi cũng không hiểu sao anh ấy lại chọn tôi vào vai Ngọc Mai vì Ngọc Mai và Hà Xuyên không có một chút gì ăn nhập với nhau".

Hà Xuyên xinh đẹp và tài năng nhưng đường hôn nhân không hạnh phúc. Bà ly dị, làm mẹ đơn thân bên hai con. Hiện tại, bà đã nghỉ hưu sau thời gian dài công tác Trung tâm Nghiên cứu nghệ thuật và Lưu trữ Điện ảnh. Bà thỉnh thoảng xuất hiện trên trường quay cũng như tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, tổ chức nhiều chương trình văn nghệ phục vụ đồng bào nghèo ở vùng sâu vùng xa các tỉnh vùng sâu, vùng xa.

Diễn viên Hai Nhất được nhiều khán giả nhớ đến khi đảm nhiệm các vai phản diện, trong đó, ghi dấu ấn lớn nhất là vai Ba Cẩn trong phim “Biệt động Sài Gòn”. Trong phim, Ba Cẩn là một tên phản bội độc ác, gian manh. Quãng thời gian đóng vai Ba Cẩn, Hai Nhất là chàng thanh niên 35 tuổi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết với điện ảnh. Ngoài vai “ông trùm” này, diễn viên Hai Nhất còn đóng các vai “ông trùm” khác trong các phim “Kẻ giấu mặt”, “Tiếng cú đêm”, “Tên cướp vượt biên máu lạnh”, “Con gái ông trùm”...

Ở tuổi 71, diễn viên Hai Nhất vẫn giữ được thần thái nhanh nhẹn và khỏe mạnh. Ông có một gia đình lớn với 7 người con, trong đó, chỉ có duy nhất cậu con trai Thành Đạt theo nghiệp diễn của bố. Ông tạm rời xa nghệ thuật, chuyển về sinh sống tại huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh, nuôi yến kinh doanh.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/phim/sao-biet-dong-sai-gon-sau-33-nam-nguoi-qua-doi-nguoi-lao-dao-vi-co-bac-596289.html

Thương Tín Ngày ấy bây giờ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa